Món quà đơn giản từ bãi biển Sam Son

Bãi biển Sam Sơn cách thị trấn Thanh Hóa khoảng 16 km về phía đông. Đến đây, ngoài việc tận hưởng một kỳ nghỉ gia đình hạnh phúc, đừng quên mang theo những món đặc sản Thanh.

Hải sản tươi sống

Ngoài việc bơi lội và nếm hải sản đậm đà ngon miệng, bạn cũng có thể tận hưởng niềm vui khi mua hải sản tươi sống làm quà tặng. Ngư dân ở Sầm Sơn thường câu cá trên bờ, ra biển và trở về vào buổi sáng. Bạn có thể yêu cầu mua và đóng gói máy làm mát để bạn có thể mang nó về nhà.

Chợ hải sản nằm cạnh bãi biển, du khách có thể chọn nhiều mặt hàng khác nhau, như tôm, cua, ốc, cua, mực, cá thu, cá ngừ … tươi. Ngoài ra, nếu bạn muốn thưởng thức nó ngay lập tức, bạn cũng có thể mang nó đến một nhà hàng gần đó để chế biến.

– Bạn phải dậy sớm để đi đến bãi biển và chờ thuyền đánh cá rẻ hơn. Chợ hải sản gần đó chỉ có hàng chục đến hàng trăm ngàn tùy theo mặt hàng.

Mực nắng

Để có nhiều mực vào một ngày nắng, bạn phải rửa sạch mực và chọn nơi có nắng. Khô. Mực ngon thường được ráo nước từ bên ngoài, nhưng vẫn còn tươi ở bên trong, hơi mềm và dẻo. Tốt nhất là mực và mực, vì phần thịt lộ ra sẽ luôn đảm bảo độ dày và mềm. Có rất nhiều nhà cung cấp bán mực xung quanh khu nghỉ mát, nhưng tốt nhất là mua chúng ở chợ hải sản gần đó.

Giá khoảng 380.000 đồng / kg loại ngon (trẻ em khoảng 4 – 6 tuổi). — Đồng cu

Người dân địa phương cũng gọi đây là cu cu. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những người bán hàng rong với hàng hóa quanh co ở khắp mọi nơi. Bánh có vẻ ngoài thô ráp, nhưng rất ngon. Nguyên liệu là một lớp bánh mỏng với đậu phộng và mật đường bên trong. Khi ăn vị ngọt của mật đường, mùi thơm cay của gừng tươi sẽ được trộn vào đậu phộng giòn và bánh quy.

Bánh béo ngậy và thơm là một món quà đặc biệt cho những người thích đồ ngọt. Giá mỗi gói 25.000 đồng là khoảng 5 miếng. Ảnh: amthuc365

quà lưu niệm vỏ và ốc

Trong khu vực bán hàng lưu niệm trên Bãi biển A, bạn sẽ thấy nhiều đồ thủ công làm bằng vỏ và vỏ đẹp. Từ chuông gió, vòng tay, dây chuyền, thuyền, trâm cài … cho đến những sản phẩm thủ công tinh xảo dùng để trang trí văn phòng và nhà cửa … tất cả đều được làm từ những vật liệu có thể sử dụng được. Có biển.

Theo giá của các mặt hàng phức tạp hoặc đơn giản, thường chỉ vài chục đến hàng trăm ngàn. Ảnh: dulichsamson.gov

Món ăn đường phố ngon ở Thanh Hóa

Lê Thượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *