Công việc của “người yêu” ở thành phố Hồ Chí Minh như thế nào?

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh quản lý 47 100% doanh nghiệp nhà nước, hoạt động như các công ty cổ phần, công ty mẹ và công ty trách nhiệm hữu hạn một người. Cuối quý II năm nay, tổng tài sản của các công ty này vượt 101 nghìn tỷ đồng và vốn chủ sở hữu của cổ đông vượt 68,1 nghìn tỷ đồng. – Dựa trên kết quả hoạt động nửa năm, tổng doanh thu xấp xỉ 28.990 tỷ đồng. Đồng Việt Nam vừa đạt 41% kế hoạch. Đóng góp lớn nhất vào tổng doanh thu là Công ty TNHH Trang sức Sài Gòn (SJC) với doanh thu hơn 11.430 tỷ đồng, tiếp theo là Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) và Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco).

Tỷ lệ hoàn thành cao nhất là Công ty TNHH một thành viên Phát triển Công nghiệp Tân Thuận – IPC, với tỷ lệ hơn 73%, trong khi ở chiều ngược lại, nhiều công ty chỉ đạt 10 – 20%.

Tân Thuận-IPC cũng là đơn vị duy nhất vượt mục tiêu lợi nhuận đạt 515 tỷ đồng. Trong vài năm qua, nguồn thu nhập lớn nhất của công ty là cổ tức, được quy cho quyền sở hữu 30% của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng. Hồ Chí Minh quản lý xấp xỉ 3,16 tỷ đồng, đạt gần 46% kế hoạch. Ả Rập Xê Út dẫn đầu với 1,95 tỷ đồng, phần lớn đến từ cổ tức của Công ty TNHH Bia Việt Nam. Đây là công ty con do Satra sở hữu 40% và được thành lập vào năm 1991. Hoạt động kinh doanh chính là sản xuất và phân phối bia Heineken và các nhãn hiệu đồ uống khác tại Việt Nam.

Trong giai đoạn này, có 7 công ty với tổng thiệt hại hơn 152 tỷ đồng. Thiệt hại lớn nhất là Công ty Máy móc vận tải Sài Gòn (Samco), mất 87 tỷ đồng. Lý do là tiêu thụ ô tô và thiết bị đặc biệt giảm mạnh do dịch bệnh. Ngoài ra, sau khi dự án Trạm xe buýt Xindong được đưa vào sản xuất, công ty cũng phải chịu thêm tiền thuê đất và chi phí lãi vay.

Lý do tương tự là do tác động của Covid-19. Saigontourist báo cáo rằng khi số lượng khách hàng đặt phòng và tiệc giảm, nó sẽ mất 35 tỷ đô la Mỹ.

Trong số các công ty bị thua lỗ, phổ biến nhất là Công ty xuất khẩu thực phẩm Hongwu. Công ty đã mất 3,4 tỷ đồng Việt Nam vì không được chuyển đổi thành hình thức thương mại và pháp lý không phù hợp, do đó không thể ký hợp đồng xuất khẩu và vay vốn từ đó. Các tổ chức tín dụng. Hoạt động sản xuất kinh doanh không đủ bù đắp chi phí khấu hao của toàn bộ tài sản hiện có. Do đó, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trước đây đã quyết định đặt công ty dưới sự giám sát tài chính đặc biệt và thành lập một ủy ban đổi mới kinh doanh để xây dựng kế hoạch thoái vốn tài sản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *