Khách sạn sẽ như thế nào sau đại dịch?

Hàng triệu người đang tuyệt vọng vì không biết khi nào họ sẽ đi du lịch thế giới một lần nữa. Tuy nhiên, ngay cả khi Covid-19 được kiểm soát, các kỳ nghỉ sẽ rất khác so với trước đây, đặc biệt là trong ngành khách sạn. Sau đây là những thay đổi trong dịch vụ khách sạn mà du khách có thể mong đợi.

Khách sạn sẽ giảm thiểu đồ đạc trong phòng để tránh tiếp xúc quá nhiều, ghi lại việc sử dụng hàng giờ của hồ bơi và đeo khẩu trang … Ảnh: Sun.

Bàn tiếp tân, Phòng tiếp tân

Khu nghỉ dưỡng trên toàn thế giới đang tìm kiếm sự an tâm, để khách hàng cảm thấy an toàn và yên tâm, và giảm thiểu sự lây lan của virus khi đặt phòng. Do đó, theo hiệp hội khách sạn ở Barca, Costa Rica và Valencia, nhiều khách sạn có thể sử dụng thảm vô trùng để đảm bảo giày của khách du lịch từ bên ngoài vào luôn sạch sẽ. -Trên tầng khách sạn, bạn cũng có thể trưng bày tư thế đứng để đảm bảo rằng bạn luôn duy trì khoảng cách xã hội. Ngoài ra, khách sẽ cần thực hiện thêm thủ tục tự nhận phòng trực tuyến để tránh liên hệ với người khác tại quầy lễ tân.

Vì nhân viên cần thời gian làm sạch lâu hơn do thời gian khử trùng, thời gian lên máy bay có thể bị trì hoãn. Thẻ từ và chìa khóa sẽ biến mất, bởi vì nhiều khách sạn sử dụng phòng không có khóa. Nó sẽ bị đóng – sử dụng các ứng dụng và công nghệ để mở. Đối với những nơi không thể sử dụng ứng dụng này, chìa khóa sẽ được khử trùng mỗi khi khách rời khỏi phòng. Một số khách sạn thậm chí đã bắt đầu sử dụng nhiều robot dọn dẹp, vốn phổ biến nhất ở Nhật Bản, để hạn chế khả năng tương tác với nhiều khách.

Xếp hàng dài chờ đến lượt L nhận phòng ở khách sạn gần đó. Sau đại dịch, thế giới có thể sẽ không xảy ra nữa. Nhiếp ảnh: Reuters.

Tiến sĩ Tracey Xu, giảng viên cao cấp về dịch vụ khách hàng tại Đại học Surrey, Anh, cho biết việc sử dụng robot trong lĩnh vực dịch vụ đang gia tăng. tăng. Để trấn an những vị khách tiềm năng, chỗ ở của họ sẽ an toàn khi sự tương tác với những người khác bị giảm xuống mức tối thiểu, vì vậy robot không còn được sử dụng trong nhiều khách sạn. — Điều này cũng có nghĩa là không có dịch vụ khuân vác. Ngoài ra, bạn phải tự làm sạch vali trước khi có thể đặt nó trở lại vị trí cũ. Ô nhiễm chéo giữa những người thuê nhà. Nhiều khách sạn cuối cùng có thể thêm giường phụ hoặc thậm chí cung cấp dịch vụ phòng để giảm nguy cơ nhiễm trùng. Do nguy cơ lây nhiễm vi rút, những đồ đạc không cần thiết (như thảm, tranh tường) trong phòng sẽ bị loại bỏ.

Những người dọn dẹp trong khu vực công cộng của khách sạn dần được thay thế bằng robot. Ảnh: AFP.-Rudy Tauscher, tổng giám đốc khách sạn Four Seasons ở New York, nói với NBC: “Chúng tôi đã lấy ra tủ lạnh mini, móc treo đồ và bộ khăn trải giường còn lại. Chúng tôi cũng cất những chiếc gối đi. Mỗi phòng chỉ có bốn chiếc, và Không phải sáu cái trước đó. ”- Giám đốc Du lịch Cornwall Malcolm Bell cho biết, bạn có thể không tìm thấy hộp đồ chơi và đĩa DVD, sách… trong phòng khách sạn của mình. Vì người tiêu dùng muốn nhìn thấy sự sạch sẽ, mọi thứ sẽ được giảm thiểu. Ngoài ra, bạn sẽ không còn được thoải mái vứt khăn tắm, quần áo bẩn xuống sàn để lau nữa mà thay vào đó, khách sạn sẽ yêu cầu họ cho vào túi kín để nhân viên giặt quần áo. Tiệc buffet từng là món khoái khẩu của nhiều khách thuê nhưng trong tương lai mọi người sẽ chuyển sang ăn nhiều đồ ăn hơn nên nhà hàng có thể sẽ hủy bàn ghế để tạo thêm không gian. – – Malcom Bell cho biết thêm, khách có thể không Nếu khách sạn không phục vụ bữa sáng thì tùy trường hợp, chỉ có 3 bàn; hoạt động xã hội, thay vì tụ tập đám đông ăn tiệc buffet truyền thống, bàn có thể đựng gia vị như muối, tiêu, tương cà. Sẽ biến mất, vì vậy khách không thể chia sẻ với những người lạ khác ngoài bàn. Giúp giảm nhiễm VOC giữa các khách.

Không gian sống

Điều dễ thay đổi nhất trong khách sạn có thể là không gian giải trí và thư giãn chung, chẳng hạn như bể bơi. Bơi. Một số khu nghỉ dưỡng trên thế giới đang tạm thời đóng cửa các bể bơi. Các khu vực khác yêu cầu khách hàng sử dụng các khoảng thời gian so le để giảm số lượng người tụ tập cùng một lúc. Ngoài ra, cung cấp cho khách khăn tắmKhô sau khi tắm, ghế tắm nắng có thể biến mất. Thay khăn giấy dùng một lần. . Để cập nhật thêm thông tin và kế hoạch du lịch chất lượng cao với mức giá ưu đãi, vui lòng truy cập tại đây hoặc đường dây nóng: 19001839

Anh Minh (Theo Sun)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *