Hàng không Vietjet lỗ thấp hơn dự kiến

Hãng hàng không vừa công bố báo cáo tài chính sửa đổi sáu tháng đầu năm 2020 do công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) thực hiện. Hoạt động toàn diện đạt doanh thu 10,97 tỷ đồng, giảm 55%, lợi nhuận sau thuế đạt 47 tỷ đồng. Báo cáo tài chính cho thấy doanh thu của bộ phận là 9.228 tỷ đồng, giảm 54% so với cùng kỳ năm trước. Trong bối cảnh ngành hàng không toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề, tổn thất vận tải hàng không là 1.440 tỷ, thấp hơn mức 670 tỷ dự kiến, được coi là khả quan. -Do tập trung nguồn vốn vào lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không, Vietnam Airlines đã đạt được kết quả tài chính khả quan trong sáu tháng đầu năm 2020. Ảnh: Vietjet .

Khi dòng tiền của mảng kinh doanh hàng không sụt giảm, Vietjet quyết định chuyển danh mục đầu tư và một số tài sản tích lũy trước đó để gây quỹ và trở thành tâm điểm. Tiền mặt và các nguồn lực sẽ được thu hồi khi ngành hàng không phục hồi.

Sáu tháng sau, tổng tài sản của Vietjet đạt 46.317 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 1.731,3 tỷ đồng (bao gồm cả cổ phiếu quỹ). Chỉ số thanh khoản hiện tại tiếp tục duy trì ở mức 1,1 lần, và hệ số nợ / vốn chủ sở hữu chỉ ở mức 0,57 lần. Tỷ lệ nợ hiện thấp nhất trong ngành hàng không. Do đó, hãng có thể tiếp tục triển khai kế hoạch huy động vốn trung và dài hạn để tăng cường nguồn lực tài chính nội tại.

Khi thị trường hàng không trong nước phục hồi, hãng hàng không hoạt động trở lại. Tất cả các đường bay nội địa với 300 chuyến bay / ngày trong tháng 6 đều tăng gấp 3 đến 5 lần so với thời kỳ cao điểm của dịch. Vietnam Airlines cũng đã mở mới 8 đường bay nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách và du khách, nâng tổng số đường bay lên 52 đường bay và tổng số chuyến bay lên 14.000 chuyến. Riêng tháng 6, tổng lượng khách vận chuyển đạt 1,2 triệu lượt, góp phần phục hồi thị trường nội địa.

Với việc kiểm soát tốt chi phí và nhiều giải pháp tăng doanh thu, Vietjet được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng sau khi lượng hành khách hoạt động trở lại. hàng không. Ảnh: Vietjet .

Hãng cũng đang tích cực thực hiện kế hoạch tiết giảm chi phí, giảm hoạt động từ 30% đến 35%, chi phí đơn vị từ 20% đến 25% và chi phí bình quân giảm 55%. . Vietjet tích cực sử dụng nhiên liệu giá rẻ trong kế hoạch mua và tích trữ dầu tháng 5 thành công, nhờ đó giảm 25% chi phí.

Từ đầu năm, do tích cực hưởng ứng Covid-19, hãng đã triển khai hàng loạt giải pháp đáng tin cậy, như mở rộng dịch vụ vận chuyển hàng hóa, phát triển sản phẩm dịch vụ SkyBoss, dịch vụ phụ trợ và bán vé Power Pass … Phát triển dịch vụ vận chuyển hàng hóa (cước phí) từ tháng 4. Đây là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam được chấp thuận triển khai CIPC. Ngoài ra, Hãng cũng đã được Cục Hàng không Việt Nam cho phép và bắt đầu sử dụng sân tự phục vụ của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để chủ động khai thác, tiết giảm chi phí, tăng doanh thu phụ trợ sân bay và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. p.Nếu cho vay ưu đãi như các hãng hàng không khác, hãng sẽ tiếp tục vững vàng, phục hồi nhanh và mở rộng sau khi thị trường hàng không phục hồi. -Minh Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *