Nếu khách du lịch sử dụng hàng giả, các nước Châu Âu sẽ bị trừng phạt

Theo thống kê của Trung tâm Người tiêu dùng Châu Âu ECC, du khách đến từ các quốc gia / khu vực sau đây sẽ khó mang hoặc mua phải hàng nhái.

Ở Pháp, nếu bạn mang hàng giả vào nước này và bị phát hiện, bạn có thể bị phạt gấp đôi. Giá trị thực tế của dự án. Mức phạt tối đa là 300.000 euro. Sử dụng hàng giả có thể khiến khách hàng phải đối mặt với án tù 3 năm. Nếu là hàng giả, anh ta có thể bị phạt tù đến 10 năm.

Chỉ vì tiết kiệm tiền mà mua phải hàng giả, nhiều du khách đã phải trả giá đắt khi du lịch Pháp hoặc Ireland. Ảnh: News.Các nhà chức trách Ireland cũng đang tích cực chống hàng giả. Bất cứ ai mang sản phẩm giả vào trong nước đều bị coi là phạm tội. Tùy thuộc vào hàng giả mà bạn sở hữu, du khách có thể bị phạt tù một năm hoặc phạt tiền từ 5.000 USD đến 126.000 USD. Nếu giá trị thực của hàng giả vượt quá 250.000 Euro, bạn có thể bị kết án tù đến 5 năm.

Ở Áo, tiền phạt có thể lên tới 15.000 euro. Tuy nhiên, nếu bạn được hướng dẫn để mua các sản phẩm giả trực tuyến, bạn sẽ không bị phạt.

Du khách vào Bỉ có thể bị trừng phạt nếu mang theo sản phẩm không chính hãng hoặc giả nhãn hiệu của người khác. Phạt tiền từ 500 đến 100.000 euro. Nếu chúng được phát hiện trong âm nhạc và phim vi phạm bản quyền, du khách phải chịu trách nhiệm. Kinh doanh hàng giả từ các nhà cung cấp bất hợp pháp. Hải quan Croatia có thể phạt 15.000 Euro. Ảnh: News .

Tại các quốc gia như Đức và Tây Ban Nha, du khách sử dụng hàng giả sẽ không bị phạt. Tuy nhiên, họ vẫn được khuyến cáo không nên sử dụng những món đồ lậu này, ngoài vấn nạn hàng giả, khách du lịch còn bị phạt 500 euro khi ăn uống bên đường ở Florence, Ý. Những người đi dép lê trên đường phố Cinque Terre ở nước này cũng bị phạt gần 2.500 euro.

Một câu hỏi được nhiều khách du lịch đặt ra là: Làm sao để biết đâu là hàng thật, đâu là hàng giả nên tránh. Theo cảnh sát Anh, du khách nên kiểm tra chất lượng và nhãn hiệu của sản phẩm. Các sản phẩm giả thường có nhãn sai chính tả hoặc các nhãn hiệu gốc khác. Bạn không nhất thiết phải mua hàng quá rẻ vì không có thương hiệu hay hàng chính hãng nào bán rẻ hơn giá niêm yết vài lần. Khi mua hàng, bạn cũng nên hỏi người bán các thông tin về dịch vụ hậu mãi và bảo hành. Hầu hết kẻ gian không thể cung cấp những giấy tờ này. Mã này không áp dụng cho hành trình ưu đãi Tugo. Mỗi khách chỉ được code 1 lần và tham khảo. Voucher này không có giá trị quy đổi thành tiền mặt và không giới hạn thời gian.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *