“Ngôi đền” khổng lồ dưới lòng đất giúp Tokyo chống lũ

Vân Du (theo thỏa thuận SCMP)

Cống ngầm bên ngoài khu đô thị

Địa chỉ: Số 720, Garmiganasaki, Thành phố Kasugabe, Quận Tama, Tỉnh

Tokyo nằm ở vùng trũng khu vực này nên rất dễ xảy ra vào mùa mưa Ngập úng. Các nhà chức trách Nhật Bản đã thiết lập cơ sở hạ tầng kiểm soát lũ lụt lớn nhất thế giới để giảm thiệt hại do thiên tai gây ra. Hệ thống kênh chống lũ ra đời từ năm 2006, có độ sâu 50 m, dài 6.500 m.

Mặc dù nó không phải là một nơi thờ cúng, nó vẫn được coi là một ngôi đền dưới lòng đất bảo vệ hàng triệu người. Cấu trúc đường hầm khổng lồ và những cột trụ khổng lồ có thể khiến du khách liên tưởng đến những ngôi đền Hy Lạp hay Ai Cập cổ đại.

Tòa nhà hiện đang mở cửa cho công chúng tham quan và trung tâm có cung cấp các tour du lịch miễn phí nhưng du khách phải đảm bảo an toàn cho bản thân và đặt lịch thăm quan trước. Trước khi vào đường hầm, du khách nên đi cùng với một người nói tiếng Nhật để tham gia các khóa đào tạo và diễn tập an toàn.

Trước khi vào đường hầm, du khách sẽ đi qua Bảo tàng Khám phá Ryukyu dưới lòng đất để tìm hiểu thêm về việc xây dựng và vận hành hệ thống bãi chôn lấp dưới lòng đất. Sau đó, du khách được đưa đến khu vực được phép đi bộ giữa những cây cột cao và những đường hầm dài vô tận.

Hệ thống kênh kiểm soát lũ lụt nằm ở chân thị trấn Kasugabe, tỉnh Saitama, cách trung tâm Tokyo, nơi có tàu chạy khoảng 32 km. Ga gần nhất là ga Minami Sakurai trên tuyến Tobu Noda. Đi tàu tuyến Takasaki từ ga Ueno hoặc đi tàu cao tốc Shinkansen từ ga Tokyo đến ga Omiya. Từ đó, chuyển sang Tuyến Tobu Noda. Từ ga Minami Sakurai, du khách phải đi taxi trong bảy phút.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *