Lý do hành lý xách tay thường dưới 7 kg

Hành lý quá cước luôn là cơn ác mộng đối với những hành khách sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không. Mức phạt đối với những người không tuân thủ trọng lượng, kích thước của hành lý xách tay thường rất cao, tại Việt Nam, mức phạt mỗi kg tiểu ngạch từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Thông thường, hầu hết các hãng trên thế giới đều hạn chế hành lý xách tay lên máy bay là 20 x 40 x 55 cm, có thể dao động vài cm, trọng lượng khoảng 5-10 kg, phổ biến là 7 kg . Tuy nhiên, một số hãng hàng không cũng rất thoải mái, cho phép hành khách mang máy bay tối đa 20 kg, tùy theo hạng vé.

Hầu hết các hãng hàng không chỉ cho phép hành khách đi máy bay. Phạm vi bay của máy bay chỉ từ 5 đến 10 kg, phổ biến nhất là 7 kg. Ảnh: Ý kiến ​​chuyên gia-Đảm bảo trọng lượng-Theo quy định của các hãng hàng không, trọng lượng và kích thước của kiện hàng được quy định tùy theo kích thước và sức chứa của vali xách tay (tùy từng loại) để đảm bảo chuyến bay an toàn. Là một trong những loại máy bay dân dụng được sản xuất trên thế giới, Boeing 777 có sức chứa ít nhất 300 ghế. Cao cấp nhất là Airbus A380 với hơn 800 ghế.

Các nhà khoa học đã tính toán trọng lượng của khoang hành khách (phía trên) và khoang hàng (phía dưới, đối với hành lý ký gửi), cân đối số lượng hành khách và cánh máy bay, các thông số động cơ … con số được chọn nằm trong giới hạn để đảm bảo Cất cánh và hạ cánh ổn định. Đối với những hãng mang vài kg máy tính xách tay, số lượng hành khách đã được tính toán tương ứng.

Dễ dàng tự vận chuyển

Trọng lượng 7-8kg cũng phù hợp cho một người mang. Có hình thức bình thường. Bạn có thể nâng, hạ vali và lấy hành lý ra một cách dễ dàng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng kích thước và trọng lượng của một kiện hàng quyết định thời gian hành khách sẽ ngồi trên đó. Nếu vali hoặc túi xách quá to hoặc quá to, bạn sẽ khó có thể tự mình mang vác, đôi khi khiến những người xung quanh phải chờ đợi, và thời gian khởi hành sẽ bị ảnh hưởng.

Một số phương tiện giao thông ở Trung Quốc chỉ cho phép 5 kg / người. Một phần lý do là các sân bay của quốc gia này luôn trong tình trạng quá tải. Nếu hành khách mang ít hành lý hơn, họ có thể di chuyển nhanh hơn và hoạt động của sân bay sẽ tiết kiệm thời gian hơn.

Kích thước 20 x 40 x 55 cm cũng đã được tính toán để vừa với khoang hành lý. Mặt trên các bạn hãy chắc chắn rằng có thể điều chỉnh được và không để các đồ vật rơi xuống gây nguy hiểm cho máy bay đang di chuyển.

Mỗi sân bay đều có thước đo hành lý xách tay trước khi ghi. Ảnh: Aviabag .

Tiết kiệm nhiên liệu

Ngoài yếu tố khoa học, hàng không dân dụng cũng đang cân nhắc việc đảm bảo tính hiệu quả trước khi đưa ra quy định về hành lý xách tay. Hạn chế trọng lượng kiện hàng của hành khách là một trong những biện pháp hữu hiệu. Nếu máy bay chở quá nhiều hành lý có thể gây tốn xăng hơn và tăng chi phí. Từ đó, giá cước cũng phải thay đổi và không còn hấp dẫn đối với du khách.

Để không bị phạt hành lý quá cân, bạn phải tính toán kỹ lưỡng để không gây ra những giây phút nhàm chán và đau đớn. Hành lý mang theo không chỉ có quy định nghiêm ngặt về kích thước, trọng lượng như không chứa kim loại, chất nổ, chất lỏng… sân bay nào cũng có khay hành lý miễn phí. Trước khi đăng ký phải cân đo đong đếm xem sản phẩm của mình có phù hợp không để tránh tiền mất tật mang.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *