Bí quyết “lấy” khách hàng của Amazon

Nếu bạn vào một cửa hàng truyền thống để mua sắm, nhân viên sẽ đến để hỏi bạn cần gì và cố gắng tìm sản phẩm phù hợp nhất. Bằng cách tìm kiếm hàng chục trang web mua sắm trực tuyến để đặt hàng các sản phẩm yêu thích của bạn, dịch vụ chăm sóc cá nhân này khiến nhiều người cảm thấy hài lòng hơn họ phải nhớ. Những nỗ lực đang được thực hiện để cải thiện điều này. Trong nghiên cứu mới nhất từ ​​Deloitte và ExactTarget, hơn 50% các nhà tiếp thị nói rằng họ muốn cải thiện chăm sóc cá nhân. Dưới đây là 3 mẹo dịch vụ khách hàng đã biến Amazon trở thành người khổng lồ trong ngành thương mại điện tử toàn cầu.

Cung cấp danh sách tham khảo sản phẩm chi tiết

Đây là cách dễ nhất để chăm sóc khách hàng do Amazon tạo ra. Đại diện cho 60% trang chủ Amazon là một sản phẩm chuẩn cho mỗi người dùng. Nghiên cứu của Forrester và Gartner cho thấy việc thực hiện chiến lược SEO tốt có thể tăng doanh số lên tới 300%. Đây chính xác là những gì Amazon làm và khách hàng của họ không thể bỏ qua các sản phẩm được hiển thị trong danh sách sản phẩm được đề xuất.

Danh sách sản phẩm có liên quan nhất đến hành vi mua hàng. Người dùng Internet — cung cấp cho khách hàng trải nghiệm cá nhân – hãy tưởng tượng bạn bước vào một cửa hàng truyền thống và thấy mọi thứ phù hợp với sở thích và nhu cầu của bạn. Sản phẩm mà bạn của bạn treo ở vị trí quan trọng nhất là thời trang, và những thứ bạn thích nằm ngoài cửa hàng. Đây là một phương pháp tùy biến lý tưởng cho bất kỳ người mua.

Cửa hàng truyền thống rất khó để làm, nhưng các trang web thương mại điện tử có thể. Khi khách hàng ghé thăm xử lý hàng hóa, từ khẩu hiệu trên trang chủ, bạn có thể thiết kế các sản phẩm đã mua theo nhu cầu và đặc điểm của từng người mua. 86% khách hàng nói rằng bất kỳ thiết kế nào cũng sẽ có tác động nhất định đến quyết định mua hàng của họ.

Sự khác biệt về giao diện của Amazon giữa người dùng đầu tiên và người dùng tài khoản hiện tại được sử dụng để mua hàng trong cửa hàng. Người ta thường nói rằng một bức tranh thay thế một ngàn từ. Đối với tất cả mọi người biết tất cả mọi người Lịch sử truy cập, xếp hạng các mục yêu thích của họ, chọn nhiều mục liên quan hơn và hiển thị người dùng đẹp khi họ truy cập, Amazon thực hiện công việc tuyệt vời. đi vào. Amazon không chỉ sử dụng từng tài khoản khách hàng trên trang chủ mà còn thay đổi thứ tự các mặt hàng được hiển thị trong danh sách kết quả tìm kiếm thông thường, giúp mỗi sản phẩm trông phù hợp hơn với khách hàng. Do đó, họ nhanh chóng tìm thấy các mặt hàng cần thiết với mức giá phù hợp và tham khảo các thông tin cần thiết.

Nói chuyện với khách hàng một cách dễ hiểu

Khi truy cập trang web mua hàng, bạn thường nhận được tin nhắn hoặc thông báo về mã giảm giá hoặc khuyến mãi sản phẩm. Amazon có, nhưng với kiến ​​thức của mọi người – những người khác nhau sẽ có những kiểu phản ứng khác nhau.

Tin nhắn, nội dung của tin nhắn cũng được Amazon cá nhân hóa theo sở thích của từng khách hàng.

Ví dụ, một số người rất nhạy cảm với sự khan hiếm, vì vậy có thông báo rằng “chỉ có 4 sản phẩm” thực sự hiệu quả cho việc học tập. Đối với những người khác, họ bị thuyết phục bởi bằng chứng của những người dùng khác, vì vậy khi bạn thấy người khác sử dụng nó như thế nào, nó dễ dàng quyết định mua sản phẩm. Trong trường hợp này, nếu đánh giá sản phẩm có tính đến sự xuất hiện của một loạt các đánh giá, mô tả sẽ rất hữu ích. Thông báo “bật lên” không chỉ xuất hiện đúng lúc mà còn thực sự thu hút nội dung của từng người dùng.

Thủ quỹ (theo Business2community)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *