Nên mua nhà chung cư, đất nền hay ô tô dịch vụ tầm 500 triệu đồng?

Tôi đã lập gia đình và sinh con, thu nhập hàng tháng của tôi khoảng 25 triệu đồng, nhưng các khoản chi tiêu cũng khoảng 15 triệu đồng. Hiện tại, chúng tôi đã có nhà và tích lũy được khoảng 500 triệu đồng.

Chúng tôi muốn sử dụng số tiền này để đầu tư và phát triển thêm hoạt động kinh doanh, nhưng chúng tôi vẫn chưa xác định. Công việc của hai vợ chồng tôi chỉ rảnh vào cuối tuần nên có một số lựa chọn.

Phương án thứ nhất là dùng vốn và vay khoảng 500-600 triệu đô la Mỹ (lãi suất sai là 9-10% / năm) để mua một căn hộ và cho thuê với giá hàng tháng 3-4 triệu. Vì vậy, hàng tháng tôi sẽ bù lỗ khoảng một đến hai triệu để trả lãi ngân hàng, nhưng trả nợ sau vài năm, tôi sẽ trở thành chủ sở hữu căn hộ.

Phương án 2 là mua xe lúc rảnh rỗi. Chồng tôi sẽ phục vụ. Nhưng nếu tính đến chuyện lái xe bây giờ cũng mạo hiểm, vì tốn nhiều tiền, cần bảo dưỡng … mà cuối tuần mới chạy được nên dù sao cũng khó kiếm tiền.

Phương án 3 là mua đất ở đó và đợi đến khi giá tăng mới kiếm tiền. Tuy nhiên, trong trường hợp này, tôi lo lắng rằng rủi ro trúng thầu dự án đang gây tranh cãi này là đất đai không tốt … – Theo điều kiện thị trường của chồng tôi, lựa chọn nào là tốt nhất để sử dụng số tiền này? Đây là 500 triệu nhàn rỗi? Rất mong nhận được những ý kiến ​​đóng góp chân thành của quý độc giả.

Thu Mai-TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *