Ba kênh bất động sản vẫn hút đầu tư suốt mùa

Theo các chuyên gia tài chính và bất động sản, đại dịch này đã làm thay đổi thị hiếu của các nhà đầu tư trên thị trường bất động sản. Nếu tiêu chuẩn trước đây đặt lợi nhuận lên hàng đầu, thì bây giờ người sở hữu vốn quay lại chuỗi giá trị cơ bản, trước hết là đảm bảo an toàn cho các quỹ, sau đó mới tính đến tỷ suất lợi nhuận.

Điểm khác biệt lớn nhất là trên thị trường đầu tư tài sản, người mua đặt mục tiêu khai thác và sử dụng lên hàng đầu, trong khi nhu cầu đầu tư tích lũy chuyển từ ngắn hạn, trung hạn sang dài hạn, có thể kéo dài 5-7 năm, thậm chí mười năm.

Mặc dù dịch bệnh ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của bất động sản, các chuyên gia cho rằng trong mùa dịch bệnh, ít nhất ba loại tài sản vẫn thu hút đầu tư. – Chợ nhà ở Quận 2, TP.HCM. Ảnh: Quỳnh Trân.

Nhà ở đáp ứng nhu cầu thực – – Bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Giám đốc cấp cao Thị trường vốn của Jones Lang LaSalle tại Việt Nam, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress rằng mặc dù phổ biến nhưng vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của các thành phố lớn . Đây là một trong những nhu cầu quan trọng nhất trong chuỗi nhu cầu khổng lồ của con người: quần-áo-nhà ở. Tuy nhiên, do tác động của Covid-19 đối với thu nhập và nền kinh tế, nhu cầu định cư có thể trở thành hàng hóa lâu bền hơn là hàng xa xỉ. Vì vậy, vào mùa phổ biến, căn hộ bình dân giá rẻ vẫn hút khách mua nhà để ở và giới đầu tư.

Bà Khanh cho biết, có nhiều sự lựa chọn cho người mua trong giai đoạn này. Các sản phẩm phù hợp có thể được tìm thấy ở thị trường sơ cấp và thứ cấp, vì người dùng có đòn bẩy bán được nhiều thứ với giá gốc. Vùng giá ưu đãi là nhà dưới 2 tỷ đồng một căn.

Chuyên gia này dự đoán nhà ở giá rẻ hoặc nhà ở tầm trung nằm ở những khu vực kết nối tốt với các trục đường của trung tâm thành phố như khu Đông hay khu Nam. Đến cuối năm 2020, thậm chí nhiều năm tới, Tp.HCM sẽ tiếp tục thu hút nhu cầu ở thực và đầu tư. Người mua có nhu cầu. Ảnh: Seen On.-Cơ sở pháp lý đầy đủ -Tại hội thảo đầu tư mới đây, chuyên gia tài chính ngân hàng Đinh Thế Hiển nhận định, căn cứ Sổ đỏ vẫn là xu hướng thịnh hành của loại tài sản được người Việt coi là an toàn. Mùa. Tuy nhiên, khi dịch bệnh diễn biến khó lường, việc sử dụng đất không còn là mục tiêu lướt sóng mà là mục tiêu đầu tư lâu dài của những người có thu nhập ổn định và số vốn lớn. — Mr Sean phân tích, mua đất hay đất hoang, sổ đỏ, khí hậu tốt, đầu nguồn. Ngoài ra, để an tâm hơn, việc chỉ mua đất thổ cư hoặc có thể chuyển mục đích sử dụng sang đất ở có nguồn dân cư lâu dài đang là vấn đề được nhiều nhà đầu tư nhắm đến trong thời điểm hai đợt dịch bệnh này. . Đây là kênh đầu tư luôn hút vốn, giá cả hợp lý, luật hoàn hảo thì sẽ được săn đón, nhưng hiện tại chỉ phù hợp với dòng vốn từ 5-10 năm trở lên.

Theo quan sát của ông, rõ ràng cho đến hội nghị Covid-19 lần thứ hai, nhiều nhà đầu tư chỉ đặt vấn đề mua đất khi họ sinh sống trong khu vực, hoặc chỉ sử dụng đất trong bán kính không xa. . Nơi nghỉ này là trung tâm tài chính và trung tâm mua sắm, đồng thời là trung tâm phát triển thành phố vệ tinh cốt lõi.

Khu công nghiệp Songtan, Huyện Di An, Tỉnh Bình Dương. Ảnh: Lê Tiến .

Bất động sản công nghiệp

Theo một số lượng lớn báo cáo từ Savills Việt Nam, tiềm năng của bất động sản công nghiệp, các loại tài sản, nhà xưởng, kho bãi, kho vận, logistics là một phần của nhóm kênh đầu tư và có liên quan nhiều đến đại dịch Sức cản. Vào mùa phổ biến, các lý do khiến nhu cầu bất động sản công nghiệp tăng lên và thu hút các nhà đầu tư là những thay đổi trong chuỗi cung ứng toàn cầu, bất ổn địa chính trị và chính phủ Việt Nam nỗ lực ký kết các hiệp định thương mại. Giao thương với cộng đồng quốc tế. Những tài sản như vậy thường thu hút các nhà đầu tư tổ chức hơn là các nhà đầu tư cá nhân.

Ông John Campbell, Giám đốc bộ phận bất động sản công nghiệp của Savills Việt Nam cho biết, cầu tiếp tục vượt cung, điều đáng chú ý là nguồn cung chính đang tăng lên. Các khu công nghiệp đã trở thành cấp thiết. Mặt khác, kể từ năm 2018, các khu vực lớn phía Nam như Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các khu vực quan trọng phía Bắc (như Bắc Ninh, Hồng Ren, Hải Phòng) đều tăng mạnh. Nửa đầu năm 2020 bắt nguồn từ dự án và các cuộc đàm phán đã được tiến hành kể từ năm ngoái. Trong giai đoạn này, nhiều hợp đồng thuê đã được ký kếtVì các công ty này đang ở Việt Nam và đang muốn tăng cường sản xuất.

Ông John Campbell nhận xét rằng chính sách hạn chế đi lại giữa các quốc gia đã ảnh hưởng đến yêu cầu gia nhập thị trường, làm trì hoãn các địa điểm nghiên cứu của các nhà đầu tư quốc tế lớn và điều này làm hạn chế số lượng hợp đồng thuê được ký với các nhà phát triển địa phương. Tuy nhiên, những rào cản ngắn hạn như vậy không thể kìm hãm nhu cầu ngày càng tăng đối với bất động sản nhà xưởng, kho bãi, kho vận, hậu cần … – Chuyên gia nhận xét rằng ngành công nghiệp miền Nam Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để đạt đến đỉnh của chu kỳ tăng trưởng. Tận dụng lợi thế của sự dịch chuyển chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc, nhiều chủ khu công nghiệp đang chuẩn bị nguồn lực để thích ứng với các cơ hội trong tương lai càng sớm càng tốt. Xóa bỏ vật cản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *