Lương của phi công và phi hành đoàn của Vietnam Airlines đã bị cắt giảm một nửa

Đáp lại tác động của Covid-19, Vietnam Airlines tuyên bố rằng họ đã cắt giảm thu nhập của nhân viên từ 40% đến 50% trong năm nay. Theo tài liệu cuộc họp thường niên sắp tới của Vietnam Airlines, tổng số nhân viên của hãng hàng không cũng đã giảm hơn 1.650 so với năm ngoái.

Do đó, kế hoạch của Vietnam Airlines trong năm nay sẽ làm giảm thêm tiền lương của phi công. Đây là mức tăng 52% so với năm ngoái, với mức trung bình 77 triệu mỗi tháng. Hiện tại, hãng có 945 phi công, 130 trong số đó là phi công nước ngoài. Mức lương trung bình của phi hành đoàn và nhân viên của Vietnam Airlines cũng dự kiến ​​sẽ giảm lần lượt 48% và 44,5% xuống còn 13,8 triệu đồng mỗi tháng.

Phi công Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Gia Chinh .

Đây là một trong những giải pháp được hãng hàng không quốc gia áp dụng để giảm chi phí và đàm phán gia hạn nợ, trả nợ và giảm hoạt động trong thời điểm khó khăn. Khăn này. Do đó, Vietnam Airlines dự kiến ​​sẽ giảm gần 68% chi phí trong cả năm xuống còn khoảng 57,7 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa thiết lập kế hoạch tổn thất toàn diện với gần 15,2 nghìn tỷ RMB. Chỉ khi dân số du lịch thì nhu cầu du lịch giảm mạnh, thu nhập do đồng Việt Nam gây ra mới vượt quá 55,7 nghìn tỷ đồng. Trong nửa đầu năm nay, lợi nhuận hợp nhất của Vietnam Airlines vượt quá 6,6 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 43% kế hoạch.

Hãng hàng không kỳ vọng rằng Vietnam Airlines vẫn sẽ đối mặt với nhiều thách thức trong nửa cuối năm nay. Sự phát triển của ngành hàng không toàn cầu phụ thuộc vào khả năng kiểm soát bệnh tật, vắc-xin, biện pháp kiểm soát du lịch quốc gia … Vietnam Airlines báo cáo với chính phủ và đưa ra khuyến nghị – với tư cách là một cổ đông nắm giữ 86% cổ phần để hỗ trợ phát hành cổ phiếu, cho vay và các giải pháp hỗ trợ khác trong vòng ba năm Nó sẽ đạt 12 nghìn tỷ đồng. -Việt Hàng không Việt Nam cũng đã đệ trình phê duyệt cho các cổ đông để phê duyệt chính sách bán hàng cho chín máy bay CEO A321 được sản xuất trong năm 2007 và 2008. Công ty có kế hoạch có 25 thiết bị trong nửa cuối năm nay và 6 thiết bị vào năm tới. Do đó, ngoài việc bán sáu máy bay theo kế hoạch được Ủy ban quản lý vốn phê duyệt, Vietnam Airlines cũng hy vọng sẽ đẩy doanh số của ba CEO A321 lên 2020-2021, sớm hơn ba năm so với kế hoạch ban đầu. .

Theo công ty, giải pháp này có thể giải phóng các nguồn lực dư thừa và tăng dòng tiền và doanh thu. Ngoài ra, nếu hiệu quả tài chính cao hơn, hãng hàng không có kế hoạch bán và cho thuê (bán và cho thuê) 3 máy bay. Đồng thời, Vietnam Airlines cũng có kế hoạch không trả cổ tức trong năm 2019.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *