Rèm dọc khách du lịch lạnh trên núi

Du khách Na Uy Tormod Granheim (Tormod Granheim) vừa đăng tải đoạn video đi bộ thẳng đứng trên núi khiến nhiều người xem lạnh gáy. Khoảng cách anh ta có thể bao quát là 25 mét.

Trong video, nhà thám hiểm kiêm nhà leo núi chuyên nghiệp 42 tuổi chỉ dùng dây thừng làm điểm tựa và bước qua một vách đá dựng đứng trước khi xuống núi. Bên dưới là tuyết rơi dày đặc.

Tomotte đã chọn thực hiện điều này tại Arêtedu Diable-Corne du Diable ở Mont Blanc, Pháp, là đỉnh cao nhất trong dãy Alps với độ cao 4.810m. Nhiều người cho rằng điều này là quá mạo hiểm, nhưng Tomot cho biết khoảng thời gian sa ngã là lúc anh cảm thấy hạnh phúc nhất. “Tôi biết mình sẽ chết nếu xảy ra sự cố. Vì vậy, tôi rất tập trung. Trải nghiệm thật tuyệt vời”, Briefreport nói với Tormod.

Tormod cũng sử dụng dây thừng và leo núi. Hôm đó đi xuống từ những ngọn núi xung quanh Devil’s Horn, và sau đó đi lên từ Mont Blanc du Tacour đến Grand Capucin. Đây cũng là tuyến đường kinh điển nhất của các nhà leo núi trên dãy Alps.Tormod cũng là người Na Uy đầu tiên ở Na Uy leo lên 82 đỉnh núi ở độ cao 4000m trở lên trong dãy Alps. Người đàn ông thậm chí còn lập được kỳ tích chinh phục 18 đỉnh núi trong ba ngày sinh ra và lớn lên tại một ngôi làng nhỏ ở ngoại ô Oslo. Tomod nói rằng anh đã đam mê những ngọn núi từ khi còn nhỏ. Khi lớn lên, anh được các nhà leo núi truyền cảm hứng chinh phục đỉnh núi và luôn nghĩ rằng một ngày nào đó mình cũng sẽ giống họ.

Anh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *