9 lưu ý để đi du lịch an toàn đến Covid-19

WHO công bố đại dịch Covid-19 và kêu gọi các nước hành động tích cực. Bộ Y tế khuyên mọi người không nên đến các quốc gia hoặc khu vực phổ biến. Nếu bạn có một chuyến đi gia đình tại thời điểm này, xin vui lòng ghi nhớ những điểm sau đây.

Trước khi đi du lịch

Nếu có sốt, ho, khó thở hoặc các triệu chứng phơi nhiễm, nếu nhiễm trùng hoặc nghi ngờ nhiễm trùng xảy ra, khách du lịch không nên rời khỏi khu vực. Điều cần làm là cô lập bản thân trong một phòng riêng, mở cửa và giữ khoảng cách ít nhất 2 m với những người xung quanh bạn. Liên lạc với tổ chức y tế gần nhất hoặc Bộ Y tế qua đường dây nóng 1900 3228 hoặc 1900 9095. Sau đó, ngay lập tức đến trung tâm y tế để báo cáo kế hoạch du lịch và chấp nhận kiểm tra. Cẩn thận đeo khẩu trang khi đi du lịch.

Bảy điều cần làm khi bạn bị ho, sốt hoặc khó thở. Ảnh: Bộ Y tế.

Du khách nên truy cập cổng thông tin của Bộ Y tế hoặc ứng dụng NCOVI qua điện thoại để nhận thông báo về tình trạng du lịch và điểm đến trước khi đưa ra quyết định. . Cho đến nay, một số nơi đã quyết định đình chỉ hoạt động du lịch, như tỉnh Quảng Ninh, đảo Luzon (tỉnh Quảng Đông), Gu Laozhan (tỉnh Quảng Nam) … Ủy ban nhân dân Barea-Vũng Tàu đã đình chỉ hoạt động. Thăm khu di tích văn hóa và khu du lịch sinh thái của Côn Đảo.

Để tăng sức đề kháng trước chuyến đi, khách du lịch phải đảm bảo rằng họ ăn đúng giờ, đủ sức khỏe và đầy đủ (protein, tinh bột), chất béo, vitamin và khoáng chất. Bổ sung một số thực phẩm chứa kẽm, sắt, đồng, axit folic và vitamin A, B6, C, E, như bí ngô, cà chua, cam, cà tím, ổi, bông cải xanh … Hơn nữa, khách du lịch nên tập thể dục thường xuyên để cải thiện sức khỏe. . -Khi đi du lịch

Covid-19 lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với những giọt nước được phun bởi người nhiễm bệnh và lây lan qua bề mặt. Khi đến những nơi công cộng, đám đông và xe cộ (xe buýt, xe lửa, máy bay, phà …), khách du lịch nên đeo khẩu trang y tế hoặc mặt nạ vải đúng cách. Đặc biệt, tránh tiếp xúc với những người có dấu hiệu ho và sốt.

Du khách nên giữ ấm cơ thể và giữ vệ sinh cá nhân, và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch cồn (ít nhất là nồng độ cô đặc). 60%) trong ít nhất 30 giây. Đặc biệt là sau khi ho, hắt hơi, tháo mặt nạ và chạm vào các bề mặt công cộng (như lan can, tay nắm cửa, tay cầm xe buýt, v.v.), bạn cần rửa tay, sau khi tiếp xúc với dịch tiết của mũi và họng của người khác, trước bữa ăn và trước khi chế biến thức ăn. Một cân nhắc quan trọng khác là hạn chế đưa tay vào mắt, mũi và miệng.

Đeo mặt nạ y tế thích hợp: mặt nạ y tế dùng một lần. Xoay mặt màu ra ngoài, mặt trắng vào trong và kẹp nhôm hướng lên trên – giữ kìm chắc chắn với sống mũi. Mặt nạ nên che mũi và miệng. Không chạm vào mặt của mặt nạ mọi lúc trong khi sử dụng. Nắm chặt tay cầm để tháo mặt nạ và ngay lập tức ném nó vào thùng rác. Sau khi gỡ mặt nạ, rửa tay bằng xà phòng và nước hoặc chất khử trùng. Lưu ý: Đeo mặt nạ làm bằng vải tương tự, nhưng bạn cần rửa nó bằng xà phòng mỗi ngày. Ảnh: Straits Times. Để hạn chế sự lây lan của virus, bạn phải ho bằng khăn giấy, hắt hơi, sau đó cẩn thận bỏ vào thùng rác. Đừng nhổ ở nơi công cộng nào cả. Cách chính xác là rửa sạch dung dịch sâu trong cổ. Du khách có thể súc miệng ngay trước khi rời đi và sau khi trở về nơi cư trú. Mỗi lần vào họng khoảng 2 phút 3 lần, mỗi lần khoảng 15 giây.

Nếu bạn thấy mình hoặc hành khách có triệu chứng nhiễm trùng, vui lòng liên hệ trực tiếp với bộ phận quản lý địa phương của Bộ Y tế. Phương pháp hỗ trợ kịp thời.

Chuyến công tác

Sau chuyến công tác, khách du lịch đưa ra một tuyên bố y tế và lịch du lịch trên ứng dụng điện thoại hoặc trang web https://tokhaiyte.vn. Nếu có dấu hiệu nhiễm trùng, hành khách nên làm theo bước 1 để tự cách ly và đến cơ sở y tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *