Ba câu hỏi khi bạn từ chối tăng lương

Bạn dành hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng dũng cảm yêu cầu tăng lương. Nhưng kết quả là, bạn lại bị từ chối. Lydia Frank, phó chủ tịch chiến lược nội dung của PayScale, nói với CNBC Make It rằng cô luôn khuyên những người bị từ chối tăng lương không nên kết thúc câu chuyện khi kết quả không như mong đợi. Theo các chuyên gia, công nhân nên hỏi thêm ba câu hỏi.

Bạn nên thảo luận thêm về quyết định không tăng lương thông qua những vấn đề này. Ảnh: Gettty

Đề xuất lý do

Nếu bạn không biết lý do tại sao bạn từ chối tăng lương, thì nên nghiên cứu lý do sâu hơn. Tất nhiên, bạn phải đặt câu hỏi này một cách tôn trọng và chuyên nghiệp. Loại bỏ cảm xúc trước khi yêu cầu không mất bình tĩnh hoặc thậm chí tức giận.

— Ví dụ, bạn có thể hỏi sếp “Tôi thiếu kiên nhẫn, tại sao đề nghị của tôi không được chấp thuận?” Hoặc tôi có thể làm gì khác không? Theo Frank, những câu hỏi này có thể gợi ý rằng người quản lý của bạn giải thích liệu năng suất của bạn không đủ hay công ty TẠO tình hình tài chính trái phép. Các chuyên gia nói rằng thật công bằng khi biết tại sao. Tuy nhiên, nếu người được phỏng vấn cảm thấy không thoải mái, điều đó cho thấy Bạn nên dừng việc này.

Yêu cầu phần thưởng cho mặt hàng này

Nếu nhà tuyển dụng không thể trả lời yêu cầu tăng lương của bạn, Frank sẽ hỏi về tiền thưởng và hoa hồng cho mỗi mặt hàng. Mặc dù có thể sử dụng quy tắc hoa hồng hoặc hoa hồng, nhưng Bạn có thể cung cấp thêm quy tắc thưởng hoặc hoa hồng theo từng dự án cụ thể. Bạn có thể đề cập trong quản lý, nếu bạn hoàn thành dự án theo mục tiêu đã đặt, bạn sẽ xem xét phần thưởng.

Theo các chuyên gia, tổ chức Sẽ sẵn sàng cung cấp phần thưởng cho nhân viên, vì họ đặt mục tiêu cao hơn bình thường. Về cơ bản, điều này giống với kết quả giao dịch, họ trả tiền cho kết quả giao dịch.

Hỏi về lợi nhuận

Nếu công ty đáo hạn Tình hình tài chính không thể cung cấp cho bạn mức tăng lương hay thưởng, Frank khuyên bạn nên thương lượng các lợi ích khác, giúp trải nghiệm công việc trở nên thú vị hơn. Công ty thực sự đang nỗ lực để tăng chi tiêu, nhưng họ muốn giữ chân nhân viên, họ sẽ quan tâm đến các phương tiện phi tài chính để Bồi thường cho nhân viên để giúp họ cảm thấy đáng để ở lại. Đây có thể là sự gia tăng thời gian nghỉ phép hoặc lựa chọn làm việc từ xa. — Không có khuyến nghị chung nào cho các lợi ích bắt buộc vì nó phụ thuộc vào lợi ích hiện tại của doanh nghiệp của bạn Và bí mật của công việc hạnh phúc của bạn, hiệu quả hơn. Vì vậy, hãy nhìn xung quanh và xem những gì còn thiếu. Sau tất cả, nếu công ty không thể trả lời một trong những đề xuất của bạn về tiền thưởng, bồi thường hoặc lợi ích … Sau khi tăng lương, bạn có thể đã cân nhắc. Tìm một công việc mới .

Viễn thông (theo CNBC Make It)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *