VDSC: “Chứng khoán hấp dẫn hơn vàng và bất động sản”

Trong một báo cáo chiến lược công bố gần đây, nhóm phân tích của Công ty TNHH Chứng khoán Vincent (VDSC) nhận định thị trường chứng khoán hấp dẫn hơn các kênh đầu tư khác (như vàng và vàng) trong bối cảnh triển vọng kinh tế bấp bênh và lãi suất huy động giảm. lực lượng. địa ốc. Vì ưu điểm của kênh này là vốn ít và tính thanh khoản cao.

“Vàng lên giá quá nhiều, bất động sản thanh khoản thấp, vốn cần hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng. Kênh chứng khoán”, đại diện VDSC cho biết.

Sức hấp dẫn của thị trường chứng khoán thể hiện ở vị thế mua mạnh của các nhà đầu tư. Trong tháng 8 năm ngoái, nhà đầu tư trong nước đã mua hơn 3,2 nghìn tỷ đồng, trong đó mua chứng khoán kinh doanh ô tô gần 1,2 nghìn tỷ đồng. Số lượng tài khoản được mở mới cũng tăng gần 4,8% hàng năm. So với tháng trước tăng 28.300 tài khoản. Lệnh tương ứng trên HoSE, nhưng dòng tiền mới bắt đầu chảy vào các quỹ chuyên nghiệp. Có thông tin cho rằng các quỹ đầu tư quốc tế đã huy động được một lượng vốn lớn cho thị trường Việt Nam, và chi tiêu của thị trường Việt Nam có thể được thanh toán dưới dạng cổ phiếu có vốn hóa vừa và lớn. Vì các chỉ số cơ bản tốt hơn và minh bạch hơn, nó sẽ thúc đẩy chỉ số chứng khoán rất nhiều, điều này cho thấy một tín hiệu tích cực cho chỉ số chứng khoán.

Theo các chuyên gia VDSC, đà tăng mạnh của tháng trước đã tăng lên. Dòng tiền ngoại mới được kỳ vọng sẽ giúp VN-Index chạm mốc 920 điểm. Tuy nhiên, do thị trường chứng khoán toàn cầu diễn biến kém và các nhà đầu tư trong nước gia tăng dư nợ ký quỹ, đà hồi phục của tháng này sẽ “gập ghềnh”.

“Điều này đã dẫn đến sự bất bình đẳng. Đại diện của nhóm phân tích cho rằng bất kỳ thông tin tiêu cực nào cũng sẽ mang lại rủi ro cho thị trường. Chiến lược đầu tư theo dõi chặt chẽ dòng tiền của các quỹ chuyên nghiệp vẫn là lựa chọn đúng đắn trong các lĩnh vực khác. Năm nay .- —Phía đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *