Chỗ ngồi an toàn nhất trên máy bay là gì?

Sau khi một hành khách bị hãng hàng không Southwest Airlines đuổi ra ngoài, nhiều người đặt câu hỏi: Đâu là nơi an toàn nhất trên máy bay?

Máy bay của hãng hàng không Southwest Airlines bị rơi làm một hành khách thiệt mạng. Ảnh: News Steve Purvinas, thành viên Hiệp hội Kỹ sư Hàng không Úc, nói với Project rằng bạn nên ngồi ở phía sau. Ông nói rằng sau vụ tai nạn của hãng hàng không Southwest Airlines, nhiều người sẽ nghĩ rằng nơi không an toàn nhất là bên cạnh động cơ máy bay. Nhưng thực tế là có rất nhiều thiết bị bảo vệ trên thân máy bay hoặc mui xe. Trong trường hợp bình thường, chúng sẽ có tác dụng giảm sát thương. Steve cũng chỉ ra rằng tai nạn này rất hiếm và là lần đầu tiên anh được biết.

Thực tế, gợi ý của Steve hoàn toàn phù hợp với những nghiên cứu và thử nghiệm chưa từng được công bố. Trên bức điện.

Trong bộ phim tài liệu Kênh 4 “Crash” năm 2013, nhà sản xuất đã lắp đặt các cảm biến và ma-nơ-canh trên những chiếc Boeing 727. Sau đó, họ đã làm rơi máy bay ở sa mạc Sonoran ở Mexico. — Sau khi rơi xuống đất, phần mũi máy bay và 11 hành khách đầu tiên (gồm hạng nhất, hạng thương gia hoặc hạng phổ thông đặc biệt) bị hư hỏng hoàn toàn. Họ cũng đo lực tác động lên tới 12G ở phần này của máy bay (lực quán tính ảo, giải thích gia tốc tương đối khi một vật thay đổi hướng hoặc tốc độ so với rơi tự do), trong khi lực phía sau chỉ bằng một nửa. — Sau khi kiểm tra, các chuyên gia kết luận rằng không có hành khách nào trong 11 hàng ghế đầu tiên có thể sống sót. Ngược lại, tỷ lệ tử vong của những người tụt hậu về kinh tế là 78%. Ngồi trên đuôi máy bay càng lâu, cơ hội sống sót của bạn càng cao.

Khi cửa sổ máy bay bị đập vỡ, số ghế mà hành khách gặp phải là 17 chỗ. Ảnh: Hành khách độc lập Trong nhiều nghiên cứu và hoạt động cứu hộ khác, các tiếp viên hàng không cũng chỉ ra rằng cuối máy bay là nơi họ ở tốt nhất. Ở ghế này, bạn có thể lấy nhiều rượu và đồ ăn nhẹ dễ dàng hơn so với ở máy bay trung gian hoặc máy bay.

Tuy nhiên, tuyên bố của các nhà sản xuất máy bay lớn trên thế giới lại trái ngược nhau. Họ cho rằng chưa có bằng chứng xác thực để kết luận “Chỉ cần bạn thắt dây an toàn thì tất cả các ghế đều an toàn như nhau.” Ngoài ra, nhiều người cũng đồng tình với quan điểm: máy bay là ghế của phi công. Ở nơi này, bạn sẽ nhìn thấy một khung cảnh rõ ràng và hoàn hảo của bầu trời, trái đất và đường chân trời.

Anh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *