4 thói quen của người giàu

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng có tiền và thói quen tài chính cũng quan trọng như có một công việc lương cao.

1. Có nhiều nguồn thu nhập

Người giàu tập trung vào việc tìm kiếm nhiều nguồn thu nhập cho bản thân về tài chính là đủ.

Nếu bạn chỉ có một nguồn thu nhập, rất khó để có tự do tài chính. Chẳng may ngày mai công ty chậm lương, bạn thấy mình không còn việc làm, bạn phải cuống cuồng lao vào vòng xin việc và nhìn khoản tiền tiết kiệm của mình ngày càng giảm, thậm chí tệ hơn nữa là lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. — Nếu bất kỳ khoản thu nhập nào bị giảm sút, người giàu sẽ tập trung vào việc kiếm nhiều nguồn thu nhập để hỗ trợ họ. Khi mọi thứ ổn thỏa, tài khoản tiết kiệm và các khoản đầu tư của bạn cũng sẽ lớn hơn rất nhiều.

Vậy làm thế nào để bạn có nhiều nguồn thu nhập?

Bạn có thể kiếm được nhiều tiền. Sử dụng tiền thuê nhà, tiền thuê nhà, tiền lãi cổ phiếu hoặc lãi suất ngân hàng để tạo động lực cho bản thân.

Kiếm tiền nhờ đam mê hoặc sở thích cũng là một cách. Nếu bạn đã học yoga nhiều năm và tự tin vào khả năng của mình thì việc trở thành giáo viên dạy yoga cũng sẽ mang lại cho bạn thu nhập đáng kể. Nhiều bạn thích công nghệ nhưng lại không thể bỏ công việc ổn định hiện tại. Do đó, là một nhà văn tự do trong ngành CNTT, bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn.

Những công việc bán thời gian này bạn yêu thích và hoàn thành tốt. Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể tách ra và bắt đầu các công việc kinh doanh khác nhau cho đam mê của mình. Khi bạn theo đuổi những gì bạn thích, bạn sẽ tràn đầy tự tin và kiên trì cho đến khi bạn thành công.

2. Tiêu ít tiền hơn là kiếm tiền sống đạm bạc là chìa khóa để tạo ra và duy trì sự giàu có, và rõ ràng là chìa khóa để tránh mắc nợ. Các triệu phú luôn biết rằng chi tiêu ít hơn thu nhập của bạn có thể mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn. Bạn sẽ có tiền để đầu tư, tiết kiệm, và tốt hơn nữa là quyên góp cho tổ chức từ thiện. Phần tốt nhất là có thể làm cả ba.

Nhiều người thành công về mặt tài chính sử dụng quy tắc 70/30, có nghĩa là 30% thu nhập của họ được sử dụng để tiết kiệm, đầu tư và từ thiện. Dù mức lương cao hay thấp. Phần khó nhất là học cách sử dụng hợp lý 70% tiền lương sau thuế cho mọi thứ.

Quan niệm tiền bạc kiểu này buộc bạn phải kiểm soát bản thân, hạn chế chi tiêu và quan trọng nhất là phải biết giữ nó. Bạn phải học cách tiết kiệm tiền trong túi. Điều này có nghĩa là bạn có thể phải mua những món đồ “mới và cũ”, chẳng hạn như ô tô, hoặc ăn nhiều hơn thay vì đến nhà hàng.

Nhiều người đã thành công trong việc kiếm được 70% thu nhập bằng cách tuân theo các nguyên tắc và tiêu chuẩn.

Cách để cắt giảm chi tiêu là xác định xem nó là “cần thiết” hay “muốn” trước khi mua thứ gì đó. Nhóm “nhu cầu” không bao gồm gì cả, tính mạng của bạn bị đe dọa: cơm ăn, áo mặc, sức khỏe…. Mặc dù chúng ta thường có xu hướng tiêu nhiều tiền cho những thứ mình muốn nhưng không ai biết được ranh giới giữa hai khái niệm này, chắc chắn sẽ có rất nhiều tiền tiết kiệm và không bao giờ mắc nợ.

3. Kiếm tiền để làm việc cho bạn

người giàu là những nhà đầu tư tài ba. Họ biết chìa khóa để kiếm tiền liên tục bằng cách lập kế hoạch đầu tư để tích lũy tài sản. Kế hoạch nên bao gồm các khoản thanh toán thường xuyên cho quỹ tương hỗ, tài khoản giao dịch và tài khoản hưu trí.

Thu nhập của người giàu thường bao gồm đầu tư. Đây là số tiền bạn đầu tư vào việc khởi nghiệp, chẳng hạn như phát triển kinh doanh, sản xuất sản phẩm, dịch vụ tiếp thị và bán hàng hoặc đầu tư vào các dự án khác. Rõ ràng, điều này đòi hỏi bạn phải thường xuyên tính toán các rủi ro trong việc cân nhắc đến sự an toàn tài chính dài hạn. Vì vậy, bạn nên dành 10% số tiền này trong những lúc khó khăn, chẳng hạn như tài khoản tiết kiệm, hàng tháng sẽ tự động rút 10% từ tài khoản khác.

Bạn cũng nên hiểu về tài chính và các khoản đầu tư đã lên kế hoạch, và nếu cần, bạn có thể thực hiện các điều chỉnh để tiền có lợi cho mình.

Jim Rohn có một câu nói nổi tiếng: “Người nghèo có thể tiêu xài thoải mái và tiết kiệm tiền. Một lần nữa. Người giàu tiết kiệm trước rồi mới tiêu”.

4. Đóng góp

Chi trả trực quan thời gian và tiền bạc có vẻ không tốt cho việc tiết kiệm, nhưng đó thực sự là một khoản đầu tư lớn. Đóng góp là một cách để kết nối với cộng đồng và trở thành một phần của cộng đồng lớn hơn: tốt.

Đóng góp của bạn sẽ mang lại sự giàu có cho cộng đồng bạn đang sống và mang lại lợi ích cho tất cả những người sống ở đây. Khi bạn tự nguyện dành thời gian ra ngoài hoặc hỗ trợ vật chất cho các vấn đề xã hộiThực sự gần gũi với trái tim mình, bạn sẽ cảm nhận được niềm vui và mục tiêu trong cuộc sống. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một người cho đi: một người cống hiến cho cộng đồng hơn là một người ích kỷ, cống hiến cho bản thân. Đóng góp cho cuộc sống của những người xung quanh bạn cũng là một khoản đầu tư cho hạnh phúc lâu dài của bạn.

Người giàu thực sự là những người thay đổi thế giới và có ảnh hưởng. , Ai biết rằng bạn càng trả nhiều tiền, bạn càng nhận được nhiều điều tốt đẹp.

Linh Phương (theo doanh nhân)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *