Kỹ sư công nghệ thông tin bán hoa để kiếm 900 triệu đô la mỗi tháng

Bằng cách chọn một lĩnh vực giáo dục bắt đầu kinh doanh ngay sau khi tốt nghiệp và rất thành công nhưng nhiệt tình với lập trình, Phạm Hoàng Thái Dương đã quyết định tặng mô hình này và bắt đầu một công ty. Gia công phần mềm.

Sau 3 năm, công ty phát triển và phải tổ chức lại, nhưng quá trình này đòi hỏi rất nhiều vốn, nên Dương sẽ không thiếu vốn do mất kiểm soát. Là quản lý, Dương phải rời công ty và bán hết số cổ phần của mình với giá 0 đồng.

“Lúc đó, khi tôi mất việc kinh doanh do tôi thành lập, tôi cảm thấy rất buồn và chán nản. Phá sản, bố tôi bị bệnh và mẹ tôi đang trong giai đoạn xạ trị vì bệnh ung thư, nên tâm trạng của tôi ngày càng xấu đi. Nó làm tôi đau đớn trong một thời gian dài, nhưng tôi phải nhanh chóng thoát khỏi tình huống lúc đó “, Dương .

Hoàng Hoàng Thái lần đầu tiên áp dụng thành công chế độ khởi động mới.

Duong nhận ra rằng bằng cách hiểu nhiều công ty khác nhau, rất ít công ty nhận ra khả năng cung ứng lớn trong lĩnh vực thị trường hoa. Người bán hoa thường chỉ giải quyết vấn đề bán khoảng 50 đơn hàng mỗi ngày, nhưng số lượng có thể lên tới hàng trăm và hàng nghìn đơn hàng, yêu cầu một hệ thống hỗ trợ phần mềm. Khi nghiên cứu mô hình của các công ty hoa lớn trên toàn cầu, cựu kỹ sư máy tính đã thấy rằng máy tính đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh, xử lý đơn hàng và phân tích dữ liệu … Đôi khi, Dương quyết định tạo một trang web và xây dựng một hệ thống dịch vụ hoa có tên là Hoa Thượng Hoa .

Dương đã sử dụng số tiền mà bạn bè đã vay với giá 700 đô la. Dương đã chụp ảnh và tạo một trang web. Bắt đầu từ chức năng thấp nhất, và chính thức đưa vào phục vụ vào ngày 20 tháng 10 năm 2010.

Vào ngày đầu tiên bán hàng, Dương nhận được 12 đơn đặt hàng trực tuyến. Anh được thừa hưởng công nghệ cắm hoa từ mẹ, tự mua hoa, sau đó tổ chức và giao sản phẩm cho khách hàng. Mỗi đơn hàng bán cho anh mang về 100.000 đồng. “Khi bắt đầu kinh doanh, gia đình và bạn bè của tôi đã phản đối vì tôi nghĩ ngành công nghiệp hoa không thể phát triển và tôi không phù hợp vì tôi đến từ một cậu bé sinh năm 1981. Ngay cả khi tôi rời khỏi phòng làm văn phòng và một nơi để cắm hoa, đó là đặt hàng Vào ngày đầu tiên của năm, anh vẫn có động lực để tiếp tục làm việc. Thuận lợi, nhưng sau kỳ nghỉ, số lượng đơn đặt hàng bắt đầu giảm và một số lượng nhỏ đơn hàng bị phân tán mỗi ngày. Để duy trì công việc, Dương phải sử dụng kinh nghiệm và công nghệ của mình để kiếm tiền và truy cập. Triển khai thương mại điện tử. Những khoản thu bổ sung này bất ngờ mang lại cho Dương 1,5 tỷ đồng trong ba năm, giúp anh ta có được tiền cho các hoạt động nghiên cứu. Dương đã cố gắng duy trì hoạt động bán hoa để thử nghiệm của anh ta và Phần mềm tương tự được viết bởi nhóm của anh ấy để tạo ra các dịch vụ bán hoa chuyên nghiệp.

“Công nghệ này giúp quản lý thông minh. Thêm thông tin về xử lý đơn hàng và tính toán chính xác. Dương nói: “Thời gian, khoảng cách gửi hoa đúng giờ, lượng nguyên liệu nhập khẩu … không có phần mềm, nhân viên giữa các phòng rất khó quản lý. Lưu lượng công việc và tránh sai sót”, Dương nói thêm, cô vẫn nhớ những khó khăn khi bắt đầu công việc . Kinh doanh hoa. Một giai đoạn chịu trách nhiệm cho tất cả các giai đoạn cắm hoa, giao hoa và thiết kế trang web. Dương không thể nhớ mình đã bị đuổi ra khỏi nhà trọ bao nhiêu lần vì không có tiền để trả. Năm mới 2014, do khoản nợ hơn 300 triệu đồng khi mở cửa hàng hoa, công ty buộc phải đóng cửa vì không có tiền đóng thuế, và hơn chục đơn vị, cá nhân tiếp tục thu nợ … Điện thoại, xe hơi, camera ảnh. Dương sẽ tiêu một số mẫu và phải gửi tiền vào hiệu cầm đồ để có tiền trong một ngày.

Mặc dù chỉ có hai nhân viên làm việc trong một văn phòng nhỏ trong hẻm, nhưng mô hình kinh doanh của Phạm Hoàng Thái Dương, đã bị Google bắt giữ sau khi áp dụng thành công Mạng hiển thị của Google để hiển thị video cho các công ty địa phương và khu vực . Mô hình của nó cũng được đầu tư bởi các quỹ đầu tư và truyền thông được chọn là một trong năm công ty giành được giải thưởng cho tinh thần kinh doanh. Dương và đội phải tin vào con đường họ chọn.

Để có được những bông hoa đẹp, Dương tổ chức các hoạt động cắm hoa ba tháng một lần để nhân viên có thể tìm thấy các mẫu. thiết kế mới. Hơn 345 mẫu hoa xuất hiện trên trang web do Dương và nhóm của anh thiết kế. Thay thế các mẫu hoa không đều và không thể điều chỉnh. Ông tập trung vào việc kích thích sự phát triển của thị trường hoa mà không sử dụng hoa nhập khẩuRong biển .

Vào ngày 20 tháng 10, Dương đã giao 350 đơn đặt hàng ra thị trường. Hiện tại, kinh doanh và cửa hàng hoa cho thanh niên tỉnh Lâm Đồng kiếm được hơn 900 triệu đồng mỗi tháng. Bây giờ cửa hàng hoa rộng 35 mét vuông đã quá đông. Vào thời gian cao điểm, các công ty thường phải ngừng nhận thêm đơn đặt hàng. -Tổng hợp 5 năm tích lũy dữ liệu, phong thủy, thời tiết, thông tin khách hàng …) Hệ thống được viết bởi Dương có thể dự đoán số lượng đơn đặt hàng được bán để có thể chuẩn bị đủ hoa cho ngày làm việc theo kế hoạch. .

“Thị trường hoa Việt Nam sẽ trị giá hơn 1 tỷ USD trong tương lai gần. Ở thị trường tiềm năng này, công ty tôi đang tìm kiếm nguồn vốn để tái đầu tư, hiện đại hóa và tham vọng xây dựng một hệ sinh thái hoa tươi. Trong 5 năm tới, nó sẽ trở thành ngành công nghiệp hoa của Việt Nam. Ở năm quốc gia, ngành công nghiệp hoa đã phát triển và được đặt tên trên bản đồ hoa thế giới. “Boy 8x nói. -Di Phạm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *