Nhiều rủi ro không lường trước sau khi mua bán và sáp nhập

Các chuyên gia của Diễn đàn M&A Việt Nam 2020 mới đây đã quay mũi về những khó khăn được coi là “tảng băng” hậu sáp nhập.

Ông Phạm Duy Khương, Vụ trưởng Vụ Công chúng. Trên thực tế, các tranh chấp sau sáp nhập và tranh chấp sáp nhập thường rất phức tạp, quy tắc ASL cho biết. Phổ biến nhất là tranh chấp lao động. Thông thường, khi một công ty Việt Nam trở thành chủ sở hữu mới và nhân viên cũ, một loạt các vấn đề lao động mới sẽ phát sinh.

Ngoài ra, các vấn đề về tài chính, nợ và pháp lý nằm trong hoạt động mua bán và sáp nhập, dù đã được đánh giá kỹ lưỡng nhưng vẫn không thể đạt được điều này. Dự đoán 100% tất cả các khía cạnh của thỏa thuận sẽ luôn dẫn đến một khoảng cách nhất định giữa các bên. Ví dụ, công ty có một số nghĩa vụ, lời hứa hoặc vi phạm các quy định của pháp luật mà không được tiết lộ (hành động ngụ ý). Trong tương lai, liên kết có thể trở thành áp lực của người mua sau khi công ty được mua lại.

Ông Phạm Duy Khương, Giám đốc Công ty Luật ASL, phát biểu tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2020. Ảnh: Top Tu.- Ông K cho rằng có thể kể đến một nền tảng pháp lý khác, đó là sự hợp tác giữa người mua và người bán không còn “nhiệt tình” như lúc đầu. Chẳng hạn như việc có nên phá bỏ doanh nghiệp trước khi bán đi và mang khu vực tiềm năng cho doanh nghiệp khác hay không… Những điều này gây khó khăn cho việc điều hành doanh nghiệp của người chủ mới. Nếu không giải quyết được thì bước tiếp theo là khởi kiện, một trong hai bên phải mua lại vốn, nhưng khó lường trước được điều gì sẽ xảy ra khi người mua đúng không đủ khả năng tài chính. Đầy đủ. — Ngoài ra, theo ông Khương, trong lĩnh vực năng lượng, có nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm, trong đó có các nhà đầu tư từ Nhật Bản, Hồng Kông và Trung Quốc đại lục, và vấn đề pháp lý đối với các dự án làm sạch. Ngoài ra còn có một loạt các rủi ro tiềm ẩn cần lưu ý. Mặc dù có nhiều điều kiện để rót vốn ban đầu nhưng trên thực tế, ngay cả khi người mua không biết khi nào dự án có thể được chấp nhận, người mua sẽ luôn gặp trở ngại từ phía người bán. ” Chấp nhận dự án sau khi hợp nhất.

Ông Nguyễn Thái Phiên, Giám đốc cấp cao Tài chính Tập đoàn Novaland khẳng định, sau khi thực hiện sáp nhập, Công ty vẫn phải đối mặt với những rủi ro và thách thức, trong đó có 3 thách thức chính.

Đầu tiên là hệ thống văn bản pháp luật bất động sản và pháp lý triển khai dự án. Thứ hai, về tài chính, theo quy định của Ngân hàng Quốc dân, mặc dù đúng quy định nhưng ngân hàng không được để tỷ lệ góp vốn cổ phần vượt quá 5%. Tuy nhiên, khi áp dụng cho toàn bộ công ty sẽ rất khó khăn cho công ty khi các giao dịch diễn ra trên thị trường.

Thách thức cuối cùng là tiết lộ thông tin về giao dịch, giai đoạn nhận dạng khuôn mặt. Ông Danny Lê, Giám đốc điều hành Masan Group, phát biểu tại Diễn đàn M&A Việt Nam. Ảnh: Đầu tư .—— Ông Danny Lê, Giám đốc điều hành Masan Group, đồng tình rằng có nhiều khó khăn đằng sau việc sáp nhập, ông nói: “Có nhiều giao dịch khó khăn … Chúng tôi phải kiện tụng vì sự tồn tại của giấy tờ giả. ”— -Vì vậy, theo Danny Le, điều đầu tiên cần chú ý là các giấy tờ pháp lý. Vì mỗi công ty là một thực thể khác nhau nên có sự đồng bộ về văn hóa. Người mua và người bán có thể có những kỳ vọng khác nhau, điều này có thể gây ra vấn đề trong tương lai.

“Đây là lý do tại sao nhóm hậu sáp nhập luôn cần xem xét lại các rủi ro sau thực tế. Mọi giao dịch,” Giám đốc điều hành Masan Group cho biết.

Ông Nguyễn Thái Phiên cũng cho biết, kinh nghiệm đối mặt với thách thức của một giao dịch M&A thành công là cố gắng thực hiện giao dịch càng sớm càng tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *