Tại sao tôi không thích làm giàu

Brandon Turner (Brandon Turner) là một triệu phú bất động sản và là tác giả của những cuốn sách về đầu tư bất động sản người Mỹ. Ông bắt đầu kinh doanh ở tuổi 21 và ông tin rằng công ty sẽ không tồn tại một cuộc sống tốt đẹp trong hơn 40 năm. Trên Forbes, Turner đã đưa ra lý do tại sao tôi không thích làm giàu.

Tất cả chúng ta đã nghe nhiều lời nói dối về hạnh phúc, tương lai và làm giàu. Chúng tôi tin rằng nếu chúng tôi muốn có cuộc sống mà chúng tôi mơ ước, chúng tôi phải trở nên giàu có. Ít nhất đó là những gì tôi đã nghe và tin tưởng.

Nhưng bây giờ một số người đã nhận ra rằng chỉ giàu có sẽ không mang lại hạnh phúc. Không ai bắt đầu làm việc vì tiền. Sau đó, chúng tôi nghĩ rằng số tiền này sẽ giúp chúng tôi có được những gì chúng tôi muốn và làm cho chúng tôi hạnh phúc. Nhưng thời gian trôi qua, chúng tôi bắt đầu quên mất lý do tại sao chúng tôi làm việc chăm chỉ để làm giàu và chỉ tập trung vào tiền. Đây là nơi mọi thứ trở nên nguy hiểm. Brandon Turner là một triệu phú bất động sản người Mỹ. Ảnh: BiggerPockets

Khi tôi nhận ra rằng tiền không giúp tôi đạt được mục tiêu mong muốn, tôi không còn lo lắng về việc làm giàu nữa. Thay vào đó, tôi bắt đầu quan tâm đến tự do. Thật thú vị, tôi đã trở thành một triệu phú, nhưng đây không phải là mục tiêu của tôi. Và tôi nghĩ bạn cũng vậy.

Tiền không có nghĩa là hạnh phúc. Tự do nghĩa là gì.

Có thể bạn đã từng nghe câu nói “tiền không mua được hạnh phúc”. Về cơ bản, điều này là đúng. Một nghiên cứu chỉ ra rằng khi thu nhập của bạn tăng lên một mức nhất định, hoặc thậm chí nhiều hơn, bạn sẽ không thể hạnh phúc hơn. Do đó, những người có thu nhập cao chưa chắc đã hạnh phúc hơn những người có thu nhập bình thường.

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây cho thấy tiền có thể mua được hạnh phúc và nếu bạn sử dụng nó, bạn có thể tiết kiệm thời gian. thời gian. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi bạn trả tiền cho các dịch vụ làm tăng thời gian rảnh rỗi bằng tiền, thì sự hài lòng của bạn với cuộc sống cũng tăng lên.

Khi bạn phát hiện ra mối liên hệ giữa hạnh phúc và thời gian rảnh rỗi, tôi nhận ra rằng tiền chỉ là một công cụ, không phải mục tiêu. Đó là lúc tôi ngừng tập trung vào việc làm giàu.

Đừng làm giàu

Mục tiêu của bạn phải là tự do. Một cuộc sống bận rộn có ý nghĩa hơn việc làm giàu. Tự do cũng có nghĩa là bạn có khả năng làm những việc có thể mang lại nhiều giá trị nhất cho cuộc sống của bạn.

Tự do có nghĩa là bạn có thể dành thời gian cho gia đình, đi du lịch, theo đuổi sở thích hoặc làm việc có mục đích. Các tổ chức phi lợi nhuận. Họ sẽ giúp bạn có một cuộc sống sung túc.

Tất nhiên, tiền cũng đóng một vai trò trong quá trình này. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều thời gian rảnh hơn để làm những việc mà bạn hứng thú. Tuy nhiên, đối với nhiều người, chi phí thấp hơn nhiều.

Tìm kiếm giá trị của cuộc sống

Vậy, làm thế nào để tìm thấy một cuộc sống giàu có? Tất cả đều bắt đầu với giá trị. Cách tốt nhất là bạn hãy tự hỏi mình hai câu: Bạn ngưỡng mộ điều gì nhất? Bạn cần bao nhiêu để đạt được những giá trị này?

Hãy nghĩ về khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời bạn. vậy bạn đang lam gi? với ai? Hoặc? Bây giờ hãy tự hỏi bản thân, cuộc sống của bạn sẽ như thế nào nếu bạn làm điều này hầu hết thời gian? Bạn đang đi du lịch hay chỉ ngồi? Bạn dành bao nhiêu thời gian cho những người thân yêu của mình? Sở thích của bạn có đắt không? Bạn là người toàn thời gian, bán thời gian hay thất nghiệp?

Sau đó, viết ra tự do có ý nghĩa như thế nào đối với bạn và bắt đầu tính toán chi phí. Tôi nghĩ bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng bạn không cần phải giàu mới có tự do.

Cuối cùng thì tiền cũng sẽ

Điều thú vị nhất của tự do, không phải tiền, là bạn, vì vậy sẽ có nhiều tiền hơn mức cần thiết. Khi bạn thức dậy mỗi ngày và nghĩ rằng bạn có đủ tự do, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn là kiếm tiền.

Doanh nghiệp tập trung vào sứ mệnh của họ hơn là bán sản phẩm, và có cơ hội thành công lớn hơn. Chiến lược này không chỉ áp dụng cho doanh nghiệp mà còn áp dụng cho tài chính cá nhân. Khi bạn hiểu tự do là gì đối với bản thân và tại sao bạn muốn làm giàu, bạn sẽ có nhiều khả năng đạt được tự do hơn. Nếu bạn thức dậy mỗi ngày mà không biết tại sao bạn đang kiếm tiền, bạn rất dễ thất bại.

Ngừng theo đuổi sự giàu có

Đối với bạn, tự do có thể là cần thiết. Nếu bạn nghĩ nó là cần thiết, hãy làm điều này. Đối với tôi, tự do có nghĩa là thực hiện một kế hoạch ý nghĩa, đưa con về nhà mỗi tối, nghỉ ngơi với vợ vào mỗi chiều chủ nhật và cùng gia đình đi du lịch khi gia đình đi du lịch. nhớ bạn. Điều này cũng có nghĩa là đi du lịch nước ngoài mỗi năm một lần và cho bọn trẻ ăn.Tất nhiên, điều này cần tiền. Nhưng tôi sẽ không cố gắng làm giàu, chỉ để làm giàu. Và bạn cũng vậy .—— Hà (theo báo cáo của Forbes)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *