8 quan niệm sai lầm phổ biến về giới siêu giàu

Người siêu giàu là những cá nhân có tài sản từ 30 triệu USD trở lên. Theo số liệu của Wealth-X, một công ty nghiên cứu về sự giàu có, năm 2013, trên thế giới có gần 200.000 người siêu giàu, chiếm 0,003% dân số thế giới. Tổng cộng, họ đóng góp 38% GDP toàn cầu (27,7 nghìn tỷ USD).

Đây là hiểu lầm phổ biến nhất của nhóm người này trên thế giới.

Tất cả các tỷ phú công nghệ cao đều đã rời trường đại học thế giới. Ảnh: Associated Press-1. Tất cả những người thừa kế – khoảng 19% người siêu giàu được thừa kế toàn bộ tài sản từ gia đình, 16% chỉ được thừa kế một phần và số còn lại là các tỷ phú tự thân. – Công việc tài chính – Tài chính, ngân hàng và đầu tư là lĩnh vực giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, chỉ có 19% người đang hoạt động trong lĩnh vực này.

3. Học trong một ngôi trường đình đám

Khoảng 7.000 người rất giàu đã tốt nghiệp các trường thuộc Ivy League (8 trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ). Tuy nhiên, khoảng 27.000 người thậm chí không có giấy phép.

4. Các CEO công nghệ thường bỏ học

Các công ty khởi nghiệp công nghệ thường có phong cách đơn giản và bỏ học khi lớn tuổi. 20 tuổi. CEO Facebook- Zuckerberg (Mark Zuckerberg) là một ví dụ điển hình. Nhưng trên thực tế, độ tuổi trung bình của giới siêu giàu trong lĩnh vực này là 54 tuổi, nhiều người trong số họ có trình độ học vấn cao hơn.

5. Miễn nhiễm với khủng hoảng kinh tế

Từ năm 2008 đến 2009, tổng tài sản của giới siêu giàu giảm 22% và số lượng cũng giảm 20%.

6. Giới siêu giàu của Trung Quốc vượt mặt các nước khác-3 năm tăng trưởng thần tốc khiến thế giới tin rằng các tỷ phú Trung Quốc dần thống trị thế giới. Tuy nhiên, trong năm qua, số lượng người siêu giàu của Trung Quốc và khối tài sản của họ đã giảm. Trên thực tế, số lượng tỷ phú ở Mỹ vẫn gấp 3 lần Trung Quốc.

7. Người giàu thật ngu ngốc – mỗi người siêu giàu có thể kiếm được trung bình 25 triệu đô la từ quỹ từ thiện trong cuộc đời của mình. Con số của nhóm tỷ phú là khoảng 100 triệu đô la. Ngoài ra, họ còn có nhiều hoạt động xã hội khác như đầu tư tác động, tài chính vi mô hay đơn giản là tạo cơ hội việc làm.

8. Tất cả những người giàu có đều sở hữu máy bay và du thuyền của riêng họ

Chỉ một bộ phận nhỏ người siêu giàu (20%) có thể mua du thuyền 30m hoặc máy bay riêng. Phần lớn thời gian, họ sẽ đi thuê nhà. Khi đi xa nhiều người vẫn có thể bay bình thường, chỉ khác là mua vé hạng thương gia hoặc hạng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *