Những điều cần lưu ý khi đi du lịch với trẻ em

Những bãi biển này luôn là lời khuyên tốt nhất cho kỳ nghỉ hè của gia đình. Để làm cho cuộc hành trình tràn đầy niềm vui, xin hãy ghi nhớ những điểm sau:

Chọn một bãi biển

Chọn một bãi biển có độ dốc nhẹ để trẻ có thể vui chơi và cha mẹ có thể dễ dàng quan sát. Nước nóng cũng giúp trẻ thoải mái hơn. Ngoài ra, các thanh cát trắng sạch, mịn phù hợp cho cả gia đình cùng nhau xây dựng các lâu đài cát. Đó là một điều tốt để chọn một nơi yên tĩnh, không đông đúc và an toàn khi đưa trẻ em.

Quy bào, bãi biển Phú Quốc là một gợi ý cho gia đình.

Quần áo

Với quần áo của cha mẹ, đồ bơi trẻ em dễ thương và đầy màu sắc là phải. Nếu bạn muốn đi biển trong một thời gian dài, khách phải có ít nhất 2 bộ đồ bơi cho một người. Ngoài ra, váy dài, quần short, áo phông cotton, khăn, mũ rộng vành, kính râm, kính bơi, dép xỏ ngón cũng rất cần thiết.

Kem chống nắng

Bạn nên chọn kem chống nắng cho trẻ em với SPF 40-50. Chỉ số bình thường là 20 đến 30, có thể bảo vệ tốt và làm cho làn da của bé dần thích nghi với ánh sáng mặt trời. Vào một ngày nắng hoặc sau khi bé bị rám nắng, hãy tiếp tục sử dụng kem chống nắng với liều lượng từ 10 – 15.

Mang theo đồ vật – nếu bé cai sữa, bạn cần chuẩn bị thêm bát, cốc, thìa, cháo ăn liền, mắm tôm, nước bình sữa, phích. Đối với trẻ lớn hơn, các bà mẹ cần chuẩn bị thêm đồ ăn nhẹ sau khi trẻ chơi, chẳng hạn như đồ ăn nhẹ, trái cây, kẹo … để bổ sung. Ngoài ra, bạn cũng cần một món đồ chơi yêu thích để dỗ bé. Hãy nhớ dạy con ấm lên trước khi ra biển. Sau khi bơi trên bãi biển, đi bộ với trẻ em trên bãi biển và kể cho trẻ nghe câu chuyện về biển. Điều này sẽ giúp con bạn tìm hiểu thêm về thế giới xung quanh.

Mang theo một bể bơi nhỏ

Khi biển lạnh, đừng để con bạn bơi trong một thời gian dài. Thay vào đó, hãy để con bạn bơi trong hồ bơi hoặc chơi trên bãi biển. Trẻ em sẽ rất phấn khích và vẫn có thể bơi trong biển, trong khi người lớn không phải nhìn quá nhiều vào mắt chúng.

Du khách có thể mang phao, kính bảo hộ và mũ cho trẻ em. Ảnh: Shutterstock.

Luôn chú ý đến con cái

Khi đi du lịch biển cùng trẻ nhỏ, bạn nên luôn ở bên bạn. Cha mẹ tốt nhất nên để con bơi trên bờ. Cũng nhớ chuẩn bị tất cả áo phao và phao bơi cho con bạn, và luôn đứng gần đó để quan sát bé.

Đừng để con bạn tắm nắng và bơi quá lâu

Đừng tắm lúc khoảng 10 tuổi từ 3 giờ sáng đến 3 giờ chiều, vì tia cực tím có hại bây giờ. Cha mẹ chỉ có thể cho bé chơi trong 20 đến 30 phút một lần, sau đó ra biển để ăn và nghỉ ngơi. Sau khi tắm, lau khô người và thay quần áo cho bé ngay lập tức để tránh cảm lạnh.

Các biện pháp sơ cứu trong trường hợp xảy ra tai nạn

Khi trẻ rơi xuống nước, cha mẹ nên bình tĩnh đặt nó trở lại mặt đất và kiểm tra đường thở của trẻ. Nếu có một vật trong miệng hoặc mũi, hãy di chuyển nó ra xa và đặt đứa trẻ nằm nghiêng để cho nước thoát ra khỏi đường thở. Nếu trẻ ngừng thở, lập tức để trẻ nằm ngửa, sau đó che mũi bằng hai tay, hít thở sâu và ngậm miệng, thở thật lâu, lặp lại hai lần. Tiếp tục dùng tay ấn vào ngực, đặt một phần ba xương ức vào vú trái của trẻ và tiếp tục ấn cho đến khi người chăm sóc đến.

Hướng dẫn khác:

Các đề xuất trong danh mục doVietravel được kết hợp với VnExpress để giới thiệu cho độc giả về điểm đến, nơi để đi, ăn uống và trải nghiệm du lịch. Để biết thêm thông tin và kế hoạch du lịch chất lượng cao, vui lòng truy cập tại đây hoặc đường dây nóng: 19001839 .

Theo Vietravel

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *