Techcombank có tổng giám đốc mới

Ngân hàng Công thương Việt Nam (Techcombank) bổ nhiệm ông Jens Lottner làm Giám đốc điều hành vào ngày 18/8, tiếp quản công việc của ông Nguyễn Lê Quốc Anh trong 5 năm. Khi kết thúc nhiệm kỳ, ông tuyên bố từ chức CEO, hy vọng sẽ cùng gia đình sang nước ngoài sinh sống. Sự nghiệp của anh ấy là ở Châu Á.

Ông Jens Lottner, Giám đốc điều hành Techcombank. Ảnh: Techcombank.

Trước khi gia nhập Techcombank, ông Jens Lottner là Giám đốc Tài chính của Ngân hàng Thương mại Siam (Thái Lan), chịu trách nhiệm về các kế hoạch chuyển đổi kỹ thuật số, bao gồm cả việc triển khai các nền tảng ngân hàng di động. Triển khai các mô hình kinh doanh mới, mô hình kinh doanh được thiết kế lại cho các nhóm khách hàng lớn, nền tảng phân tích điện toán đám mây và kho dữ liệu.

Nửa đầu năm 2020, Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế. 6,7 nghìn tỷ đô la Mỹ, tăng khoảng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Khi các nhà điều hành ngân hàng không cung cấp dịch vụ cho tất cả các khách hàng và lựa chọn hợp tác với các khách hàng lớn như Vingroup, Masan hay Vietnam Airlines, họ luôn tuân thủ mô hình kinh doanh “rủi ro thấp nhưng lợi nhuận cao”. . .

Trong những năm gần đây, ngân hàng này cũng đã tăng thu nhập hoa hồng, mở rộng lĩnh vực kinh doanh bán lẻ, tập trung vào nhóm khách hàng trung lưu. Theo người đứng đầu Techcombank, nhờ phần lớn cho vay tín chấp dành cho khách hàng có thu nhập trung bình nên ngân hàng kiểm soát tốt rủi ro bán lẻ, quan trọng nhất là tỷ trọng cho vay tín chấp đang tăng dần nên đây chỉ là một phần nhỏ. tỷ trọng. .

Khi hoạt động tín dụng của ngân hàng tập trung vào lĩnh vực bất động sản, một số nhà đầu tư tỏ ra lo lắng. Tuy nhiên, lãnh đạo Techcombank cho rằng, về tổng thể, ngân hàng vẫn đảm bảo duy trì tỷ lệ rủi ro / danh mục đầu tư.

Các nhà điều hành ngân hàng cũng tin rằng xu hướng trong ngành bất động sản luôn tích cực. Tuy nhiên, về lâu dài, ngân hàng cũng sẽ tăng cường tín dụng vào các lĩnh vực khác ngoài nhà ở và cho vay mua ô tô như hiện nay.

Quỳnh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *