Nơi cuối tuần cho gia đình có trẻ nhỏ

Hồ Tràm thuộc huyện Xuyên Mộc – Bà Rịa – Xuyên Mộc, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 3 giờ lái xe. Không khí ở đây trong lành, yên bình, có nhiều bãi biển đẹp, là nơi lý tưởng để giải trí và thư giãn cuối tuần.

Vận chuyển

Chành xe: Quý khách hàng có thể liên hệ Nhà xe TPHCM tại TPHCM để được phục vụ tận nơi khi đến thẳng Hồ Tràm. Giá xe limousine khoảng 210.000 đồng / người, trẻ em từ 5 tuổi trở lên được miễn phí, tính như vé người lớn. Ngoài ra, một số khách sạn, resort ở Bà Rịa-Vũng Tàu có xe đưa đón miễn phí tùy nơi bạn đặt.

Tàu cao tốc: Giá vé tàu cao tốc Vũng Tàu từ HCM cho người lớn là 240.000đ, trẻ em là 120.000đ (ngày làm việc). Nếu bạn đi vào ngày cuối tuần, giá vé sẽ tăng lên khoảng từ 40.000đ đến 50.000đ. Sau đó, bạn bắt taxi đến Hồ Tràm cách đó gần 50 km.

Lưu trú

Do thời gian nghỉ lễ ngắn ngày và con cái nên nhiều gia đình thường chọn những ga có sân riêng. Một trong những địa chỉ gợi ý là Melia Hồ Tràm, giá phòng đôi 3-4 triệu đồng, phòng gia đình 5-6 triệu đồng. Biệt thự có nhiều phòng ngủ đắt hơn vì có bãi biển riêng trước mặt. Ẩm thực của hai nhà hàng Á – Âu phù hợp với mọi lứa tuổi. Ngoài ra, khách sạn còn có khu vui chơi dành cho trẻ em nên các cặp đôi nhất định có thể gửi con, tắm suối nước nóng, massage. “Tôi rất ngạc nhiên vì dịch vụ massage rẻ hơn nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng mà tôi đã ở trước đây”, du khách 33 tuổi nói. Nếu đặt phòng tại đây, bạn sẽ được khách sạn đưa đón sân bay miễn phí. Khi mua tour ghép đoàn tại khách sạn, khách hàng còn được đưa đón bằng xe buýt riêng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê khách sạn trên bãi biển. Giá phòng ở đây dao động từ 300.000 – 2.000.000 đồng, tùy theo hạng sao và vị trí trên bãi biển.

Melia Hồ Tràm là một trong những ga được nhiều du khách lựa chọn. Khu vui chơi

Ngoài các hoạt động vui chơi trên bãi biển, bạn cũng có thể đưa trẻ đến thăm Tháp Khỉ trên núi, cách Hồ Tràm khoảng 20 km. Những chú khỉ rất dũng cảm và thường nô đùa, chạy nhảy trong khuôn viên xung quanh chùa. Nhiều em nhỏ đến đây mua chuối, bỏng ngô … cho khỉ ăn.

Trẻ em thường thích nhìn thấy những con khỉ trong chùa. Ảnh: Phương Anh .

Với các bé lớn hơn, bạn có thể đến thăm Minh Đạm lịch sử gần Tháp Khỉ. Khu di tích mang tên cố bí thư, phó bí thư Huyện ủy Long Điền đã anh dũng hy sinh trên đường đi làm nhiệm vụ trong kháng chiến. Hoạt động trải nghiệm căn cứ Minh Đạm sẽ giúp các em hiểu về một giai đoạn lịch sử và tưởng nhớ đến sự hy sinh của những anh hùng thầm lặng thế hệ trước.

Khái niệm ăn, uống và mua quà lưu niệm

Ngoài nhà hàng của khách sạn, du khách cũng có thể ghé thăm Chợ Bình Châu. Đây là chợ dân sinh nằm ven biển huyện Xuyên Mộc. Một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở đây là cá nhúng dấm trong nồi, trứng cá thu và bánh đa. Rau, cơm rang ở các quán ven biển dao động từ 30.000 đồng đến 75.000 đồng, các món hải sản ngon có giá 140.000 đồng.

Cá ngâm giấm là một trong những món khoái khẩu của du khách từ Hà Nội đến Hồ Tràm. Ảnh: Phương Anh .

Bạn có thể đến Cảng cá Lộc An-Chợ Phước Hải để mua hải sản tươi sống. Quầy cung cấp dịch vụ các hộp kem và mousse hải sản, khách có thể mang về.

Kim Ngọc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *