Lỗi mùa du lịch

Hiện dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng nhiều quốc gia / vùng lãnh thổ đã dần mở cửa đón khách du lịch và đưa ra nhiều quy định mới khiến du khách chưa thể thích ứng ngay. Đây là 8 sai lầm mà du khách mắc phải khi đi du lịch vào mùa phổ biến và những gợi ý tương ứng.

Tôi không biết đích đến là đâu để kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Các quốc gia và thành phố trên thế giới đang thực hiện các biện pháp để kiểm soát dịch bệnh này. Yan Katz, một nhân viên của GetYourGuide ở Berlin, nói rằng các công ty du lịch cũng có những quy định khác nhau “Du khách cần biết hiện tại họ đang làm gì để giữ an toàn.” Đức. Điểm đến có mở cửa cho khách du lịch không? Hay các nhà hàng và doanh nghiệp mở cửa trở lại? Có giới nghiêm trong thành phố của tôi không? Tôi có thể đi phương tiện công cộng không?

Zuzana Kaniokova, quản lý của GetYorGuide, cho biết: “Đối với bất kỳ chuyến đi nào, bạn nên biết thêm về hướng dẫn viên và những người tham gia.” Hãy cho các thành viên trong nhóm du lịch biết bạn đến từ đâu, bạn đã đi bao lâu và điều gì sẽ xảy ra. Điều này không chỉ giúp mọi người hiểu nhau mà còn đơn giản hóa quá trình hướng dẫn quản lý khách và giúp mọi người an toàn hơn. Di chuyển đến bất cứ đâu trở nên rất quan trọng, vì trong trường hợp này, đó là cách hiệu quả nhất để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Theo Assorgi, hầu hết khách hàng của anh đều sẵn sàng đeo khẩu trang khi đi du lịch, nhưng hầu hết những người trẻ tuổi đôi khi quên đeo khẩu trang, và đôi khi chính tôi cũng đeo khẩu trang. Các biện pháp bạn phải thực hiện khi đi du lịch, và nhớ đeo đúng cách để che miệng và mũi. Nhiều hướng dẫn thậm chí còn khuyến cáo khách hàng nên đeo thêm khẩu trang nếu chúng bị mất, ướt hoặc hư hỏng. Có ý thức giữ mình tránh xa người khác.

Du khách đeo khẩu trang và giữ khoảng cách quy định tại bảo tàng Louvre của Pháp Ảnh: EPA giúp du khách đi du lịch hoặc tham quan một mình mà không cần phải xếp hàng ở lối vào của điểm tham quan. Ngoài ra, việc tránh mua vé trực tiếp cũng có thể khiến khách du lịch không thể liên hệ với nhân viên soát vé.

Tiền boa hướng dẫn viên

Yan Katz chia sẻ: “Giờ thì tôi đã làm được rồi. Cuối mỗi chuyến đi, tôi phải rửa tay và giữ tay sạch sẽ. Khách du lịch nhắc nhở tôi “Không phải ai cũng quan tâm đến vi khuẩn lây lan qua tiền giấy và tiền xu.”

Do đó, khách du lịch có thể chọn các kênh chuyển tiền nhanh như PayPal để biết mẹo. Tốt nhất nên hỏi hướng dẫn viên xem bạn có thể nhận tiền bằng chuyển khoản ngân hàng hay không, vì cách này an toàn hơn cho mọi người.

Bruno Gomes, người mà chúng tôi không thích đi du lịch, chuyên về du lịch ở Bồ Đào Nha. Khách hàng được khuyến khích boa cho hướng dẫn viên nhưng nên thay chúng bằng những món đồ khác, chẳng hạn như áo phông, đồ lưu niệm do công ty bán (thay vì quà tặng).

Gọi người lạ để chụp ảnh

Khi đi du lịch đến một điểm đến mới, khách du lịch thường mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, trong đợt dịch này, bạn không nên đưa điện thoại cho người lạ chụp ảnh. Hướng dẫn viên người Iceland Stina Bang cho biết: “Chúng tôi thấy máy ảnh và điện thoại di động của khách hàng tiếp tục di chuyển qua lại khi chụp ảnh cùng các nhóm khác. Việc giao thiết bị điện tử cho người lạ là rất nguy hiểm.” Bây giờ, bạn nên sử dụng gậy tự sướng hoặc nhờ người quen chụp ảnh cùng và tránh gặp gỡ người lạ.

Trước khi tham quan, vui lòng không mang theo tai nghe của riêng bạn và không tải ứng dụng .—— Các bảo tàng khoa học và công nghệ, nghệ thuật, lâu đài hoặc các điểm du lịch nổi tiếng thường cung cấp tai nghe định hướng cho khách du lịch. Tuy nhiên, tai nghe định hướng được nhiều người sử dụng không đảm bảo Không đảm bảo vệ sinh nên bạn phải tự mang theo tai nghe, hoặc chọn công ty du lịch thiết kế ứng dụng riêng (ứng dụng di động) để có thể nghe giáo trình trực tiếp trên thiết bị cá nhân.

LivTour đã tạo ứng dụng của riêng mình, vì vậy tất cả khách truy cập công ty có thể sử dụng tai nghe cá nhân của họ để theo dõi. Cần tập xa xã hội.

Sử dụng nhà vệ sinh nơi công cộng – Nhiều nhà hàng, quán bar, cửa hàng, vì lý do vệ sinh và những nơi có nhiều người tiếp xúc, đã có quy định đóng cửa nhà vệ sinh rất nhiều.Đàn ông cơ bắp lây lan vi rút. Tránh sử dụng nhà vệ sinh công cộng hoặc nơi có nhiều người sử dụng, mặc dù chúng sạch sẽ. Nhà ở, phòng trọ, khách sạn là những nơi ít người đi vệ sinh và được dọn dẹp thường xuyên hơn những danh lam thắng cảnh. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng nhà vệ sinh ở những nơi công cộng mà nên đặt trong nhà và phòng khách sạn.

– Khi các quy tắc thay đổi, xin đừng thông cảm cho hướng dẫn này

Angelo Carotenuto, chủ sở hữu của LivTour, người tổ chức các chuyến đi đến Ý, Paris và Barcelona, ​​nói rằng các quy định địa phương ngày nay thường thay đổi. Trong vòng 24 giờ, Bảo tàng Học viện ở Florence, Ý đã thay đổi chính sách cho phép nhóm hai người đến thăm theo nhóm sáu người. Vì vậy, các đơn vị lữ hành và hướng dẫn viên du lịch mong rằng du khách trong chuyến đi này có thể thông cảm và thích ứng nhanh với những thay đổi của điểm đến. — Hướng dẫn viên du lịch của Tour Guy, Franco Assorgi, đã làm việc ở Ý hơn 30 năm, giờ anh đưa khách du lịch đến Thành phố Vatican của Rome hoặc Đấu trường La Mã, cho biết: Trước đây, các nhóm du khách có thể tự do dạo chơi tại các điểm tham quan và không bị giới hạn. Thời gian, nhưng hiện tại chỉ cho phép Assorgi đưa khách của mình đến thăm Đấu trường La Mã trong 40 phút. Assorgi phải sử dụng máy tính bảng để lưu trữ ảnh và thông tin vị trí để cuối cùng có thể hiển thị cho khách hàng. Ưu điểm của chuyến đi này là không có nhiều khách du lịch. Và kinh nghiệm du lịch. Để cập nhật thêm thông tin và các kế hoạch du lịch chất lượng cao với giá ưu đãi, vui lòng truy cập www.travel.com.vor hotline: 19001839 .

Xem thêm:

Khánh Trần (Theo Insiders)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *