Những người mất mạng trên đường lên núi

Dưới đây là một số câu chuyện về những người leo núi bị mất giấc mơ và đam mê của họ.

Joe Simpson

Năm 1985, Joe Simpson và người bạn Simon Yates quyết định chinh phục khuôn mặt của mình. Phía tây Siula Grande ở Andes Peru. Nếu Simpson không bị gãy chân, mọi thứ sẽ ổn. Tuy nhiên, cả hai không quay lại mà tiếp tục đi trong bóng tối.

Khi Simpson trở nên yếu đuối và không thể tiếp tục, Yates quyết định buộc Simpson vào một sợi dây và khiến anh ta xuống núi. . Tuy nhiên, trong quá trình đó, sợi dây kết nối hai người đột nhiên bị mắc kẹt trong đá và Yates quyết định cắt dây để tự cứu mình. Simpson rơi 120m và trở thành một trục trặc, nhưng may mắn là không có cái chết. Một mình, Simpson gần như tuyệt vọng, anh thậm chí còn coi là tự sát. Nhưng thoát khỏi bản năng sinh tồn, anh cố gắng tìm lối thoát dọc theo vết nứt trên gờ đá. Hơn 3 ngày sau, Simpson mình thoát chết và trở về trại 5 dặm-Joe Simpson (áo xanh). Ảnh: Bằng cấp tư vấn tốt nhất.

Sau khi Simpson trốn thoát, anh viết về trải nghiệm đau đớn của mình. Anh hoang mang và sợ hãi khi cố gắng đương đầu với đêm tối và gió tuyết. Cuốn hồi ký “Chạm vào chỗ trống” của ông đã giành được một giải thưởng vào năm 1988 và được chuyển thể thành phim tài liệu vào năm 2003.

James Sevigny

Vào ngày 1 tháng 4 năm 1983, James Sevigny và người bạn Richard Whitmire đã chinh phục Rockies Canada, gặp một trận tuyết lở và đẩy hai người cách ngọn núi 600 mét. Sau khi tỉnh lại, Sevigny thấy mình bị thương nặng: gãy lưng, gãy đầu gối, gãy tay, gãy vai, gãy xương sườn, gãy răng và mũi. Anh thậm chí còn cảm thấy các cơ quan nội tạng của mình bị nghiền nát và chảy máu. Cách đó không xa, Whitmire đã chết, và Sévigny quyết định nằm xuống và chờ chết.

Nhưng theo James Sevigny, trong khoảng thời gian dường như dài này, anh đã nghe thấy những giọng nói khuyến khích anh đừng từ bỏ. Âm thanh tiếp tục giữ cho người tỉnh táo và không biến mất cho đến khi đội cứu hộ tìm thấy anh ta. Hiện tượng này đã được so sánh với nhiều thiên thần hộ mệnh và được mô tả là một cách xử lý các trường hợp cực đoan. James Sevigny kể lại khoảnh khắc Rockies Canada đang đối mặt với cái chết. Ảnh: Bằng cấp dạy kèm tốt nhất.

Aron Ralston

Vào ngày 26 tháng 4 năm 2003, nhà leo núi Aron Ralston bị mắc kẹt trong một vết nứt hẹp ở hẻm núi Utah , Một tảng đá nặng 360 kg rơi xuống và bị nghiền nát. Nghiền nát cánh tay phải của mình. Ralston cố gắng di chuyển tảng đá bằng dây thừng và dụng cụ, nhưng không có kết quả. Vào ngày thứ tư, Ralston uống hết nước và phải đưa ra lựa chọn: cắt đứt cánh tay của mình. Đầu tiên, anh ta bẻ gãy xương cánh tay, sau đó cắt dần các mô, mạch máu, gân mềm và các dây thần kinh đau đớn nhất.

Vai trò của Aron Ralston trong bộ phim “127 giờ”. Ảnh: Bằng cấp dạy kèm tốt nhất.

Khi được hỏi về cảm xúc của mình, Ralston trả lời: “Những giấc mơ, hạnh phúc và hạnh phúc trong cuộc sống tương lai của tôi trở thành động lực giúp tôi vượt qua những vấn đề. Đau đớn.” Cuốn hồi ký của anh sau đó được dựng thành phim “127 giờ”, Và được đề cử giải Oscar cho Phim hay nhất năm 2011.

Xem thêm: Du khách người Anh chết vì kiệt sức

Hai thu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *