Người Mỹ sử dụng thẻ ATM gấp đôi so với thẻ tín dụng

Người Mỹ đã trả 69,5 triệu thẻ ghi nợ trong năm 2015, nhiều hơn gấp đôi so với 33,8 triệu giao dịch thẻ tín dụng. Tuy nhiên, về số lượng, họ vẫn sử dụng thẻ tín dụng cho các giao dịch có giá trị cao. Năm 2015, người Mỹ đã chi gần 3,1 nghìn tỷ đô la cho thẻ tín dụng, vượt xa gần 2,56 nghìn tỷ đô la thẻ ATM.

Năm 2012, tổng số tiền thanh toán bằng thẻ tín dụng tăng 7% mỗi năm. Năm 2015, dữ liệu Euromonitor International đầu tiên cho thấy người tiêu dùng trong năm nay đã chi nhiều tiền cho thẻ hơn tiền mặt.

Người Mỹ thích thẻ ATM hơn thẻ tín dụng. Ảnh: AFP – Nhiều nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng thẻ ATM ngày càng chiếm ưu thế về tiền mặt, với rất ít khoản thanh toán, dưới 5 đô la. Một cuộc khảo sát được đưa ra vào đầu năm nay bởi CreditCards.com cho thấy tỷ lệ chủ thẻ sử dụng thẻ ATM cho các khoản thanh toán vi mô đạt 27% trong năm 2016, tăng 5% so với năm 2014.

Nhiều người thích thẻ ATM hơn thẻ tín dụng vì họ sẽ không mắc nợ. Trên thực tế, nhiều người Mỹ đang vật lộn để trả nợ thẻ tín dụng. Một gia đình trung bình ở Mỹ nợ thẻ tín dụng 16.000 đô la, tăng 10% so với 10 năm trước.

Nhiều người trẻ trong nước cũng không muốn sử dụng thẻ tín dụng. Năm 2009, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký Đạo luật Thẻ tín dụng, khiến người dùng dưới 21 tuổi gặp khó khăn hơn khi đăng ký thẻ như vậy.

– Tuy nhiên, thẻ tín dụng cũng có nhiều lợi ích, và nợ không thể có được, ví dụ như trả nợ hoặc giải thưởng dặm. Nó cũng có một cơ chế bảo mật tốt hơn. Một số thậm chí cung cấp một đề nghị rất độc đáo, ví dụ, thấy rằng hàng hóa đã được mua ở mức giá thấp hơn. Không giống như thẻ ATM, thẻ tín dụng sẽ giúp người dùng thiết lập lịch sử trả nợ và cải thiện điểm tín dụng. Điều này rất hữu ích khi mượn nhà hoặc xe hơi.

Tất nhiên, nếu những lợi ích này khiến bạn mang nợ nặng, những lợi ích này sẽ biến mất. Các chuyên gia luôn đề nghị bạn thanh toán đầy đủ và đúng hạn và tận dụng tối đa các lợi ích của thẻ.

Hatu (theo Market Watch)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *