Những lý do không nên ngồi trên ghế da trong phòng khách sạn

Đó là thói quen của nhiều người khi làm việc trên chiếc ghế bành bọc da mềm mại trong phòng khách sạn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bạn không nên ngồi trên những thứ này vì chúng thực sự chứa rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn và thậm chí là rệp, virus và nấm mốc.

Theo các chuyên gia, ghế bọc nệm không thể làm sạch da bình thường, không giống như ga trải giường, khăn tắm … thường được giặt ở nhiệt độ cao. Nhiếp ảnh: Alamy.

Tiến sĩ Nidhi Ghildayal, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Viện nghiên cứu Đại học Minnesota, đã giải thích vấn đề này. Ghế là nơi mọi người thường ngồi, đặt hành lý, quần áo, khăn, và thậm chí mang giày bẩn. Điều này dẫn đến một loạt vi khuẩn ẩn nấp bên trong. Các điểm trên ghế chỉ có thể được làm sạch bằng vải. Nhưng bạn không thể làm sạch vi khuẩn theo cách này.

Hơn nữa, nhân viên bảo trì không có nhiều thời gian dọn dẹp, vì vậy họ thường bỏ qua ghế. Nó làm cho một loạt các vi khuẩn ẩn trong ghế không thể phá hủy. Nhiều vi khuẩn sống ở đây có thể làm cho bạn bị bệnh.

Do đó, để bảo vệ sức khỏe của bạn, bạn nên lau bề mặt ghế trước bằng khăn để ngồi xuống và tránh tiếp xúc trực tiếp với chúng. Ngửi chiếc ghế cũng sẽ giúp phát hiện xem nó có bị mốc không. Như Nidhi Ghildayal đã xác nhận, ghế da là một trong những vật dụng bẩn nhất trong phòng khách sạn. Các mục trong danh sách này cũng là các điều khiển cho TV và thảm vì chúng ít sạch nhất. Bạn cũng nên tránh sử dụng máy pha cà phê vì khách hàng đã tìm thấy nấm mốc bên trong máy pha cà phê.

Anh Minh (Theo Sun)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *