Hành động khiến du khách mất tiền khi lái xe

Khi lái xe ở Úc, bạn không nên làm những điều sau đây. Nhưng khách du lịch vẫn có thể bị phạt vì xả rác. Ở Queensland, “ngã vật và gây thương tích trên đường” sẽ bị phạt $ 533, và bằng lái xe của bạn sẽ bị trừ 2 điểm.

Còi không đúng cách

Khi bạn chào tạm biệt bạn bè và gia đình, bạn rời đi sau bữa tối hoặc bạn bấm còi vì xe khác cắt ngang xe bạn là vi phạm pháp luật. Khi đến gần để cảnh báo cho người đi đường chỉ bấm còi. Trong năm năm qua, ở New South Wales, hơn 800 người đã bị phạt vì sử dụng còi không đúng cách.

Khi du lịch ở Xứ sở Kangaroo, không phải lúc nào bạn cũng thích huýt sáo. Ảnh: Pinterest / Escape-Window Sealing-Ở Queensland, nếu bạn ở cách xa ô tô hơn 3 mét, nên có một khoảng trống trên cửa sổ, và chiều rộng không quá 5 cm. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng vì những lý do trên mà không ít người đã bị phạt.

Khóa xe

Bạn có thể đã thấy ai đó lao ra khỏi xe để lái. mua sắm. Điều này được coi là thuận tiện, nhưng sẽ không khôn ngoan nếu du khách làm như vậy khi phương tiện của bạn không có người trông coi. Ở New South Wales, nếu không tuân thủ quy tắc này, bạn sẽ bị phạt 100 đô la. Khoảng 1.000 người mắc lỗi này mỗi năm.

Sử dụng điện thoại di động để thanh toán hóa đơn

Sử dụng điện thoại di động khi lái xe rất nguy hiểm. Nhưng nếu bạn muốn trả tiền cho bữa trưa khi bạn lái xe qua cửa hàng (xe chạy thẳng đến cửa hàng và tài xế chỉ cần ngồi trên xe và phục vụ tận nơi)? Với hành động này, Australia vẫn sẽ phạt tiền. Tùy thuộc vào tiểu bang bạn đang lái xe, tiền phạt cho việc lái xe có thể lên đến $ 500 hoặc hơn. Để tránh bị phạt, bạn phải tắt máy trước khi thanh toán qua điện thoại.

Động vật ngồi trên đầu gối — Trẻ em và vật nuôi phải luôn ngồi ở ghế an toàn phù hợp. Họ nên ngồi hoặc khóa ở một khu vực thích hợp của xe. Nếu con vật bị thương do không được kiểm soát, người chủ có thể phải đối mặt với án tù 6 tháng và tiền phạt lên tới 5.500 USD.

Không nhượng bộ ngựa

Không nhượng bộ ngựa khó điều khiển hoặc không chịu di chuyển. Điều đó là bất hợp pháp. Nếu người cưỡi ngựa giơ tay và chỉ vào con ngựa của mình, anh ta nên lái xe về bên trái càng xa càng tốt, sau đó tắt máy và đợi cho đến khi ngựa đủ xa mà bạn không gặp nguy hiểm hoặc bất ngờ. -Ở Úc, việc nhường đường cho ngựa là bình thường. Ảnh: Pinterest / Escape

Tăng tốc khi xe khác cố vượt

Khi một tài xế khác cố gắng vượt qua bạn, bạn có thể bị phạt 344 USD hoặc 330 USD ở New South Wales. Ở Victoria.

Làm văng người đi bộ

Đi bộ qua vũng nước bị coi là vi phạm luật giao thông, làm nước văng vào người đang chờ ở bến xe buýt. Ở New South Wales, nếu bạn tạt nước vào một người chứ không chỉ một người đang chờ xe buýt, đó sẽ bị coi là vi phạm luật giao thông. Do đó, đừng mạo hiểm đối mặt với khoản tiền phạt $ 187.

Khi nhập cảnh vào Úc, hãy cẩn thận khi lái xe qua các vũng nước trên đường. Photography: Pinterest / Escape

Anh Minh (Theo Escape)

Những biển cảnh báo khiến du khách bật cười

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *