Tham vọng mở chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đạt 1 tỷ USD

Nửa đầu năm nay, Bách Hóa Xanh bắt đầu áp dụng thiết kế “mở”, chuyển đổi một số cửa hàng từ mô hình cũ sang mô hình mới để tăng doanh thu. Hiện tại, chuỗi cửa hàng này có khoảng 12 cửa hàng mới được mở và tu sửa. Mục tiêu của Bách Hóa Xanh là chuyển đổi và mở mới khoảng 100 cửa hàng trong năm nay trước cuối năm 2021, và mở 500 cửa hàng tại TP.HCM.

Mỗi cửa hàng mới này hiện đang phục vụ 1.300 đến 1.400 khách hàng mỗi ngày. Doanh thu của một cửa hàng “mở” mỗi tháng từ 3 đến 4 tỷ đồng. Dự kiến, tổng doanh thu của chuỗi Bách Hóa Xanh trong năm nay đạt 222.000 đến 2.300 tỷ đồng, vượt chuỗi Thế Giới Di Động, dự kiến ​​năm 2021 sẽ vượt toàn bộ chuỗi điện máy. – Chia sẻ với VnExpress Ông Trần Kinh Doanh, Giám đốc điều hành Thế Giới Di Động, cho biết khi ra mắt mô hình mới rằng thông qua mô hình “mở” này, quy mô thiết kế của siêu thị sẽ được mở rộng lên 450 đến 500 mét vuông. Trong số đó, một gian hàng rau, trái cây và gạo được thiết kế ngay trước siêu thị. Tất cả các sản phẩm đều được bày bán tại chợ truyền thống, người tiêu dùng dễ dàng tìm mua.

Đây cũng là một mô hình có quy mô lớn hơn trước đây và dự kiến ​​sẽ tạo ra doanh số bán hàng. Mỗi cửa hàng thu phí 5 tỷ đồng một tháng thay vì 200-300 triệu đồng trước đây.

Khi gạo xuất hiện trên thị trường, khách hàng có thể mua bất kỳ thứ gì. Ảnh: Thi Ha.

Trước đó, báo cáo kết quả hoạt động của Thế Giới Di Động cho thấy, doanh thu thuần của chuỗi Bách hóa Xanh trong 6 tháng đầu năm lên tới 9.458 tỷ đồng, gần bằng tổng doanh thu của toàn chuỗi. Năm nay (10.770 tỷ đồng), tăng 132% so với năm trước, chiếm 17% tổng doanh thu của tập đoàn.

Từ đầu năm đến hết quý II, kênh này mở hơn 400 cửa hàng tồn kho nên tổng số cửa hàng đạt 1.486 cửa hàng. Chỉ tính riêng trong tháng 6, Bách Hóa Xanh đã mở thêm 121 cửa hàng mới, mỗi ngày chuỗi này mở thêm 4 cửa hàng.

Giám đốc điều hành Bách Hóa Xanh cũng cho biết, biên lợi nhuận gộp năm nay dự kiến ​​tăng khoảng 2-3%. Đàm phán tốt hơn khi bán buôn cho các nhà cung cấp, giúp tăng khả năng mua sắm trực tiếp mà không qua trung gian. Hầu hết các cửa hàng bách hóa xanh đều đã có lãi trước thuế, nhưng vẫn không bù đắp được chi phí xây dựng nhà kho và cửa hàng.

Bên cạnh việc xây dựng lại và phát triển “hệ thống” chuỗi cửa hàng, ông Doanh cho biết công ty sẽ tiến hành nghiên cứu sâu hơn để “len lỏi” vào các khu dân cư, ngõ hẻm nhằm chiếm thêm thị phần và xây dựng thêm các trung tâm phân phối phục vụ cứ 50 người. Mô hình một cửa hàng nhỏ với 100 cửa hàng. Công ty cũng sẽ triển khai mô hình đẩy mạnh bán hàng trực tuyến – doanh thu của kênh Bách Hóa Xanh đạt 1.077 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần so với năm 2018. Doanh số bán hàng bình quân mỗi cửa hàng năm 2019 của Lê đạt xấp xỉ 1,35 tỷ đồng / cửa hàng / tháng, tăng 45% so với năm 2018 (xấp xỉ 900 triệu đồng), trong đó doanh thu trung bình của các cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh là 1,4 tỷ đồng. , Doanh thu trung bình của các cửa hàng tỉnh là 1,3 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *