Lưu ý về thời điểm chi tiền cho tiếp thị và bán hàng

Dưới đây là một số phương pháp có thể giúp bạn xác định số tiền cần chi cho ngân sách tiếp thị và bán hàng.

1. Xác định chi tiêu của bạn

Bạn có thể tạo ra sản phẩm tốt nhất, nhưng nếu không ai biết, bạn có thể không. Không phải để bán. Vì vậy, tiếp thị và bán hàng là một trong những điều quan trọng nhất mà các công ty nên xem xét. Ngân sách tiếp thị và bán hàng sẽ bao gồm nhiều hạng mục, chẳng hạn như chi phí trả cho con người. Thiết kế, tạo và duy trì trang web, thanh toán cho các công ty in tờ rơi và danh thiếp, trả phí thành viên cho các hiệp hội ngành hàng, tham gia hội thảo, triển lãm thương mại và đăng quảng cáo trên các phương tiện truyền thông … Liệt kê từng mục và bao gồm ước tính chi phí. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng nếu phần trăm trích từ ngân sách bán hàng quá cao, nó có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, đặc biệt là trong thời điểm kinh tế khó khăn.

2. Phân phối tiền mặt

Các công ty mới có xu hướng dành một ngân sách cụ thể cho chi phí tiếp thị và bán hàng. Đầu tiên, bạn cần tính toán xem mình có đủ tiền để chi tiêu cho hạng mục này hay không. Sau đó, bạn phải tập trung vào chiến lược tiếp thị phù hợp nhất với doanh nghiệp. Bạn phải chỉ định số lượng của mỗi danh mục. Nếu ngân sách có hạn, bạn có thể chọn danh mục cấp thiết nhất để tạm ứng và sử dụng phần còn lại cho các khoản chi tiêu khác.

Hầu hết các công ty sẽ trích 2-10% tổng doanh thu của họ cho việc bán hàng và tiếp thị. Ảnh: chron.com

3. Phân bổ theo phần trăm

Chi phí tiếp thị có thể giảm từ dưới 1% doanh thu xuống 30%, tùy thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như mô hình kinh doanh và lợi nhuận. Một số công ty dành 1% doanh thu của họ cho các hỗn hợp bán hàng và tiếp thị, vì điều này có thể giúp ngân sách của họ đạt mức cân bằng và thu được lợi nhuận mong muốn.

Tuy nhiên, thông thường, doanh số bán hàng và tiếp thị của hầu hết các công ty chiếm từ 2% đến 10%. Đối với doanh nghiệp mới có thể chi nhiều hơn số tiền trên, doanh nghiệp cần và không cần chi vì và không còn nhu cầu quảng bá thương hiệu.

Ví dụ: nếu doanh thu của công ty là 500.000 đô la và công ty quyết định sử dụng 5% tổng doanh thu của mình cho hoạt động tiếp thị, điều đó có nghĩa là ngân sách cho phần đó là 25.000 đô la. Các nhà quản lý sau đó có thể đánh giá ảnh hưởng của con số này trong việc tạo ra doanh thu và lợi nhuận.

4. Tương tự như đối thủ cạnh tranh của bạn

tìm hiểu xem đối thủ cạnh tranh đã chi bao nhiêu tiền trong ngân sách để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. dịch vụ. Nếu đối thủ cạnh tranh có thành tích kinh doanh tốt, họ có thể có kinh nghiệm trong việc hoạch định ngân sách hợp lý. Nếu bạn chia sẻ cùng một tỷ lệ bán hàng và có chiến lược tiếp thị tương tự, đây cũng là cách giúp bạn hạn chế chi tiêu cạnh tranh. Tuy nhiên, nếu một đối thủ cạnh tranh đã kinh doanh dưới 5 năm hoặc gần đây đã thu nhỏ quy mô, bạn không thể khấu trừ số tiền tương tự như của họ.

Mai Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *