Cải thiện an toàn khi làm việc tại nhà

Các chuyên gia an ninh mạng cho rằng những người làm việc tại nhà dễ bị tấn công bởi hacker hơn vì họ không được bảo vệ đầy đủ. Các nhà nghiên cứu tại công ty bảo mật toàn cầu Zscaler cho biết kể từ tháng 1, các cuộc tấn công Internet đã tăng từ 15% lên 20%. Các thuật ngữ liên quan đến “Coronavirus” hoặc “Covid-19” được sử dụng rộng rãi để đánh cắp thông tin người dùng hoặc cài đặt phần mềm độc hại trên thiết bị cá nhân. Rủi ro cá nhân có thể trở thành cửa hậu, cho phép tin tặc truy cập vào hệ thống dữ liệu của tổ chức.

Đây là một cách đơn giản để mọi người cải thiện an ninh của chính họ. Khi bạn làm việc ở nhà.

Cập nhật phần mềm

Bước đầu tiên là cập nhật phần mềm trên máy tính và thiết bị di động. Khi các nhà phát triển ứng dụng phát hành bản cập nhật, họ thường sửa lỗi và thêm các tính năng mới (đây là vấn đề bảo mật).

Đôi khi những cập nhật này có thể không tương thích, dẫn đến giảm tốc độ thiết bị hoặc lỗi phần mềm, khiến bạn không thể chạy bình thường. Tại thời điểm này, bạn nên đọc các đề xuất của nhà phát triển trước.

Xác minh hai bước

Nếu tin tặc tấn công thiết bị cá nhân, nó có thể đánh cắp nhiều thông tin quan trọng. Thông tin xác thực, chẳng hạn như tên người dùng và mật khẩu. Tuy nhiên, nếu xác thực hai yếu tố được bật, khả năng hack là nhỏ. Ngoài ra, nếu một người lạ cố gắng truy cập vào tài khoản của bạn, bạn cũng sẽ nhận được thông báo.

Người dùng có thể xác thực hai yếu tố bằng email, số điện thoại hoặc ứng dụng của bên thứ ba. – Cải thiện bảo mật cá nhân – Người dùng văn phòng tại nơi làm việc thường sử dụng phần mềm mặc định tại nhà, bao gồm cả phần mềm chống vi-rút. Các ứng dụng này thường miễn phí, vì vậy độ bảo mật thường không cao và hiếm khi được cập nhật. Nếu bạn có thể truy cập công ty VPN VPN của mình, bạn nên sử dụng mạng ảo hoạt động để bảo vệ tốt hơn. Dịch vụ VPN cá nhân chủ yếu là để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, không bảo vệ dữ liệu người dùng khỏi phần mềm độc hại.

Nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay, bạn cũng nên cài đặt phần mềm chống vi-rút để quét hoặc cảnh báo về phần mềm lạ. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo các dịch vụ kỹ thuật vì phần mềm chống vi-rút không cho phép bạn truy cập dữ liệu của công ty.

Cảnh giác với các thông báo lạ

Nếu bạn đang sử dụng Covid-19, bạn cũng phải cảnh giác với các tin nhắn đáng ngờ từ tin tặc và các thành phần lừa đảo. Theo Microsoft, 91% các cuộc tấn công Internet bắt đầu bằng email độc hại. Một số người có thể hứa sẽ gửi cho bạn thông tin quan trọng về căn bệnh này, nhưng thực tế, đó là phần mềm đánh cắp dữ liệu khi bạn nhấp vào liên kết hoặc tải xuống tệp. Máy tính sẽ bị tấn công ngay lập tức và người dùng có thể mất kiểm soát.

Công nghệ Deepfake thậm chí có thể mô phỏng giọng nói và video và yêu cầu bạn thực hiện các hoạt động bất thường, chẳng hạn như chuyển tài liệu bí mật và gửi tiền cho người mới. Trong trường hợp này, bạn phải gọi lại để xác minh và thông báo cho người liên quan trước khi hành động.

Khương Nha (theo Cnet)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *