Bí mật khi đến Ấn Độ lần đầu tiên

Những ai lần đầu tiên đi du lịch Ấn Độ nên tiến hành một cách thận trọng để tránh những rắc rối không đáng có trong chuyến đi.

Xin visa trực tuyến hoặc tại đại sứ quán

Công dân Việt Nam đã được đưa vào danh sách các nước ở Ấn Độ. Chính phủ Ấn Độ cho phép xin thị thực trực tuyến (du lịch) trước khi nhập cảnh. Visa này được phép vào một số sân bay như Delhi, Mumbai, Kolkata … chỉ có cửa khẩu nhập cảnh, không có cửa khẩu. Chi phí cho một đơn xin thị thực trực tuyến vượt quá một triệu. Trước khi ghi âm. Thị thực Du lịch Trực tuyến (ETA) hợp lệ yêu cầu ảnh chân dung, thông tin cá nhân, mã vạch và dòng chữ “GRANTED” (chữ in hoa, in đậm) để biểu thị tình trạng chấp nhận nhập cư. In ETA ra giấy A4 để làm thủ tục check in tại các nước quá cảnh, nhập cảnh Việt Nam hoặc Ấn Độ. Một số khách sạn có thể yêu cầu bạn hiển thị ETA này, vì vậy tốt nhất bạn nên giữ ETA này khi đi du lịch.

Ngoài ra, du khách Việt Nam có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội hoặc Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM. . Việc chuẩn bị hồ sơ cũng tương tự như xin visa trực tuyến. Thị thực sẽ được đính trực tiếp vào hộ chiếu. Thời gian khoảng 2-3 ngày.

Theo đại diện Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM, người nước ngoài chỉ có thể nộp hồ sơ trực tuyến trực tuyến. Bạn nên bình tĩnh chờ thời hạn tối đa được cấp visa. Hầu hết các đơn xin thị thực đầu tiên của Ấn Độ đều thành công.

Tin tức trước và sau chuyến đi

Ấn Độ là một nước lớn, chiếm phần lớn tiểu lục địa Nam Á. Đất nước này có nhiều địa hình, từ núi, đồng bằng đến biển. Do đó, Ấn Độ có điều kiện thời tiết đa dạng, thậm chí có điều kiện thời tiết khắc nghiệt, kèm theo dịch bệnh.

Cuối cùng thì mọi người cũng lên tàu ở ga Delhi Junction (Old Delhi). — Để đảm bảo an toàn cho chuyến du lịch, du khách Việt Nam nên theo dõi tin tức của các tờ báo nổi tiếng của Việt Nam, hoặc nếu có thể đọc hiểu tiếng Anh thì nên đọc thêm các tờ báo tiếng Anh của Ấn Độ như The Times. Vui lòng theo dõi tài khoản Twitter của Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Ấn Độ (@ndmaindia). Tài khoản được cập nhật thường xuyên các tình hình thiên tai, thời tiết ở nhiều nơi trên đất nước Đông Nam Á này. Nếu thời tiết không thuận lợi, cơ quan này cũng sẽ đưa ra những lời khuyên phù hợp.

Sân bay Im lặng-Sân bay Quốc tế Indira Gandhi ở Thủ đô Delhi (được đặt theo tên của cố Thủ tướng Ấn Độ) áp dụng tiêu chuẩn sân bay im lặng. Khi đến, hầu như không có loa tại sảnh và khu vực nội trú. Vì vậy, trước khi quyết định ngả lưng chờ quầy làm thủ tục bắt đầu hoạt động, du khách nên đặt vé báo trước để tránh lỡ chuyến.

Các sân bay và các dịch vụ giao thông công cộng khác của Ấn Độ tôn trọng hành khách thuộc giới tính. Vì vậy, tại hàng rào an toàn, kiểm soát thân thể của nam và nữ được chia thành hai hàng. Tuy nhiên, chỉ có một dãy máy soi hành lý nên khu vực này rất dễ bị khuất tầm nhìn.

Đây là sân bay hiếm hoi có hai đội nhân viên khác nhau làm việc tại quầy làm thủ tục: nhân viên cung cấp thực đơn. Đoàn tàu và nhân viên đóng gói hành lý trên băng chuyền. Mặc dù hầu hết các sân bay trên thế giới thường có nhân viên làm cả hai nhiệm vụ này. Hai đội mặc đồng phục khác nhau, rất dễ phân biệt.

Bạn phải mặc cả

Dù bạn ở đâu, ở bất kỳ nhà hàng và dịch vụ nào, bạn phải ghi nhớ rằng câu thần chú “thương lượng” không bao giờ là thừa. Dịch vụ của người Ấn Độ thường được cho là so sánh với giá cả chấp nhận được. Thử thách cao. Ví dụ, từ sân bay quốc tế Indira Gandhi đến ga Hazrat Nizamuddin (khoảng 20 km), tài xế taxi có thể gọi tới 800 rupee (khoảng 270.000 đồng). Nếu bạn đi taxi trả trước, Giá sẽ giảm gần một nửa.

Du khách Ấn Độ và nước ngoài đến thăm Taj Mahal.

Khi mặc cả, giá sẽ giảm một nửa, nhân viên phục vụ thường đặt giá rất thấp, điều này không khuyến khích du khách bỏ qua. Vì vậy, khi đã quyết định mặc cả, bạn phải kiên trì đến cùng.

Chiêu trò chia giá của các nhà cung cấp dịch vụ ở Ấn Độ cũng rất dễ đánh lừa những du khách lần đầu đến đây. Giá thỏa thuận ban đầu được chấp nhận trên sông Hằng nhưng giữa chừng. Đòi hỏi nhu cầu cao, và đòi hỏi nhiều hơn.

Ở các cửa hàng tạp hóa, hiếm khi xảy ra tình trạng bán lẻ, do chính phủ Ấn Độ yêu cầu các nhà sản xuất in giá bán lẻ trên bao bì của tất cả các sản phẩm bán ra. Vì vậy giáMột chai nước lọc trên bục có cùng nhãn hiệu với chai được bán trên Cổng Ấn Độ.

Đề phòng bẫy

Đột nhiên một người lạ quá tốt với bạn và sẽ đưa bạn đi trên đường. Không phàn nàn. Hãy cẩn thận, bạn có thể bị lừa dối.

Những người này là “hướng dẫn viên” chuyên nghiệp, không phải hướng dẫn viên. Họ đã yêu hệ điều hành địa phương. Bạn sẽ bị thôi miên theo lịch trình của họ. Đến các điểm du lịch nổi tiếng và giới thiệu “những người đáng tin cậy” để nói chuyện với họ.

Đến một lúc nào đó, bạn sẽ nhận ra rằng những “người đáng tin cậy” này sẽ bắt đầu kiếm tiền. Nhiều lý do như quyên góp, ủng hộ hoặc thanh toán một khoản phí dịch vụ nào đó. Họ có thể yêu cầu bạn mua những thứ mà họ kinh doanh. Các thủ thuật rất dễ sử dụng.

Tương tự, các tài xế taxi sẽ tiếp tục giới thiệu các tuyến đường tham quan cho khách du lịch. Đó có thể là một nhà hàng, một cửa hàng quần áo truyền thống. Họ sẽ nói dối: “Tôi cần mua một thứ gì đó cho con gái tôi. Cô có thể đi tham quan cùng tôi” Nhưng khi bạn đến nơi, nhân viên chỉ chào bạn, còn những tài xế khác nên mời.

Đồ ăn

Nói chung, đồ ăn Ấn rất khác với đồ ăn Việt Nam, rất mặn và nhiều dầu mỡ. Các món ăn này hầu như được chia thành hai loại: rau (rau) và không rau (không rau). Món chay cũng giống món chay của Việt Nam, còn những món không chay thường chỉ có tinh bột và thịt. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch đi du lịch Ấn Độ trong khoảng một tuần thì cần đổi món hàng ngày để tránh các vấn đề về tiêu hóa.

Nhiều người nói rằng đồ ăn Ấn Độ có thể gây tiêu chảy. Điều này đúng và sai. Điều này thường chỉ xảy ra khi bạn ăn ở một nhà hàng bẩn. Nếu bạn chọn đúng nhà hàng và món ăn, bạn sẽ không có vấn đề gì.

Các món ăn truyền thống của Ấn Độ được bán ở chợ chính của Varanasi.

Một phần nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy có thể là do đồ ăn Ấn Độ tiêu thụ nhiều dầu mỡ, khiến hệ tiêu hóa không kịp thích ứng. Bạn có thể giảm bớt dầu trong cà ri, và chỉ ăn thịt gà cũng là một cách hay.

Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe, du khách nên yêu cầu chủ quán bớt muối và gia vị cay. Thông thường, họ ăn nhiều muối và gia vị cay.

Con người

Hầu hết người Ấn Độ đều thân thiện và đoàn kết. Những người lạ có thể trò chuyện với nhau ngay cả khi họ gặp nhau lần đầu tiên trên tàu. Họ cười và nói, như thể họ là một gia đình.

Không chỉ vậy, chúng còn rất sẵn lòng bảo vệ mọi người khỏi những kẻ lạ mặt. Tài xế xe ba gác đòi tăng lương nhưng khách không chịu, nhiều người xung quanh sẵn sàng vây bắt tài xế. Lúc này, du khách phải giữ bình tĩnh để giải quyết vấn đề này. Tốt nhất bạn nên cho anh ấy biết sự hiểu biết của mình và không can thiệp khi thấy người lạ đi lại.

Dy Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *