Hơn 2.700 nhà đầu tư mở tài khoản chứng khoán mỗi ngày

Theo số liệu của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), nhà đầu tư cá nhân trong nước chiếm tỷ lệ tuyệt đối về số tài khoản được mở mới, chiếm 99,2%, tương đương 86.100 tài khoản. Các nhà đầu tư tổ chức trong nước đã thêm 162 tài khoản, trong khi các nhà đầu tư nước ngoài có ít hơn 500 tài khoản mới.

Số lượng tài khoản mới trong tháng 1 đã lập kỷ lục vào tháng 12 năm 2020, khi hơn 63.000 nhà đầu tư mở tài khoản. Trong bối cảnh thị trường tăng giá hồi đầu năm, các nhà đầu tư đang quan tâm đến cổ phiếu. Trong thời gian này, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM ghi nhận giá trị giao dịch. . 336 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 17% so với tháng trước. Giá trị thị trường bình quân mỗi phiên tăng 291% so với cùng kỳ, đạt 16,8 nghìn tỷ đồng. Ảnh: Quỳnh Trân.

Bà Bùi Thị Châu, Trưởng phòng dịch vụ khách hàng bộ phận dịch vụ khách hàng cá nhân của Công ty chứng khoán SSI, cho biết trong cuộc trò chuyện với VnExpress rằng nhiều công ty chứng khoán cung cấp dịch vụ ở mức nhất định và có thể mở tài khoản trực tuyến để thu hút nhà đầu tư. nhưng yếu tố quan trọng nhất là Lãi suất quá thấp và thị trường mạnh.

“Khoảng 70% trong số họ là nhà đầu tư. Những nhà đầu tư mới, chưa có kiến ​​thức và kinh nghiệm đầu tư. Số còn lại là những nhà đầu tư có tài khoản ở các công ty khác, hoặc đã tham gia và gần đây đã quay trở lại”, Châu nói. – – Đúng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *