Mười điều khiến khách du lịch ở lại Dubai

Du khách có ý định đến Dubai hãy dành chút thời gian nghiên cứu và tự giác học những quy tắc, phong tục sau đây để tránh những rắc rối.

Mặc quần áo không đúng giới tính

Giới tính quần áo không phù hợp với quần áo của bạn là bất hợp pháp ở Dubai, và bạn có thể bị bắt hoặc thậm chí bị bỏ tù. Nếu bạn muốn mặc quần áo của người khác giới, hãy đảm bảo rằng bạn đang ở một nơi kín đáo.

Nhìn Dubai từ trên cao. Video: YouTube .

Nhảy múa nơi công cộng

Nhảy múa bị coi là tội ác, bạo loạn nơi công cộng và cần bị nghiêm cấm. Có rất nhiều câu lạc bộ đêm ở Dubai, nhưng đây là những không gian riêng tư và cần có giấy phép đặc biệt để mở cửa đón khách. — Chửi thề ở nơi công cộng với những cử chỉ khiếm nhã, dùng những lời lẽ xúc phạm sẽ khiến bạn bị cảnh sát Dubai bắt giữ. Tùy thuộc vào ngôn ngữ hoặc cử chỉ, bạn cũng có thể bị đuổi khỏi Dubai.

Xem thêm: Du khách thề vào tù ở Dubai-Giơ ngón tay thối ở Dubai, du khách có thể phải ngồi tù 6 tháng

Gần gũi người khác giới nơi công cộng Bạn không nên quá giữ bí mật khi đi du lịch cặp đôi, bạn trai hoặc thiết lập mối quan hệ ở Dubai. Du khách có thể bị bắt ngay lập tức vì hôn hoặc nắm tay nơi công cộng.

Xem thêm: Du khách bị bắt vì sờ mông nam giới ở Dubai – ở chung phòng khách sạn hoặc sống độc thân với nhau – cũng là bất hợp pháp ở Dubai. Tuy nhiên, nhiều khách sạn quốc tế lớn đã không xác minh tình trạng hôn nhân của khách. Đây là cơ hội để tìm hiểu xem khách sạn của bạn nghiêm ngặt như thế nào, nhưng không phải do bạn cố tình vi phạm quy định của khách sạn, vì không ai muốn cảnh sát đến gõ cửa.

Hãy chú ý đến cách cư xử của bạn ở những nơi công cộng để đến Dubai vui vẻ. Ảnh: Flickr.-Những người bị buộc tội hiếp dâm hoặc cưỡng hiếp-Chính quyền Dubai có thể bắt giữ, bỏ tù hoặc trục xuất những kẻ phạm tội hiếp dâm, nhưng thành phố cũng bị buộc tội các nạn nhân hiếp dâm vì hành vi tình dục không công bằng Nổi tiếng vì bị kết án tù. Nếu tình hình trở nên tồi tệ, vui lòng gọi ngay cho đại sứ quán của bạn và nhờ luật sư bào chữa.

Xem thêm: Theo luật pháp Dubai, các cô gái trẻ đang thi hành án phạt tù – uống rượu ở nơi công cộng hoặc bất hợp pháp. Việc uống rượu ở Dubai chỉ được phép trong những trường hợp sau: Một quán bar bán và sử dụng rượu; miễn là đồ uống có nguồn gốc hợp pháp, nó có thể được uống một cách riêng tư. Nhưng hãy cẩn thận, nếu bạn bị bắt gặp uống rượu ở nơi công cộng, bạn có thể bị bỏ tù trong một khoảng thời gian.

– Xem thêm: Người phương Tây bị phạt tù một tháng vì uống rượu ở Dubai-nhập khẩu, bán hoặc tiêu thụ ma túy – Ở Dubai, việc sử dụng, nhập khẩu hoặc mua bán ma túy bị cấm. Nếu bạn bị bắt vì một tội ác, bạn sẽ bị phạt tù một thời gian hoặc thậm chí bị trục xuất. Những người bị phát hiện sử dụng một lượng rất nhỏ ma túy cũng sẽ bị kết án 4 năm tù – thời hạn tối thiểu. Hình phạt nặng nhất dành cho những kẻ buôn ma túy ở Dubai là tử hình.

Quảng cáo tổ chức từ thiện trên mạng xã hội

Nhiều du khách nước ngoài cảm thấy khó tin, nhưng việc quảng bá sự phát triển của các tổ chức từ thiện mà không được phép của chính quyền địa phương cũng đã bị cáo buộc. Và đã bị giam giữ. Sau khi viết nguệch ngoạc về tổ chức từ thiện của họ trên mạng xã hội, nhiều người đã bị đuổi học.

Hàng triệu người đến Dubai du lịch mà không có rào cản mỗi năm. Ảnh: Christiane Birr.

Đăng các thông điệp chống chính phủ trên mạng xã hội

Gần đây, Dubai đã ban hành luật cấm đăng các thông điệp ủng hộ Qatar sau các lệnh cấm vận và kiểm dịch. Bạn sẽ bị bắt và bỏ tù vì công bố thông tin có lợi cho Qatar hoặc nhắm vào chính phủ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Theo Hành trình văn hóa

Hong Zhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *