Hành vi khiến khách du lịch bị mất tiền khi lái xe

Đây là điều bạn không nên làm khi lái xe ở Úc.

Vứt bã táo và vỏ chuối vào cửa sổ ô tô

Tất cả đều có thể phân hủy sinh học. Nhưng khách du lịch vẫn có thể bị phạt vì xả rác. Ở Queensland, “ngã vật và gây thương tích trên đường” có thể bị phạt $ 533 và bị trừ hai điểm trên bằng lái xe của bạn.

Còi không phù hợp

Nói lời tạm biệt với bạn bè và gia đình thay cho tiếng còi và rời đi sau bữa tối hoặc bấm còi vì xe khác vừa cắt còi của bạn là vi phạm pháp luật. Khi đến gần người đi bộ, bạn chỉ được bấm còi. Trong năm năm qua, hơn 800 người đã bị phạt vì sử dụng còi không đúng cách ở New South Wales.

Khi du lịch đến xứ sở chuột túi, không phải lúc nào bạn cũng thích huýt sáo. Ảnh: Pinterest / Escape

Window Sealing

Ở Queensland, nếu bạn cách xa ô tô hơn 3m, chiều rộng của cửa sổ không được vượt quá 5cm. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng vì những lý do trên mà không ít người đã bị phạt.

Khóa xe

Bạn có thể đã thấy ai đó lao ra khỏi xe để đi mua sắm. Điều này được coi là thuận tiện, nhưng nếu phương tiện của bạn không có người trông coi, đó là một bước đi khôn ngoan mà du khách nên làm theo. Ở New South Wales, nếu không tuân thủ quy tắc này, bạn sẽ bị phạt 100 đô la. Khoảng 1.000 người mắc lỗi này mỗi năm. nguy hiểm. Nhưng nếu bạn muốn trả tiền cho bữa trưa khi bạn lái xe qua cửa hàng (xe đi thẳng đến cửa hàng và tài xế ngồi trên xe và phục vụ riêng cho anh ta)? Theo luật pháp Úc, mức phạt lái xe đối với hành vi này vẫn được áp dụng. Tùy thuộc vào tiểu bang bạn đang lái xe, tiền phạt lái xe có thể vượt quá $ 500. Để tránh bị phạt, bạn phải tắt máy trước khi sử dụng điện thoại di động để thanh toán. Trẻ em và vật nuôi phải luôn ngồi trên ghế an toàn phù hợp. Họ phải được ngồi hoặc khóa trong một khu vực thích hợp của xe. Nếu con vật bị thương vì không được kiểm soát, người chủ có thể phải đối mặt với án tù 6 tháng và tiền phạt lên đến 5.500 đô la Mỹ.

Không nhượng bộ ngựa

Không nhượng bộ ngựa khó điều khiển hoặc không chịu di chuyển. Điều đó là vi phạm pháp luật. Nếu người cưỡi ngựa giơ tay và chỉ vào con ngựa của mình, anh ta nên lái xe càng xa bên trái càng tốt, sau đó tắt máy và đợi cho đến khi con ngựa đủ xa để bạn không gặp nguy hiểm hoặc bất ngờ. -Ở Úc, chuyện nhường chỗ cho ngựa là chuyện bình thường. Ảnh: Pinterest / Escape

Tăng tốc khi xe khác cố vượt

Tăng tốc khi người lái xe khác cố vượt, điều này sẽ khiến bạn bị phạt $ 344 ở New South Wales hoặc $ 330 ở Úc. Rủi ro ở Victoria.

Làm văng nước cho người đi bộ

Đi bộ qua vũng nước bị coi là vi phạm giao thông, làm nước văng vào người đang chờ ở trạm xe buýt. Ở New South Wales, làm văng một người nào đó (không chỉ một người đang chờ xe buýt) được coi là vi phạm giao thông. Do đó, đừng có nguy cơ đối mặt với khoản tiền phạt $ 187.

Khi nhập cảnh vào Úc, vui lòng lái xe cẩn thận trong các vũng nước trên đường. Photography: Pinterest / Escape

Anh Minh (Theo Escape)

Những biển cảnh báo khiến du khách bật cười

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *