Luật nhiếp ảnh, khách du lịch cần biết nếu họ không muốn vào tù ở UAE

Tháng 11/2014, Robert Alan Black được trả tự do sau gần một tháng thụ án tại nhà tù Al Wathba (UAE). Bạn của Robert nói rằng du khách Mỹ bị bắt vì chụp ảnh trong khu vực cấm. Sau đó, tòa cho rằng anh này không có ác ý nên yêu cầu nộp phạt tối thiểu 500 Dh (hơn 3,1 triệu đồng). Luật pháp Dubai không cho phép chụp ảnh các tòa nhà chính phủ hoặc khu vực quân sự. Ảnh minh họa: Express .

Do đó, luật sư Yousef Al Bahar (Yousef Al Bahar) khuyến nghị khách du lịch nước ngoài nên tìm hiểu các quy định về nhiếp ảnh của UAE thông qua sách, báo và trang web pháp lý trước khi đi qua. sau.

Imraan Dudhia, một nhiếp ảnh gia ở Dubai, nói rằng các nhiếp ảnh gia nên chú ý đến những nơi bị cấm như khu vực quân sự, tòa án, tòa nhà chính phủ, và một số cây cầu … “Tôi chưa bao giờ nghiêm trọng hóa vấn đề và đã chụp ảnh ở đây trong nhiều năm. Nhưng bạn cần phải cẩn thận và có sự hiểu biết chung cũng như sự nhạy cảm về văn hóa “, Dadia nói. -Ngoài ra, khách du lịch nước ngoài phải được sự đồng ý của họ nếu muốn chụp ảnh cùng người khác. “Ở những khu vực yên tĩnh và hẻo lánh ở ngoại ô Dubai, mọi người đặc biệt thích được chụp ảnh hoặc nhìn thấy ai đó đi lại bằng máy ảnh. Nhưng khi“ người trong làng ”đến gần và lịch sự yêu cầu bạn rời đi, điều ngược lại là sự thật.” Dudhia giải thích.

Trên thực tế, nhiều người đã bị kết án vì chụp ảnh ở Abu Dhabi, UAE. Sau khi hai người dân Bangladesh bị buộc tội chụp ảnh bất hợp pháp ở đó, một vụ kiện năm 2011 yêu cầu những bức ảnh phải hợp pháp trên đường đua F1 Yas Marina.

Năm 2012, ba người khác cũng bị cáo buộc chụp ảnh Đại sứ quán Qatar một cách bất hợp pháp. Tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đồng thời tuyên bố chụp ảnh các tòa nhà chọc trời ở cổng thủ đô. Một người đàn ông khác cũng bị kết tội chụp ảnh trái phép trụ sở quân đội gần cung điện của Vua Sheikh Zayed. Nhưng anh ta khai rằng mình đang chụp ảnh cung điện, nhưng không để ý đến khu quân sự gần đó. Người này sẽ bị phạt 300 dirham (hơn 1,8 triệu đồng).

Hãy cẩn thận khi chụp ảnh trong suốt hành trình. Nhiếp ảnh: Mena Herald. Alison Couper, đại diện của trang web du lịch, khuyến khích du khách chuẩn bị kiến ​​thức về sự khác biệt văn hóa và cư xử lịch sự. Cô Cooper nói: “Ở Dubai, khách du lịch nên hiểu luật liên quan đến việc uống rượu và thể hiện tình yêu nơi công cộng để tránh phản cảm hoặc làm phiền luật.”

Ngoài ra, việc ăn uống trong chuyến đi cũng đáng được chúng tôi quan tâm. Nhiều thứ. Ghi chú. Một người đàn ông Thụy Sĩ đã bị tòa án Dubai kết án 4 năm tù vì tội vận chuyển 3 hạt giống cây thuốc phiện. Loại hạt trên được coi là chất gây nghiện ở Dubai. Theo lời khai của người này, hạt anh túc đã được anh ta để trong hành lý khi anh ta đang ăn bánh mì tại sân bay Heathrow ở London, Anh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *