Làm sao để không trở thành nạn nhân của trò lừa đảo khách sạn “ma”?

Trên trang web giới thiệu, nhiều người rất thích thú với hình ảnh nội thất và lời giới thiệu của khách sạn Manchester Grand Pearl. Khách sạn này có 235 phòng nghỉ tiện nghi, bể bơi Olympic, sòng bạc, nhà hàng sang trọng, cửa hàng thời trang cao cấp …- không chỉ chào đón khách hàng mà còn nhận đặt quần áo. Bữa tối thân mật dành cho gia đình đến 12 người, tổ chức tiệc liên hoan, tiệc cưới … Phần giới thiệu dưới đây là bình luận khen ngợi của khách mời đến từ nhiều quốc gia.

Tuy nhiên, tờ “Manchester Evening News” đã sớm phát hiện ra rằng “đây là một trò lừa đảo. Ở số 26 phố Peter (Manchester, Anh), không tồn tại loại khách sạn này. Hình ảnh gây hiểu lầm do khách sạn” ma “này đăng tải là do người khác thực hiện Nhiều thương hiệu sang trọng, chẳng hạn như Marriott’s The Royal Hawaiian Hotel, Philadelphia’s Rittenhouse (Mỹ) và Krakow (Ba Lan) của Bachleda Luxury Hotel. Địa chỉ IP của trang web danh sách khách sạn nằm ở Nigeria, không phải Vương quốc Anh.

Ở Machester Khách sạn không có mô tả trên phố City Peter Street 26. Ảnh: News .

Sở dĩ khách sạn bị phân tích là do nhiều bức ảnh trên trang web không phù hợp với thực tế của Manchester: thành phố không được phân định bằng biển, nhưng Trước thông tin này, nhiều du khách muốn biết cách tìm khách sạn “ma”, tránh tiền mất tật mang khi đặt phòng, theo các chuyên gia du lịch, việc đầu tiên là kiểm tra xem địa chỉ website có hợp pháp không. , Và thông tin chi tiết của nó không thay đổi từ .com thành .org. Ngoài ra, đừng vội tin vào các nhận xét và đánh giá trực tuyến. Hãy tìm kiếm thông tin khách sạn trên mạng. Nếu nơi này lừa đảo, một số người bị lừa có thể viết đơn phản ánh. Du khách Bạn cũng nên đọc kỹ các biên lai, hóa đơn … và các điều khoản và điều kiện. Cẩn thận với những hóa đơn không cung cấp thông tin.

Du khách nên tìm logo của khách sạn để xem địa chỉ đó có phải là thành viên của một công ty, tổ chức kinh doanh có uy tín không Không có tín dụng, muốn giữ phòng thì phải thanh toán bằng thẻ tín dụng thay vì chuyển thẳng vào tài khoản ngân hàng cá nhân, nhiều người cho biết vì lý do an toàn khi đi du lịch nước ngoài, họ thường đặt khách sạn với các công ty lớn nổi tiếng .

Anh Minh (theo báo tin tức)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *