8 chiến lược phục hồi phổ biến để khiến khách hàng bạo lực hơn

Nhiều người nghĩ rằng họ thông minh trong việc lựa chọn thực phẩm nhà hàng tốt, nhưng chủ nhà hàng có nhiều kỹ năng “tinh tế” hơn để kích thích thực khách. Khi dùng bữa, hãy kiểm tra số lượng bẫy bạn đã rút ra.

Menu chỉ sử dụng số

Nhiều nhà hàng chỉ liệt kê giá thực đơn theo số và bỏ qua loại tiền ký hiệu. Đây không phải là vì họ muốn tiết kiệm mực menu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thiếu tiền làm mất lòng khách hàng, họ quan tâm đến số tiền họ chi tiêu.

Mô tả từng món

Chỉ cần xác định chi tiết các món ăn, menu sẽ tạo ra các giá trị khác nhau. Theo SciShow Psych, một menu được thiết kế tốt và hấp dẫn có thể giúp tăng doanh số lên tới 27%. Ví dụ, nhà hàng không viết “bít tết và khoai tây chiên”, nhưng cung cấp cho thực khách những món ăn ngon hơn, chẳng hạn như “thăn bò 28 ngày ngon và khoai tây chiên thủ công”.

Nhà hàng dưới lòng đất có tác động đến tâm lý trong thực đơn. Ảnh: KYM .

Kích thước đĩa

Các nhà tâm lý học đã chứng minh rằng những thực khách sử dụng đĩa nhỏ khi ăn sẽ cảm thấy no hơn. Cafeterias thường sử dụng chiến lược này để giảm lãng phí thực phẩm, vì thực khách có xu hướng nhận được nhiều thực phẩm không cần thiết. Ngược lại, các nhà hàng như thực đơn sử dụng những chiếc đĩa lớn để đánh lừa khách hàng và khiến họ nghĩ rằng họ vẫn đói và có thể ăn nhiều món tráng miệng hơn.

Hình dạng cốc

Nếu cốc có thân cong thay vì thân thẳng đứng. Bộ não thường ước tính lượng đồ uống còn lại dựa trên chiều cao của chất lỏng trong cốc. Khi cốc tròn trở nên mỏng hơn, miệng sẽ trở nên rộng hơn, khiến thực khách khó xác định được họ uống bao nhiêu để có thể làm cạn cốc nhanh hơn. Do đó, họ sẽ đặt thêm bia.

Nhiều cửa hàng bia sang trọng sẽ sử dụng ly thả hình nón để khuyến khích khách hàng uống nhiều hơn. Ảnh: 2 GB. Một số người có thể nghĩ rằng cốc rộng và ngắn chứa ít đồ uống hơn cốc cao và hẹp, nhưng họ đã sai. Trên thực tế, mọi người uống tới 88% chất lỏng trong cốc ngắn và rộng. Phản ứng này có thể xảy ra do ảo ảnh dọc – ngang, trong đó đường dọc dường như dài hơn đường ngang. Một số nhà khoa học tin rằng lý do là tầm nhìn của con người rộng hơn chiều cao.

Hình thức biểu tượng

Mọi người có xu hướng liên kết vòng tròn và vị ngọt trong tiềm thức, trong khi góc tương ứng với vị đắng. Do đó, nhiều đầu bếp nhân cơ hội này để trang trí món ăn. Thực phẩm phủ sô cô la có hình tròn hoặc hình cầu, khiến não nghĩ rằng món tráng miệng ngọt hơn.

Chúng càng nặng thì càng tốt

Trọng lượng tỷ lệ thuận với khối lượng. Đó là khái niệm của nhiều người. Do đó, nếu một nhà hàng cho phép khách hàng sử dụng dĩa nặng hơn (như bạc), họ sẽ ngon hơn và sử dụng món tráng miệng hơn thìa nhựa. Ảnh: Tủ quần áo miễn phí.

Màu sắc

Màu sắc cũng sẽ ảnh hưởng đến nhận thức của mọi người về đồ vật. Đây là lý do tại sao một số công ty đồ uống sử dụng bao bì màu xanh để khiến khách hàng nghĩ rằng họ đang uống đồ uống lạnh, điều này khiến họ cảm thấy sảng khoái. Thực phẩm không ảnh hưởng đến đánh giá của khách hàng. Trong một nghiên cứu, những người tham gia được yêu cầu đánh giá hai món salad – một món có trang trí rất nghệ thuật và một món chỉ có rau. Hầu hết những người tham gia cho biết họ thà ăn salad tốt hơn trước khi nếm thử.

10 bí mật nhà hàng không thể tiết lộ cho khách hàng. Video: Chuyện nhỏ. Xem thêm: Người khó chịu nhất khi đến nhà hàng

Bảo Ngọc (Theo Sun)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *