Cách sử dụng tiền thông minh

Lập kế hoạch chi tiêu – Hầu hết mọi người sẽ khấu trừ hai phần ba trong số ba yếu tố cần thiết từ thu nhập của họ: thực phẩm, nhà ở và giao thông, sau đó trả hết nợ (nếu có) để tiết kiệm tiền. , Các mục giải trí tùy chọn. Mọi người phải tạo ra một ngân sách hàng năm bằng cách phân phối chi tiêu theo danh mục.

Tìm sản phẩm trực tuyến trước khi đến cửa hàng

Các trang web trực tuyến thường nhận xét về các bài viết và cung cấp thông tin khá chi tiết về cách tìm và nơi để tìm hầu hết các chương trình khuyến mãi. Bạn có thể tìm thấy giá rẻ trực tuyến và miễn phí vận chuyển. Ngoài ra, bạn có thể xây dựng một mô hình kinh doanh nhỏ, chẳng hạn như tạo một blog để kiếm tiền thông qua quảng cáo hoặc mở một cửa hàng hoa, quần áo, nhà hàng … như một nguồn thu nhập. Khi thị trường biến động hàng ngày – thị trường đôi khi lên xuống. Khi thực hiện đầu tư dài hạn, don don lo lắng quá nhiều nếu thị trường giảm vào ngày hôm đó. Thay vào đó, bạn nên kiểm tra danh mục đầu tư hàng quý để cân đối lại tài khoản của mình và thực hiện các điều chỉnh cần thiết khác.

Hãy nói không

đôi khi bạn cần suy nghĩ trước khi giúp đỡ người khác. Nếu bạn nợ một thành viên gia đình, bạn có thể cung cấp một lời giải thích hợp lý có thể cung cấp trợ giúp khác thay vì tiền mặt. Tài chính cá nhân tốt có thể giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu cuộc sống của mình. Ảnh: usnews

Cuộc sống đơn giản hơn

Trong thời điểm khó khăn về tài chính, bạn cần thực hiện một số công việc, chẳng hạn như nấu ăn tại nhà thay vì đến nhà hàng như trước đây, hoặc bạn có thể thay đổi lối sống của mình, chẳng hạn như Mua ít. Quần áo và mỹ phẩm (nếu không cần thiết). Những biện pháp này có thể giúp bạn giảm đáng kể chi phí hàng tháng.

Chọn các chương trình giải trí giá rẻ

Chọn tham quan, đến công viên, bảo tàng hoặc các sự kiện công cộng. Có vé miễn phí. Bạn gần như có thể ghé thăm công viên giải trí miễn phí thông qua phương tiện truyền thông, mạng xã hội hoặc truyền miệng.

Xác định mục tiêu tài chính với đối tác của bạn

Nếu bạn chuẩn bị kết hôn và nếu một gia đình không có kế hoạch tài chính, đây được coi là một thất bại. Vợ chồng nên làm việc cùng nhau để thiết lập mục tiêu thu nhập và chi tiêu hàng ngày và hàng tuần để giảm thiểu xung đột tài chính.

Quyết định các mục tiêu tài chính khác nhau

Đối với một số người, mua nhà rất quan trọng trong cuộc sống, trong khi những người khác sẵn sàng đi du lịch nước ngoài hoặc du lịch nước ngoài hoặc chỉ muốn đi nghỉ dài ngày. Chọn kế hoạch tài chính cá nhân phù hợp có thể giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu cuộc sống của mình.

Hãy nhớ rằng, rủi ro cao thường tạo ra rất nhiều lợi nhuận

Việc đa dạng hóa danh mục đầu tư đa dạng là rất quan trọng đối với việc sử dụng vốn một cách khôn ngoan. Khi bạn đầu tư vào một dự án, bạn sẽ nhận ra rằng nó hấp dẫn về lợi nhuận, nhưng rủi ro cũng rất nhỏ. Đây cũng là một trong những quy tắc đầu tư cơ bản.

Nếu bạn muốn kiếm tiền, bạn có thể đầu tư vào một danh mục đầu tư có rủi ro cao, nhưng có khả năng kiếm được nhiều tiền hơn. Ngược lại, nếu bạn muốn dòng tiền được an toàn, bạn có thể chọn một khoản đầu tư ổn định và ít biến động.

Thành Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *