9 nhận xét về việc đi du lịch an toàn trong Covid-19

WHO đã tuyên bố về dịch Covid-19 và kêu gọi tất cả các quốc gia ứng phó tích cực. Bộ Y tế khuyến cáo không nên đi du lịch đến các quốc gia hoặc khu vực lưu hành bệnh. Nếu có hành trình du lịch trong nước vào thời điểm này, hãy ghi nhớ những lưu ý sau.

Trước chuyến đi

Nếu có bất kỳ triệu chứng sốt, ho, khó thở hoặc tiếp xúc, trong trường hợp nhiễm trùng hoặc nghi ngờ nhiễm trùng, du khách không nên rời khỏi khu vực này. Bạn chỉ cần cách ly trong phòng riêng, mở cửa thông gió và giữ khoảng cách ít nhất 2 mét với những người xung quanh. Vui lòng liên hệ với cơ quan y tế gần nhất hoặc Bộ Y tế qua đường dây nóng 1900 3228 hoặc 1900 9095. Sau đó đến ngay cơ sở y tế để thông báo thời gian đi lại và tư vấn. Chú ý đeo khẩu trang khi đi đường.

Nếu bạn bị ho, sốt và khó thở, bạn nên làm 7 điều sau. Ảnh: Bộ Y tế Trước khi quyết định, du khách nên truy cập vào trang web Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế hoặc ứng dụng NCOVI qua điện thoại để được tư vấn hành trình và tình hình điểm đến. . Đến nay, một số nơi đã ra quyết định đình chỉ hoạt động du lịch, như tỉnh Quảng Ninh, đảo Lishan (tỉnh Quảng Nam), Gulao Cham (tỉnh Quảng Nam) … UBND TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã đình chỉ. Tham quan các di tích lịch sử và điểm du lịch sinh thái Côn Đảo.

Để tăng cường sức đề kháng trước chuyến đi, du khách cần đảm bảo ăn uống đều đặn, lành mạnh và đủ chất (đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất). Bổ sung các thực phẩm chứa kẽm, sắt, đồng, axit folic và vitamin A, B6, C, E như bí đỏ, cà chua, cam, cà tím, ổi, bông cải xanh… Ngoài ra, du khách nên thường xuyên tập thể dục để tăng cường sức khỏe. -Khi đi du lịch-Covid-19 lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với các giọt nhỏ thu được từ người bị bệnh, và lây lan qua bề mặt. Tại những nơi công cộng, khi có phương tiện giao thông đông đúc (xe buýt, tàu hỏa, máy bay, phà …) đến, du khách phải đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải phù hợp. Đặc biệt, tránh tiếp xúc với những người có triệu chứng ho, sốt. – Người tham quan phải giữ ấm, giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch cồn (dung dịch mạnh tối thiểu 60%) trong 30 giây. Đặc biệt, sau khi ho, hắt hơi và tháo khẩu trang, bạn phải chạm vào các bề mặt công cộng (ví dụ: tay vịn, tay nắm cửa, tay nắm xe buýt, v.v.) và rửa tay; sau khi tiếp xúc với dịch tiết mũi họng của người khác; trước bữa ăn và Trước khi chế biến món ăn. Một lưu ý quan trọng nữa là không đưa tay lên mắt, mũi, miệng.

Đeo khẩu trang y tế đúng cách: Khẩu trang y tế dùng một lần. Đeo mặt màu bên ngoài, mặt trắng bên trong, kẹp nhôm cố định tay cầm gần sống mũi. Mặt nạ nên che mũi và miệng. Khi đắp mặt nạ, không được dùng tay chạm vào bề mặt của mặt nạ. Nắm lấy tay cầm và ném ngay vào thùng rác để bỏ khẩu trang. Sau khi tháo mặt nạ, rửa tay bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch sát trùng. Lưu ý: Cách đắp mặt nạ cũng tương tự nhưng bạn cần rửa sạch bằng xà phòng mỗi ngày. Ảnh: The Straits Times .

Để hạn chế sự lây lan của virus, hãy sử dụng khăn giấy khi ho hoặc hắt hơi, sau đó cẩn thận bỏ vào thùng rác. Không bao giờ khạc nhổ ở nơi công cộng.

Theo các chuyên gia y tế, khử trùng cổ họng tốt là bước cuối cùng để ngăn chặn virus. Cách đúng là rửa sạch dung dịch sâu trong cổ. Du khách có thể súc họng ngay lập tức trước khi rời đi và sau khi trở lại khách sạn. Mỗi lần súc trong khoảng 2 phút 3 lần và ngậm trong cổ họng 15 giây. Thông tin y tế để giúp đỡ và tư vấn kịp thời.

Sau chuyến công tác

Sau chuyến công tác, du khách có thể lập báo cáo bệnh án và kế hoạch du lịch trên ứng dụng di động hoặc website https://tokhaiyte.vn. Nếu có dấu hiệu lây nhiễm, khách du lịch chủ động tự cách ly và đến cơ sở y tế theo bước 1.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *