“Tiền là vua” vẫn thống lĩnh thị trường bất động sản

Ông Đoàn Quốc Duyệt, Giám đốc Công ty Tín Thành, cho biết trong quý I / 2021, tâm lý tiền mặt có thể chiếm ưu thế trên thị trường bất động sản, nhưng dịch bệnh đã ít nhiều thay đổi. – Ông Duyệt phân tích, việc dự trữ tiền mặt để phòng ngừa rủi ro sẽ xảy ra vào năm 2020, nhưng cách lý giải thứ ba về tâm lý nắm giữ tiền mặt sẽ linh hoạt hơn. “-Không cần biết hàng tồn kho kiểu gì, có hàng tốt, mua được giá tốt luôn có ngay. Dòng tiền đầu tư sẽ chảy thẳng vào các phân khúc thị trường an toàn, có tính thanh khoản cao”, a-ông nói. Nếu dự phòng rủi ro cho nhà đầu tư vào năm 2020 là 2 tỷ đồng thì năm nay nhà đầu tư chỉ có thể đặt rủi ro 1 tỷ đồng, còn lại 1 tỷ đô la Mỹ sẽ lựa chọn kênh đầu tư và thương mại để tập trung vào dòng vốn. Việc phân loại trứng dựa trên mức độ an toàn của một rổ tiền tệ và mức độ ưu tiên của các loại tài sản đại diện cho các kênh trú ẩn an toàn được coi là sự phát triển bình thường.

Theo ông Duyệt, có nhiều lý do khiến các nhà đầu tư mạnh dạn phân bổ tài chính trong các kênh đầu tư tích trữ tiền tệ trong năm nay. Thứ nhất, nhờ nhà nước kiểm soát tốt dịch bệnh và cảm giác ổn định của Covid-19, các nhà đầu tư vẫn giữ được tiền mặt, nhưng không phòng thủ.

Thứ hai, năm 2020 là một năm đầy biến động, nhưng danh mục đầu tư chứng khoán là bất động sản, và vàng hoặc các thị trường đầu tư khác (như tiền ảo) vẫn đang tăng trưởng. Đến năm 2021, những nhà đầu tư tiết kiệm tiền có thể cảm nhận được sự mất giá của đồng tiền và họ dần nhìn lại, so với năm 2020, kế hoạch tài chính có những thay đổi linh hoạt hơn.

Thị trường bất động sản phía Nam TP. Nhiếp ảnh: Vũ Lê .

Ngoài ra, ông Duyệt cũng cho rằng, Đại hội Đảng lần thứ 13 đã tác động rất lớn đến toàn bộ nền kinh tế, các chính sách hỗ trợ, đầu tư công như phát triển đô thị, phát triển bao cấp. Thúc đẩy thông tin, cơ sở hạ tầng, dịch vụ công và các dự án trọng điểm. Động thái tích cực này sẽ ảnh hưởng lớn đến triển vọng và tâm lý của các nhà đầu tư. Do đó, dự trữ tiền mặt trong năm 2021 được phân bổ đồng đều giữa hai mục tiêu: mục tiêu thứ nhất là dự phòng rủi ro, mục tiêu thứ hai là tìm kiếm cơ hội.

“Sau năm 2020, cơ hội tìm kiếm thị trường sản phẩm chất lượng cao không còn nhiều. Nhà đầu tư có thể bỏ lỡ cơ hội mua cổ phiếu giá rẻ trong năm nay nên càng quyết tâm dùng tiền để tìm kiếm và kinh doanh các tài sản tiềm năng. “-Hoa, Việt Nam Giám đốc điều hành của công ty, ông Trần Khánh Quang, dự đoán rằng phản ứng của Covid-19 trên thị trường bất động sản vào dịp Tết Nguyên đán có thể dẫn đến 3 điều kiện tươi sáng, trung bình hoặc xám. Sắp tới, dịch bệnh này sẽ tác động không nhỏ đến tâm lý để ở và đầu tư của người mua BĐS, nhất là những người có tiền mặt và sẵn sàng chọn nơi an cư lạc nghiệp. Trong quý đầu tiên của năm nay, xu hướng nắm giữ thanh khoản phòng thủ nhiều khả năng sẽ tiếp tục.

Theo ông Quang, bảo vệ thanh khoản là phản ứng nhanh nhất của nhà đầu tư bất động sản đối với thị trường. Các biến không thể đoán trước xuất hiện. Bằng cách quan sát những thay đổi của dòng tiền xung quanh khi thị trường quay trở lại sau Tết, phản ứng tiếp theo là tâm lý phòng thủ có thể tạo điều kiện cho việc chuyển một số tiền sang các kênh đồng đầu tư có tính thanh khoản cao. Quay vòng vốn, mua bán nhanh Tuy nhiên, CEO Việt An Hòa dự báo bắt đầu từ quý II, nếu dịch cúm được khống chế tích cực, lượng tiền mặt dự trữ này sẽ quay trở lại thị trường bất động sản để tìm kiếm cơ hội tiềm năng. Hiện tại, dòng tiền là vua và có thể kiểm soát thị trường vì các giao dịch tiền mặt được ưu tiên và tốt hơn các giao dịch bằng dòng tiền đi vay.

Minh Le

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *