Tranh cãi về việc tặng và thu hồi sao Michelin trong đại dịch

Bắt đầu có mặt tại Pháp vào năm 1926, và gần đây nhất trên thế giới, các nhà hàng được gắn sao đã được công nhận đạt chất lượng nấu ăn, đồng thời là giải thưởng tài năng đầu bếp xuất sắc nhất. Ngôi sao Michelin quý giá không khác gì Chén Thánh của các Hiệp sĩ Bàn tròn, dù một số đầu bếp đã từ chối nhận. Nhưng đó là trước đại dịch.

Gwendal Poullennec, giám đốc toàn cầu của Michelin Guide. Ảnh: Agence France-Presse-Hiện ngành nhà hàng – khách sạn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh này. Hàng nghìn nhà hàng trên khắp thế giới đã phải đóng cửa và hàng nghìn người mất việc làm. Do những hạn chế về du lịch toàn cầu, nhiều nhà hàng mang nhãn hiệu Michelin từng đón hầu hết khách du lịch quốc tế, đặc biệt là những nhà hàng có hai hoặc ba sao, đã trở nên nghèo nàn do hạn chế đi lại toàn cầu.

Các nhà hàng Ledbury và Greenhouse đã giành được danh hiệu nhà hàng London (Anh) hai sao Michelin – phải đóng cửa vĩnh viễn. Tại New York (Mỹ), các nhà hàng ngôi sao như Gotham Bar & Grill, Jewel Bako và Nix cũng chịu chung số phận. Trong danh sách còn có đầu bếp José Andrés tại nhà hàng Trois Mecs et Somni ở Los Angeles, Mỹ.

Ngoài ra, vì lý do hoàn cảnh, nhiều giải thưởng ẩm thực danh giá khác cũng đã tạm dừng hoạt động. Năm nay thật bất thường, và một trong số đó là Giải thưởng James Beard của Mỹ. Tuy nhiên, Michelin vẫn tiếp tục cấp hoặc thu hồi các ngôi sao từ các nhà hàng và đầu bếp. Điều này khiến các chuyên gia trong ngành tự đặt ra nhiều câu hỏi: Trong thời đại đầy bất ổn và đau đớn này, liệu những ngôi sao từng đoạt giải thưởng Michelin có tiếp tục duy trì được sự nổi tiếng của mình? -Gwendal Poullennec, giám đốc toàn cầu của Michelin Guide, nói rằng các chuyên gia của họ có vai trò hơn bao giờ hết. Cái nhìn nghiêm khắc của họ là động lực tốt giúp hỗ trợ ngành nhà hàng đang gặp khó khăn. “Đây là một cách để mời những người sành ăn quay trở lại nhà hàng,” Poullennec tự tin nói. Theo dõi các cơ sở thương mại. Tính đến ngày 15 tháng 10, 85% nhà hàng được trao sao Michelin đã mở cửa. So với đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng đại dịch vào tháng 4, đây là một sự cải thiện đáng kể. 13% nhà hàng được trao sao Michelin trên toàn thế giới vẫn đang mở cửa.

Michelin cũng có nhiều dự án đặc biệt, chẳng hạn như Le Bon Menu ở Pháp. Dự án sử dụng mạng xã hội để hỗ trợ các đầu bếp cung cấp thực phẩm cho những người có nhu cầu; giúp thực khách hiểu được các nhà hàng được giao đến tận nhà … Nhưng đối với các đầu bếp, hoạt động này không đủ để giúp doanh nghiệp của họ thoát khỏi những ngày đen tối của đại dịch.

Gal Ben-Moshe, đầu bếp và chủ nhà hàng Prism ở Berlin, Đức cho biết khi đại dịch bùng phát vào đầu năm nay, cửa hàng của ông đã phải đối mặt với một số lượng lớn các vụ hủy bàn. Khi nhà hàng được trao giải thưởng sao Michelin, tình hình nhanh chóng đảo ngược. Cửa hàng lấp đầy chỗ trống trong vòng vài phút. Số lượng đặt chỗ đã hoàn thành đến hết tháng sau. Nhưng doanh số bán hàng không phải là lý do chính để Moshe ăn mừng. Giải thưởng ngôi sao là sự ghi nhận và động viên cho những nỗ lực của anh trong những năm qua.

Gal Ben-Moshe trở thành đầu bếp Israel đầu tiên giành được sao Michelin cho nhà hàng Đức Prism của mình. Đối với Moshe, trao sao năm nay là điều Michelin nên làm. Ảnh: FREMDER

Đồng thời, Shane Osborn, một trong những đầu bếp nổi tiếng của Úc, không nghĩ như vậy. Osborn đến từ Hồng Kông, sở hữu một nhà hàng Arcane một sao Michelin, và nổi tiếng trong số các nhà hàng Michelin bao gồm cả Piedà Terre ở London. Một trong những lý do là các nhà hàng hiện đang phải chịu áp lực rất lớn để tồn tại.

“Số lượng nhân viên trong các nhà hàng bị hạn chế, ngay cả trong chuỗi cung ứng nguyên liệu thô. Nó bị ảnh hưởng, đặc biệt là ở châu Á. Vì mọi người thất nghiệp trên khắp thế giới, các nhà hàng cung cấp bữa ăn trị giá hàng trăm hoặc hàng nghìn đô la bị ảnh hưởng Nó có đáng không? Ăn mừng? Osborne nói.

Nhưng với tư cách là một đầu bếp, Osborne cũng biết rằng hầu hết mọi người trong ngành công nghiệp thực phẩm hoàn toàn tôn thờ sao Michelin. Đây là mục tiêu của họ, mặc dù họ cần nấu ăn 16 giờ một ngày, nhưng họ vẫn phải làm việc chăm chỉ để trở nên cao hơn.Danh tiếng và độ tin cậy của nó.

“Từ góc độ này, sao Michelin thực sự quý giá”. Nhưng Zagor tin rằng sự xuất hiện không khác gì đánh giá một nhà hàng trên con thuyền bão táp. Ngoài ra, năm 2020 là một năm đặc biệt. Thực đơn và cách phục vụ cũng khác so với những năm trước, vài năm trở lại đây cần quan tâm đến các biện pháp phòng chống dịch bệnh, giữ khoảng cách với xã hội. Điều này đã ảnh hưởng đến trình độ trải nghiệm ở một mức độ nhất định, và giá của các chuyên gia Michelin đã bị đánh. -Covid-19 ảnh hưởng đến trải nghiệm ăn uống của các nhà hàng. Ảnh: News Express-Vicky Lau, bếp trưởng của Nhà hàng Hồng Kông – đã trở thành nhà hàng một sao từ năm 2012, và ông nói rằng Michelin đã có một bước đi vững chắc trong một thời kỳ đầy bấp bênh. – “Tôi nghĩ Michelin ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ các nhà hàng và duy trì ngành du lịch – và sau đó đưa mọi thứ trở lại bình thường. Nó vẫn tồn tại. Nó đóng một vai trò quan trọng trong trái tim của người đầu bếp, duy trì ngôn ngữ ẩm thực của lịch sử và văn hóa ”, Liu (Lau.) – Đáp lại các bình luận, Michelin nhấn mạnh nhiệm vụ này. Nhiệm vụ của các chuyên gia ẩn danh là mang đến trải nghiệm tốt nhất cho những “người yêu nấu ăn quốc tế”. “Tất nhiên, năm nay là năm đặc biệt, các chuyên gia phải điều chỉnh công việc, phản biện, có nơi phải hoãn việc công bố danh sách để lựa chọn công bằng, bình đẳng. Tuy nhiên, ở mỗi điểm đến, họ đều làm tốt nhất của họ. Đưa ra các quyết định gắn kết và nhất quán “, Poullennec giải thích. .

Một số “Hướng dẫn Michelin 2020” cho Đài Loan và Slovenia đã được xuất bản. Khi những danh sách còn lại xuất hiện, chắc chắn chúng sẽ tiếp tục gây tranh cãi như khi chúng được xuất bản ban đầu. Xuất hiện vào năm 1926.

Anh Minh (theo CNN)

Nhà hàng sao Michelin chuẩn bị hết đồ ăn thừa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *