6 mẹo để tránh thức lâu

Sau một chuyến bay dài, không ai muốn dành nhiều thời gian phục hồi năng lượng hơn ngày đầu tiên của kỳ nghỉ. Sau vài giờ bay, bạn có thể xem phim, đọc sách hoặc nghe nhạc để trôi qua thời gian, nhưng ngủ là giải pháp tốt nhất cho những chuyến bay đường dài. Dưới đây là 6 mẹo giúp bạn giữ gìn sức khỏe khi di chuyển bằng đường hàng không.

Chỗ ngồi hoàn hảo

Nếu bạn không đủ tiền mua vé hạng nhất hoặc hạng thương gia, bạn vẫn có các đặc quyền của riêng mình. Khi chọn chỗ ngồi ở hạng phổ thông. easyJet chỉ ra rằng do ghế 7F cách xa phần đầu máy bay nên đây là vị trí được nhiều hành khách săn đón vì đây là không gian yên tĩnh cách xa phía trước máy bay – những người có con nhỏ thường chọn không gian này. Ngồi cạnh cửa sổ cũng là một ưu điểm, giúp bạn chủ động mở rèm và không bị quấy rầy khi có người đi dọc lối đi giữa …—— Bạn nên hạn chế làm gián đoạn những người đang ngủ xung quanh máy bay. . Ảnh: Telegram.

Bạn cũng có thể xem xét hàng ghế cuối cùng trên máy bay, nơi thường có rất nhiều chỗ trống. Nếu may mắn, bạn sẽ có cả một hàng ghế để tựa.

Cho dù bạn đang ngồi ở đâu, bạn nên nằm hoàn toàn trong một chuyến bay dài để tránh đau lưng và cổ. Tuy nhiên, việc ngả ghế trong các chuyến bay ngắn (dưới 2 giờ) là điều cấm kỵ.

Thư giãn

Khi bạn có một chỗ ngồi thoải mái, bạn phải cân nhắc việc thư giãn đôi chân của mình. Nếu bạn cao, hãy chắc chắn rằng có đủ chỗ ở phía trước của ghế ngồi để thư giãn chân của bạn nhiều nhất có thể. Nếu chiều cao vừa phải, bạn có thể gác chân lên hành lý xách tay và đảm bảo tư thế nằm nghiêng một góc khoảng 180 độ.

Nhớ lót một chiếc gối mỏng (nếu tiếp viên phân phối) hoặc bất kỳ chiếc khăn, áo len … nào dưới lưng để không bị đau khi đứng dậy.

Dù bạn đang nằm hay đang ngồi, bạn không cần phải tháo dây an toàn. Có thể khi máy bay ổn định, đèn cảnh báo thắt dây an toàn sẽ tắt, nhưng khi máy bay rung lắc và đi vào trạng thái nhiễu động thì sẽ không có ai đánh thức bạn để nhắc nhở.

Những vật dụng hữu ích – gối ôm cổ, bịt mắt, chăn mỏng … là nền tảng giúp bạn ngủ ngon. Nếu bạn không có gối, hãy sử dụng một chiếc khăn dày để thay thế. Đừng quên nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương, bạc hà hoặc quế vào gối để giúp khử mùi khó chịu trên máy bay.

Tai nghe cũng là một trợ lý nhạc nhẹ hay ngủ gật một cách khéo léo để tránh hành khách không cần thiết, như nói chuyện khi không nói chuyện.

Ánh sáng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Ảnh: KLM.-Đừng lo lắng về dạ dày của bạn – nói không với cocktail, cà phê, trà và soda, chúng sẽ khiến cơ thể mất nước nhanh chóng hơn. Thay vào đó, hãy gọi một ly sữa (càng nóng càng tốt) – sữa có chứa tryptophan, có thể gây buồn ngủ nhanh hơn. Mang theo một vài túi trà hoa cúc bên mình và ăn những món ăn nhẹ lành mạnh như hạnh nhân hoặc chuối trong khi chờ đợi ở sân bay.

Không xem TV

Đèn trên màn hình, TV, máy tính xách tay hoặc các thiết bị điện tử khác sẽ khiến bạn tỉnh táo. Chỉ cần đảm bảo bạn có nút tai hoặc tai nghe chống ồn để ngăn tiếng ồn.

Hẹn giờ ngủ

Trừ khi bạn miễn nhiễm với mọi thứ xung quanh, bạn không thể ngủ 10 tiếng trên máy bay – máy bay sẽ run lên khi gặp sóng gió, tiếp viên hàng không ăn uống … 90 phút mỗi lần Thời gian ngủ đủ để giúp bạn sảng khoái. Khi thức dậy, không cảm thấy đói hoặc mệt mỏi do ngủ quá lâu.

Hãy hạn chế những thói quen xấu khi ngủ của bạn càng nhiều càng tốt để không làm phiền những người khác trên máy bay.

Một hành khách đã quay phim tiếng sn của những người ngồi cùng hàng ghế tại hiện trường, đang ngủ. Video: YouTube .

Phạm Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *