5 bí mật về cách tiêu tiền của tỷ phú Mark Cuban

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Men’s Health vào đầu tháng này, Cuba cho biết vào năm 1990, ông đã bán công ty khởi nghiệp MicroSolutions của mình với giá 6 triệu USD, điều này đã giúp ích cho tình hình tài chính của ông. Qua tất cả những nỗ lực làm việc, vị tỷ phú này đã rút ra được một số bài học về tiền bạc và đúc kết 5 kỹ năng tài chính.

“Bí quyết để ổn định tài chính chỉ là một vài điều,” ông nói với Men’s Health. –1.Không tích lũy nợ thẻ tín dụng-Tỷ phú người Mỹ Mark Cuban (Mark Cuban) trong một sự kiện ở California, Mỹ. Ảnh: Reuters-Tỷ phú Cuba từ lâu đã khuyên không nên tích lũy nợ thẻ tín dụng. Anh ấy nói rằng nếu bạn có kế hoạch sử dụng thẻ tín dụng, hãy đảm bảo thanh toán nó đúng hạn.

“Thế chấp thì không sao, vì lãi suất thế chấp hiện đang thấp và giá trị căn nhà sẽ tăng theo thời gian. Nhưng bạn Cuban nói với Men’s Health,” Lãi suất thẻ tín dụng là khoản đầu tư tồi tệ nhất trên thế giới.

Anh ấy đã học được bài học này khi anh ấy 20 tuổi, khi anh ấy trả lãi suất. Người Cuba biết rằng không sử dụng thẻ tín dụng là cực hình, nhưng anh ấy khuyên bạn nên trả hết thẻ tín dụng đúng hạn .—— Thông thường, “trong 30 ngày Trả hết nợ thẻ tín dụng trong vòng, hoặc không sử dụng hết. Các tỷ phú nói rằng tín dụng thẻ tín dụng cũng là một cách đầu tư thông minh.

2. Đừng ham những thứ-Cuba khuyến cáo mọi người hãy sống “như một sinh viên”, tức là đừng “vung tay quá trán” và chi tiêu cho những thứ quá dễ với hoặc không cần thiết. Rich nói: “Bạn không nhất thiết phải mua những món đồ này, đặc biệt là những món đồ bạn không thể mua được”, và “càng gửi nhiều tiền vào ngân hàng, một khi có vấn đề xảy ra, bạn sẽ giảm bớt gánh nặng.” Người Cuba đã học được điều này từ cuốn sách của Paul Terhorst. “Cuốn sách nói rằng nếu bạn có thể tiết kiệm 1 triệu đô la và tiêu một số tiền, bạn có thể nghỉ hưu.” “Nhưng bạn phải có kỷ luật. Tôi rất tin vào cuốn sách này, và đây là động lực thúc đẩy tôi tiến lên phía trước,” anh nói. Tiết kiệm đủ tiền trong một năm, và sử dụng số tiền còn lại để đầu tư – trước đại dịch, người dân Cuba thường khuyến cáo nên tránh 6 tháng chi phí sinh hoạt. Tuy nhiên, bây giờ ông ấy khuyên bạn nên cấp vốn cho cả năm.

“Một khi bạn có ngân sách cho cả năm, bạn có thể đầu tư vào thứ gì đó có lợi nhuận, chẳng hạn như quỹ tương hỗ chi phí thấp hoặc quỹ chỉ số,” ông nói.

4. Học cách giao dịch – mọi người thường không nhận thấy sức mạnh của thương mại, Shark Cuban của Men’s Health nói. Ông nói: “Hãy mua những gì bạn muốn với giá thấp.” – Vị tỷ phú tự thân này đã phải thương lượng rất nhiều khi còn trẻ và gặp nhiều khó khăn. “Tôi thường không làm điều này bây giờ. Nhưng trong một thời gian dài, tôi phải làm điều này để tồn tại.” Anh nói. Mua số lượng lớn- “Sử dụng Amazon và những nơi khác để mua số lượng lớn”, Cuban nói với tạp chí Men’s Health, “Bởi vì đây là điều bắt buộc, bạn có thể tiết kiệm tiền. 20%, 30% hoặc 40% là nhiều nhất Đầu tư tốt. ”-Các tỷ phú tin rằng trở thành“ người tiêu dùng thông minh ”dễ hơn đầu tư vào cổ phiếu. “Nếu bạn chi 2.000 đô la Mỹ cho các sản phẩm gia dụng (như kem đánh răng, xà phòng, v.v.) trong một năm và bạn tiết kiệm được 40% khi mua số lượng lớn, điều đó có nghĩa là bạn có thể tiết kiệm được 800 đô la Mỹ.

“Đôi khi, khoản đầu tư tốt nhất bạn có thể thực hiện là trở thành một người tiêu dùng thông minh.” Cuban nói.

Quốc Tuấn (theo báo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *