7 bí mật của các triệu phú tự học

Grant Cardone là một chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất trên The New York Times, chẳng hạn như “Bán để sống sót” và “Bán hoặc Bán.” Cardone đã thành lập ba công ty: Cardone Enterprises, Cardone Real Estate và Cardone Group. Dưới đây là 7 bí quyết làm giàu được các doanh nhân chia sẻ.

1. Quyết tâm trở thành triệu phú

Điều đầu tiên bạn muốn trở thành triệu phú là quyết tâm. Ảnh: You2millionaire

Tôi không có gì, chỉ có ý tưởng và sự chăm chỉ, và đã tạo ra một loại tài sản không bao giờ tan rã trong cuộc đời tôi. Việc đầu tiên cần làm là đưa ra quyết định và đặt mục tiêu cho bản thân. Nhiều năm trước, tôi đã viết khẩu hiệu này mỗi ngày: “Tôi trị giá hơn 100 triệu đô la Mỹ.”

2. Loại bỏ những suy nghĩ xấu

Trên trái đất không thiếu tiền, chỉ có những người có tâm hồn đúng đắn. Để trở thành triệu phú, bạn phải chấm dứt tất cả những ý tưởng tồi tệ này. Tôi biết vì tôi đang làm điều này. Mẹ tôi là một bà mẹ đơn thân. Cô ấy phải cố gắng hết sức để hỗ trợ ba con trai. Nhưng đôi khi lời dạy của mẹ chỉ khiến con cảm thấy sợ hãi và thiếu thốn: “Ăn no thì có kẻ đói”, “Đừng phung phí” hay “Tiền không mọc cây”. Những suy nghĩ như vậy sẽ không bao giờ hình thành sự giàu có thực sự.

3. Về việc làm giàu như một triệu phú tự thân không chỉ làm việc vì tiền, mà còn vì họ muốn những đóng góp của mình được thị trường công nhận. Tôi luôn thích làm giàu, nhưng tôi luôn muốn thể hiện hết mình. Khi mọi thứ diễn ra không như ý, các triệu phú sẽ không hạ thấp mục tiêu của mình. Thay vào đó, họ đặt kỳ vọng vào bản thân vì họ nhận ra rằng họ có thể tạo ra những thay đổi cho gia đình, doanh nghiệp và xã hội.

4. Đưa tôi vào môi trường triệu phú – từ khi tôi 10 tuổi, tôi đã đọc sách về người giàu, thói quen và cách kiếm tiền của họ. Bạn không thể học cách làm giàu từ những người có rất ít tài sản. Ai nói “tiền không thể làm cho con người hạnh phúc”? Hay “người giàu tham lam”? Người này không giàu. Người giàu sẽ không nói điều đó. Bạn cần biết cách họ tạo ra sự giàu có, đọc sách nào và đầu tư vào việc gì để tuân theo sự lãnh đạo của họ.

5. Trở thành triệu phú – khái niệm của thời đại giàu có rất khác. Họ mua thời gian, người nghèo bán thời gian. Người giàu biết rằng thời gian quý hơn tiền bạc. Vì vậy, họ thuê nhân viên làm những việc mà họ không giỏi hoặc không giỏi. Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng người giàu sẽ không làm việc chăm chỉ. Những người thành công về mặt tài chính sẽ theo đuổi mục tiêu và làm việc chăm chỉ cho đến khi họ cảm thấy mình sẽ chiến thắng.

6. Chuyển trọng tâm từ chi tiêu sang đầu tư – người giàu không tiêu tiền, họ chỉ đầu tư. Bạn mua một ngôi nhà để ở. Mặt khác, những người giàu có đầu tư vào các căn hộ tạo ra dòng tiền hàng năm, chẳng hạn như tiền thuê và doanh số bán trong tương lai. Bạn có thể tận hưởng sự tiện nghi và hiện đại khi mua xe. Những người giàu có mua ô tô để kinh doanh và xóa sổ ô tô khi chúng tạo ra thu nhập.

7. Tạo ra nhiều nguồn thu nhập

Người giàu thực sự không bao giờ phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất. Đầu tiên, tôi thành lập một công ty tư vấn kinh doanh. Tôi kiếm hàng chục triệu đô mỗi năm nhưng lại đầu tư vào bất động sản. Khi mọi thứ suôn sẻ, tôi sắp xếp cho một nhà phát triển phần mềm. lý do rất đơn giản. Đầu tiên, bạn có thể mua sản phẩm và dịch vụ của họ. Thứ hai, họ cũng muốn giao du với những người giàu có khác. Họ biết rằng họ không đặc biệt, và những người có mục đích và kiên trì luôn có thể sử dụng lợi thế của họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *