Trải nghiệm trượt tuyết ở Hàn Quốc

Hướng dẫn cho những người dự định đến Hàn Quốc và tìm các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết.

Dịch vụ trượt tuyết ở Hàn Quốc

Hàn Quốc khuyến khích phát triển các khu nghỉ dưỡng mùa đông và hệ thống giao thông để chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông 2018 đang diễn ra của đất nước. Lưu trữ. Trong số các địa điểm được lựa chọn, tỉnh Gangwon sẽ là địa điểm chính để xem xét do lượng tuyết rơi lớn và độ dốc hợp lý. Có hai khu trượt tuyết nổi tiếng là Alpensia và Yongpyong.

Tuyến cáp treo nối chân núi Taibai với khu nghỉ dưỡng. Nhiếp ảnh: hành tinh cô đơn

Ngoài ra, du khách có thể chọn nhà ga có độ dốc thấp và dốc thoải gần Seoul. Nhiều nhà ga ở Hàn Quốc cũng mở đường mòn vào buổi tối và lắp đèn dọc các con đường núi. – Du khách có thể thoải mái lựa chọn ga theo thời gian, hạng ghế và chi phí. Hầu hết mọi người ở đây dạy các bài học trượt tuyết bằng tiếng Hàn và tiếng Anh. Các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết của Hàn Quốc được đánh giá cao về cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại (như nhà hàng, khách sạn). Vào mùa đông, hệ thống cáp treo có sức chứa từ 2 đến 4 người trong mỗi cabin cũng có thể được sử dụng liên tục.

Các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất là: High1 Ski Resort, Yongpyong Ski Resort, Alpensia Ski Resort. – Các khu trượt tuyết gần Seoul

Nhiều khu trượt tuyết nằm gần Seoul nên rất dễ đi xe buýt trong ngày. Tuy nhiên, những khu vực này thường đông đúc. Các điểm tham quan nổi tiếng gần Seoul bao gồm: Bear Town Ski Resort, Elysian Gangchon (có thể đến bằng tàu điện ngầm) và Konjiam Ski Resort – nơi hoàn hảo cho những ai muốn kết hợp trượt tuyết và tắm hơi kiểu Hàn Quốc. Trượt tuyết yêu thích gần Seoul. Ảnh: aloneplanet

Phương tiện di chuyển

Hầu hết các khu nghỉ dưỡng đều cung cấp xe đưa đón từ Seoul và Sân bay Incheon. Sử dụng xe buýt có thể tiết kiệm thời gian trung chuyển, tuy nhiên sẽ đắt gấp 2-3 lần so với xe buýt và tàu hỏa thông thường.

Hệ thống tàu cao tốc kiểu mới kết nối thành phố đang được xây dựng. Khu vực Seoul và Pyeongchang phục vụ Thế vận hội mùa đông. Tuy nhiên, tuyến đường này chỉ đi qua một vài khu trượt tuyết.

Nhận xét về thiết bị và đồ đạc

Tất cả các khu nghỉ mát trượt tuyết ở Hàn Quốc đều cho thuê thiết bị trượt tuyết chất lượng cao. Ngoài những thiết bị thông thường như giày, ván trượt, cọc trượt tuyết còn có rất nhiều thiết bị cao cấp khác dành cho dân trượt tuyết chuyên nghiệp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê quần áo trượt tuyết, vì vậy bạn không muốn mang quá nhiều đồ trong khuôn viên trường. Tuy nhiên, nếu bạn thường sử dụng hành lý quá khổ thì nên mang theo vật dụng cá nhân cho tiện.

Khu vực cho thuê được trang bị đầy đủ thiết bị cho người lớn và trẻ em. Ảnh: aloneplanet

Hoạt động giải trí

Các khu trượt tuyết ở Hàn Quốc thường không có nhiều hoạt động giải trí cho khách du lịch. Đồ uống có cồn không được phục vụ ở đây (ngoại trừ Phố Elysee gần Seoul). Người Hàn Quốc thường thưởng thức chimaek (một loại gà rán đặc trưng của Hàn Quốc), một vài cốc bia hoặc rượu soju và trò chuyện vào buổi tối.

Nếu bạn muốn đi dự tiệc và vui chơi sau khi trượt tuyết, vui lòng chọn một resort ở Seoul để về đêm. Ngoài ra, có rất nhiều nơi bạn có thể thử trước khi lựa chọn khu nghỉ dưỡng yêu thích của mình cho đêm.

Xem thêm: Hàn Quốc của những người yêu thích trượt tuyết

Minh Đức (dựa trên “Lonely Planet”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *