Đặc sản không thể bỏ qua ở Maroc

Nằm cách thủ đô Hà Nội 200 km về phía Tây và cao hơn 1.000 m so với mực nước biển, Mộc Châu có vẻ ngoài trong lành và được coi là điểm du lịch nổi tiếng nhất miền Bắc. Đến du lịch Mộc Châu dịp lễ 30/4, bạn nên nếm thử những món ăn đặc sản sau đây.

Dâu tây

Mùa thu hoạch dâu từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5. Loại quả này được trồng thử nghiệm trên Mộc Châu từ nhiều năm trước và đến nay đã trở thành một món quà ngon. Nhiều nhà vườn còn mở rộng diện tích trồng xuất đi thành phố, chuyển thành mứt, rượu … Hiện trang trại dâu Mơ Châu cách rừng thông bản Áng khoảng một km. Ngoài tham quan, chụp ảnh, tìm hiểu quy trình trồng, du khách còn có thể tự tay hái những trái dâu chín mọng và thưởng thức ngay tại vườn.

Giá dâu tây tùy loại, dao động từ 180.000 – 300.000 đồng / kg. Ảnh: Hoàng Ngọc Hùng .

Cá hồi

Cá hồi là món ăn đặc sản đã xuất hiện ở Mộ Châu vài năm nay, sử dụng nhiều cách chế biến như gỏi, xông khói, chiên giòn, chiên giòn, lẩu. . Bạn có thể tìm một số địa điểm để thưởng thức món ăn này ở nhà hàng khu Vườn Đào và Trang trại Tứ Phương ở thị trấn Nông Trường Mộc Châu.

Cá hồi trung bình 200.000-250.000 đồng / bữa. Nếu du khách mua cá tươi mang về có giá khoảng 350.000 đồng / kg. Ảnh: dulichmocchau .

Trở nên hỗn loạn

Dọc theo Quốc lộ 6, từ Mai Châu đến Maroc, rồi đến thị trấn, có rất nhiều quầy bán thịt bê. Thịt bê ngon cắt miếng nhỏ rồi chần qua nước sôi để thịt bớt mùi hôi và săn chắc.

Sau khi ướp các gia vị như sả, gừng, bơ điều, sa tế … để ngấm từ 5 đến 10 phút, cho thịt vào luộc chín trong dầu. Bê thui phải ăn nóng mới thấy hết vị ngọt của thịt. Địa chỉ của món này là một số quán ăn ở tiểu khu Chiềng Đi, thuộc thị trấn Công Trường Mộc Châu, trên quốc lộ 6. -Giá đĩa nhỏ khoảng 70.000 – 100.000 đồng, đĩa lớn 150.000 – 200.000 đồng. Ảnh: mocchauonline .

Ốc Suối Bàng

Loại ốc này thường chỉ xuất hiện từ tháng 4 đến tháng 8, tức là vào những lúc thời tiết mưa ẩm. Những con ốc ở đây có hình dáng khác với những loại ốc thông thường. Mỗi con ốc có kích thước trung bình bằng hai ngón tay, có miệng mở.

Loại ốc này thường không cần chế biến trong nồi chiên ngập dầu vì sẽ bị dính nhiều và không ngon, chủ yếu dùng để luộc canh hoặc chấm với nước mắm sả ớt. – – Quý khách có thể đặt trước Ăn uống tại nhà nghỉ, khách sạn hoặc vào chợ sớm, giá mua luộc chỉ vài chục nghìn đồng một kg. Nhiếp ảnh: vtv .

Nậm pịa

Món ăn dân tộc Thái viết theo tiếng địa phương Mộc Châu, “nậm” có nghĩa là canh, còn “piêu” là chất sền sệt trong ruột non của bò hoặc phân. . Vì vậy, không phải thực khách nào đến Maroc cũng dám nếm thử món ăn này.

Các thành phần được sử dụng để tạo ra món ăn này bao gồm máu đông, sụn, đuôi, thịt, nhạc và các cơ quan nội tạng, chẳng hạn như tim, dạ dày, gan và ruột non có chứa phân bò hoặc dê. Hương vị của món ăn này thường đi kèm với hoa chuối, lá bạc hà… Xôi vò thường là món nhậu của người dân các bản chợ vùng cao Mộc Châu. Giá 15.000-20.000 đồng một tô. Ảnh: Yukata .

Xem thêm: Quà mua ở Mộc Châu

Lê Thương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *