Những vấn đề cần chú ý để tránh nguy hiểm khi leo núi

Leo núi là một hoạt động du lịch rất phổ biến ở Việt Nam, thường thấy trong các đoàn du lịch, đặc biệt là nhóm học sinh, sinh viên. Tháng 11 đến tháng 5 là thời điểm thích hợp để lên kế hoạch leo núi.

Chuẩn bị đồ dùng cơ bản

Trước mỗi chuyến leo núi, bạn nên biết những gì để trở thành tiêu chuẩn. Ngoài thuốc men, đồ sơ cứu, thực phẩm, quần áo … bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho mình như la bàn, dây nho, máy định vị, gậy gỗ, đèn pin, pin dự phòng, còi, dao … mà bạn phải sử dụng. nó nguy hiểm. Với đủ thời gian để chuẩn bị chúng, bạn phải đặt chúng ở nơi dễ lấy và thực hành sử dụng chúng để không cảm thấy xấu hổ khi thực sự sử dụng chúng. -Chú ý theo hiệu lệnh của nhóm trưởng. Ảnh: Tuấn Đức.

Tôn trọng nội quy của trưởng nhóm

Người được chọn làm trưởng nhóm thường phải biết thời gian biểu và là người có kinh nghiệm nhất trong nhóm. Vì vậy, bạn phải lắng nghe và làm theo hướng dẫn của họ (mọi tín hiệu sẽ dừng lại, nhanh hay chậm …), để việc đi lại không chỉ đảm bảo an toàn cho mọi người mà còn an toàn cho mọi người. Ngoài sự an toàn, bạn cũng có thể tận dụng tối đa các kênh của riêng mình. Điều quan trọng nhất là không được tách đoàn, so với mọi người trong đoàn quá chậm hoặc quá nhanh sẽ khiến trưởng đoàn khó kiểm soát và hành trình sẽ rất thú vị.

Chọn con đường cẩn thận, và tùy cơ leo trèo

Ngoài việc nghiên cứu và lập kế hoạch cẩn thận, việc ứng biến cũng rất cần thiết khi chọn con đường. Hãy chú ý một số việc nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng, chẳng hạn như đi dọc theo con lạch, đánh dấu đường … Khi đi dọc theo con lạch, nếu hết nước, bạn sẽ dễ dàng sử dụng nước, và nếu bạn bị lạc, hãy cứu Nhà Mọi người cũng nên kiểm tra sông, suối và các khu vực khác có nước trước. Khi đi phải chú ý đường để ý những người đi sau, khi đi phải quay đầu xe nếu gặp sự cố không thể hoàn thành chuyến đi như chấn thương, đổ cây, đổ núi. – Thường xuyên theo dõi thời tiết

thời tiết là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động leo núi. Bạn phải tuyệt đối kiểm tra dự báo thời tiết hoặc báo cáo tình trạng trước khi rời đi. Tuy nhiên, trên đường leo núi, bạn vẫn phải thường xuyên quan sát môi trường xung quanh để nhận biết gió, hướng gió, mây, sương mù, côn trùng… Điều này giúp bạn và đồng đội thấy trước những thay đổi kịp thời. Hướng dẫn chi tiết lối đi (nếu có), dừng hoặc tiếp tục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *