Khôi phục mẫu máy tính xách tay

Tăng RAM

Khi thời gian trôi qua, máy tính xách tay sẽ trở nên cũ và chậm, sau đó bạn nên xem xét nâng cấp phần cứng và cung cấp các chức năng mới cho nó. Thêm RAM bổ sung là cách nhanh nhất để cải thiện hiệu năng hệ thống với chi phí thấp nhất.

Tận dụng tối đa ổ cứng cũ

Ngoài việc tăng dung lượng lưu trữ, bạn cũng có thể nâng cấp ổ cứng của máy tính xách tay giúp cải thiện đáng kể tốc độ phục hồi dữ liệu. Nhưng làm thế nào để bạn đối phó với các ổ đĩa cứng cũ? Hộp ổ cứng gắn ngoài (hộp HDD) chuyển đổi ổ cứng cũ thành thiết bị lưu trữ ngoài, do đó tăng khả năng lưu trữ, sao lưu hoặc chia sẻ dữ liệu. Tương tự như các thiết bị lưu trữ khác, ổ cứng ngoài được kết nối với máy tính thông qua USB. Một điều cần lưu ý là giao diện IDE hoặc SATA được sử dụng để kiểm tra ổ cứng để chọn hộp ổ cứng tương ứng.

Cài đặt quản lý nguồn

Một số ổ đĩa chọn gập nắp máy tính xách tay khi chúng phải rời khỏi máy tính để lưu trữ. thời gian ngắn. Vấn đề là khi bạn quay lại máy tính, máy tính thường rơi vào màn hình trống và bàn phím không hoạt động (giải pháp duy nhất là nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi máy tính tắt). Chỉ khi có khả năng tương thích giữa phần cứng, trình điều khiển phần cứng, quản lý năng lượng ACPI (cấu hình nâng cao và giao diện nguồn) và hệ điều hành, các chế độ tiết kiệm năng lượng như chế độ chờ, chế độ chờ, ngủ đông, v.v. mới có thể hoạt động. Hành tây, để biết thêm thông tin, xin vui lòng đọc bài viết “ID: A1006_143”.

– Đối với hầu hết các máy tính xách tay, đóng nắp có nghĩa là chọn “chế độ ngủ”. Trong chế độ này, ổ cứng và màn hình sẽ ngừng hoạt động, nhưng tất cả thông tin và trạng thái hoạt động sẽ vẫn còn trong bộ nhớ và chỉ cần một lượng điện tối thiểu. Chỉ mất vài giây để máy tính “thức dậy”. Mặt khác, chế độ ngủ sẽ lưu trạng thái hiện tại của máy tính vào ổ cứng và tắt hoàn toàn máy tính (tương tự như khi “tắt máy” được chọn). Do đó, sau khi khôi phục công việc, hệ thống cần dành thời gian đọc và khôi phục trạng thái từ các tệp trên ổ cứng. Về thời gian, Windows khởi động nhanh hơn ở chế độ ngủ và chậm hơn nhiều ở chế độ ngủ đông. Tuy nhiên, Hibernate đáng tin cậy hơn và khi xảy ra lỗi (hoặc máy tính hết pin), dữ liệu thay đổi trong phiên trước sẽ không bị mất.

Để vào chế độ ngủ thay vì chế độ chờ mặc định: Nhấp vào Bắt đầu. bảng điều khiển. Tùy chọn năng lượng. Nhấp vào Chọn hành động để đóng nắp ở khung bên trái, sau đó chọn “Ngủ đông” cho phần “Khi tôi đóng nắp”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *